Quốc tế

Nga tiết lộ tăng trưởng kinh tế dự kiến cho năm 2023

PV 07/08/2023 - 11:40

Bộ trưởng Kinh tế Nga cho biết GDP của đất nước dự kiến sẽ tăng hơn 2%.

Theo hãng thông tấn TASS, Bộ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Maksim Reshetnikov cho biết nền kinh tế Nga dự kiến sẽ tăng trưởng hơn 2%.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Reshetnikov cho biết dự báo này chỉ là sơ bộ và lưu ý rằng số liệu cuối cùng sẽ được Bộ hoàn tất vào cuối tháng này.

“Chắc chắn kinh tế sẽ tăng trưởng hơn 2%, nhưng hãy chờ con số cụ thể. Bây giờ chúng tôi đang ở giai đoạn đưa ra dự báo. Không chỉ đánh giá năm nay mà cả đánh giá những năm tới”, Bộ trưởng Reshetnikov nói.

Con số này phù hợp với các dự báo mới nhất do Ngân hàng Trung ương Nga đưa ra. Vào tháng 7, Ngân hàng Trung ương Nga đã dự đoán rằng GDP sẽ tăng tới 2,5% vào cuối năm 2023.

Trong khi đó, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết GDP của Nga sẽ tăng 1,5% vào năm 2023, nâng cấp các dự báo trước đó là 0,7% được đưa ra vào tháng 4 và 0,3% vào tháng 1.

Ngân hàng trung ương Nga cho biết giai đoạn phục hồi của nền kinh tế Nga đã kết thúc, đồng thời bổ sung GDP dự kiến sẽ tăng dần trong thời gian tới.

Cơ quan này báo cáo trong quý hai của năm hiện tại, nền kinh tế Nga đã tăng 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo Bộ Phát triển Kinh tế, nền kinh tế đã tăng 4,6% từ tháng 4 đến tháng 6 so với cùng kỳ năm trước.

Ngày 3/8, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Nga đã tránh được cuộc suy thoái kinh tế trước áp lực từ các lệnh cấm vận kinh tế của phương Tây và nền kinh tế đang trên đà phục hồi trong năm nay. Phát biểu tại diễn đàn thanh niên ở Moskva, ông Peskov lưu ý nền kinh tế - xã hội Nga đã không "rơi xuống vực thẳm” như dự báo của phương Tây khi tung hàng loạt lệnh trừng phạt mạnh chưa từng có đối với Nga.

So găng lợi nhuận của 4 doanh nghiệp bán lẻ ICT: Đại gia ngã ngựa, miếng bánh thị phần có chia lại?

'Đào' bitcoin bùng nổ ở Nga do các lệnh trừng phạt

Vì sao Ấn Độ, Nga và UAE lần lượt cấm xuất khẩu gạo?

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/nga-tiet-lo-tang-truong-kinh-te-du-kien-cho-nam-2023-post137066.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nga tiết lộ tăng trưởng kinh tế dự kiến cho năm 2023
POWERED BY ONECMS & INTECH