Ngân hàng Agribank cảnh báo các hình thức lừa đảo sử dụng công nghệ cao

12-06-2023 16:14|Minh Minh

Agribank mới đây đã có thông báo gửi đến khách hàng để nhận biết nhanh các hình thức lừa đảo sử dụng công nghệ cao.

Trước tình hình lừa đảo chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao có nhiều diễn biến phức tạp, Agribank mới đây đã gửi thông tin cảnh báo giúp khách hàng nhận biết nhanh các hình thức lừa đảo phổ biến hiện nay và nâng cao cảnh giác, xây dựng phòng tuyến bảo mật trước các chiêu trò tinh vi.

Ngân hàng Agribank cảnh báo các hình thức lừa đảo sử dụng công nghệ cao
Nguồn Agribank

Bên cạnh đó, Agribank cũng đưa ra một số khuyến cáo khách hàng về việc bảo mật thông tin cũng như cách xử lý khi bị lộ thông tin.

Ngân hàng Agribank cảnh báo các hình thức lừa đảo sử dụng công nghệ cao
Nguồn: Agribank

Trước đó, hồi cuối tháng 5/2023, Vietcombank cũng đã phát đi cảnh báo rủi ro khi khách hàng chia sẻ thông tin đăng nhập dịch vụ ngân hàng số với bên thứ ba. Theo đó, Vietcombank cho biết, hiện tại trên thị trường có một số ứng dụng quản lý tài chính cá nhân, quản lý chi tiêu cung cấp tính năng tự động truy vấn thông tin tài khoản ngân hàng.

Cụ thể, khi người dùng cung cấp thông tin tên truy cập và mật khẩu, ứng dụng sẽ sử dụng các thông tin này để truy cập dịch vụ ngân hàng số của khách hàng, lấy các thông tin về tài khoản/giao dịch/số dư và chuyển về ứng dụng quản lý tài chính, quản lý chi tiêu.

Vietcombank cũng cảnh báo, việc cung cấp thông tin dịch vụ ngân hàng số cho bên thứ ba khiến khách hàng có rủi ro bị chiếm đoạt thông tin dịch vụ và bị mất tiền trong tài khoản. Do đó, để đảm bảo an toàn, ngân hàng khuyến cáo khách hàng không chia sẻ thông tin đăng nhập dịch vụ ngân hàng số với bất kỳ cá nhân, tổ chức nào khác.

Tương tự, hồi đầu tháng 5/2023, MSB cũng phát thông báo cho biết, trong những ngày qua, xuất hiện trở lại tình trạng lừa đảo mạo danh tin nhắn ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Các đối tượng giả mạo tin nhắn với nội dung thông báo về việc kích hoạt ứng dụng Mobile App trên trên một thiết bị khác và yêu cầu khách hàng bấm vào đường link giả mạo đính kèm. Đường link này dẫn đến một website giả mạo có giao diện giống website của ngân hàng, yêu cầu khách hàng nhập tên đăng nhập và mật khẩu cùng mã OTP. Nếu thực hiện theo, kẻ gian sẽ lợi dụng để chiếm đoạt tiền từ tài khoản của khách hàng.

Ngân hàng cảnh báo ứng dụng khiến nhiều người mất tiền, tuyệt đối không được tải về

Đề xuất bổ sung 17.100 tỷ đồng vốn điều lệ cho Agribank

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngan-hang-agribank-canh-bao-cac-hinh-thuc-lua-dao-su-dung-cong-nghe-cao-187427.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngân hàng Agribank cảnh báo các hình thức lừa đảo sử dụng công nghệ cao
POWERED BY ONECMS & INTECH