Ngân hàng cảnh báo ứng dụng khiến nhiều người mất tiền, tuyệt đối không được tải về

30-05-2023 21:58|Minh Minh

Gần đây, nhiều ngân hàng đã phát đi thông báo cảnh báo khách hàng về các rủi ro khi chia sẻ thông tin với ứng dụng bên thứ ba.

Vietcombank vừa phát đi cảnh báo rủi ro khi khách hàng chia sẻ thông tin đăng nhập dịch vụ ngân hàng số với bên thứ ba. Theo đó, Vietcombank cho biết, hiện tại trên thị trường có một số ứng dụng quản lý tài chính cá nhân, quản lý chi tiêu cung cấp tính năng tự động truy vấn thông tin tài khoản ngân hàng.

Cụ thể, khi người dùng cung cấp thông tin tên truy cập và mật khẩu, ứng dụng sẽ sử dụng các thông tin này để truy cập dịch vụ ngân hàng số của khách hàng, lấy các thông tin về tài khoản/giao dịch/số dư và chuyển về ứng dụng quản lý tài chính, quản lý chi tiêu.

Ngân hàng cảnh báo ứng dụng khiến nhiều người mất tiền, tuyệt đối không được tải về
Vietcombank cảnh báo rủi ro khi chia sẻ thông tin đăng nhập với bên thứ ba.

Vietcombank cũng cảnh báo, việc cung cấp thông tin dịch vụ ngân hàng số cho bên thứ ba khiến khách hàng có rủi ro bị chiếm đoạt thông tin dịch vụ và bị mất tiền trong tài khoản. Do đó, để đảm bảo an toàn, ngân hàng khuyến cáo khách hàng không chia sẻ thông tin đăng nhập dịch vụ ngân hàng số với bất kỳ cá nhân, tổ chức nào khác.

Vietcombank khẳng định không có dịch vụ liên kết với bất kỳ ứng dụng quản lý tài chính cá nhân, quản lý chi tiêu nào trên thị trường. Khách hàng chỉ thực hiện truy cập dịch vụ VCB Digibank từ website chính thức của Vietcombank hoặc ứng dụng VCB Digibank của Vietcombank.

"Nếu nghi ngờ bị đánh cắp thông tin dịch vụ VCB Digibank, khách hàng hãy tạm thời khóa dịch vụ (bằng cách soạn tin nhắn VCB KHOA DIGIBANK gửi 6167) hoặc đổi mật khẩu dịch vụ và liên hệ ngay với Tổng đài của Vietcombank hoặc đến điểm giao dịch gần nhất của Vietcombank (trong giờ hành chính) để được hỗ trợ kịp thời" – Vietcombank khuyến cáo.

Trước đó, hồi tháng 3 năm nay, MB Bank cũng đã cảnh báo người tiêu dùng nên gỡ cài đặt một ứng dụng có chứa phần mềm độc hại có khả năng đánh cắp thông tin và tài sản của người dùng.

Với tên gọi Fast Cleaner, ứng dụng hứa hẹn giúp tăng tốc thiết bị, loại bỏ dung lượng rác và tối ưu pin trên thiết bị Android này đã thu hút hơn 50.000 lượt tải từ Google Play Store. Tuy nhiên, ứng dụng Fast Cleaner này thực chất chứa mã độc có khả năng thu thập thông tin và đánh cắp tài sản của người dùng.

Ngân hàng cảnh báo ứng dụng chứa rủi ro mất tiền mà người dùng nên gỡ gấp - Ảnh 2.

3 'ông lớn' ngành ngân hàng chốt thời gian chia cổ tức bằng tiền

10 đối tượng được vay ưu đãi lãi suất trong gói tín dụng 185.000 tỷ đồng của Agribank

Thanh khoản dư thừa, 3 ngân hàng mạnh tay phát hành hơn 5.000 tỷ đồng trái phiếu trong 1 tháng ​

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngan-hang-canh-bao-ung-dung-khien-nhieu-nguoi-mat-tien-tuyet-doi-khong-duoc-tai-ve-185520.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngân hàng cảnh báo ứng dụng khiến nhiều người mất tiền, tuyệt đối không được tải về
POWERED BY ONECMS & INTECH