Ngân hàng OCB hoàn tất việc nộp bổ sung thuế

05-02-2024 19:13|Mạc Thùy

OCB cần nộp bổ sung thuế ở một số hạng mục, trong đó có liên quan đến khoản thuế GTGT đối với hoạt động Thư tín dụng.


Mới đây, ngân hàng OCB cho biết đã hoàn thành việc nộp bổ sung thuế ngay sau khi có công văn từ Tổng cục Thuế.

Cụ thể, theo thông tin từ Tổng cục Thuế, OCB cần nộp bổ sung thuế ở một số hạng mục, trong đó có liên quan đến khoản thuế GTGT đối với hoạt động Thư tín dụng (L/C) giai đoạn từ 2020-2022.

Trong quá trình hoạt động và phát triển, chúng tôi luôn cam kết và tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ về thuế. Đặc biệt những năm gần đây, OCB liên tục nằm trong top 30 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam. Về việc ngân hàng cần bổ sung thuế, liên quan đến các thông báo thuế có sự thay đổi và OCB đã hoàn thành khoản nộp bổ sung ngay sau khi nhận được thông tin về vấn đề này.

Ngân hàng OCB

Về phần kê khai nộp thuế L/C, Hiệp hội Ngân hàng cũng đã cho biết, từ năm 2011 đến nay, các Tổ chức tín dụng (TCTD) thiếu sót trong việc nộp thuế GTGT đối với phí L/C có tính chất cấp tín dụng không phải là lỗi của các TCTD, các TCTD không cố tình vi phạm, không cố tình trốn tránh nghĩa vụ nộp thuế. Bởi vì bản chất dịch vụ L/C không thay đổi trước và sau ngày 01/01/2011 (thời điểm có hiệu lực của của Luật các TCTD năm 2010).

Bên cạnh đó, các TCTD thường có đặc thù hệ thống nhiều chi nhánh, phòng giao dịch trải dài khắp địa bàn cả nước, nhiều đơn vị có sự thay đổi, chia tách, sáp nhập, số lượng giao dịch lớn, phát sinh trong thời gian dài. Vì vậy sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức cũng như nguồn lực cho việc rà soát, sao kê.

Hệ thống thuế điện tử bị quá tải, nộp thuế chậm liệu có bị phạt?

Nợ thuế, một doanh nghiệp du lịch tại Quảng Ngãi bị phong tỏa 5 tài khoản ngân hàng

Nộp thuế GTGT với nghiệp vụ thư tín dụng (L/C): VNBA đề xuất 5 giải pháp gỡ vướng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngan-hang-ocb-hoan-tat-viec-nop-bo-sung-thue-222472.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngân hàng OCB hoàn tất việc nộp bổ sung thuế
POWERED BY ONECMS & INTECH