Ngân hàng Trung ương Trung Quốc giữ nguyên lãi suất với các khoản vay trung hạn

19-02-2024 11:00|Mạc Thùy

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc ngày 18/2 đã giữ nguyên lãi suất khi cấp các khoản vay trung hạn.

Ngày 18/2, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PboC) quyết định giữ nguyên lãi suất khi cấp các khoản vay trung hạn (MLF). Động thái trên diễn ra sau những bất định liên quan đến thời điểm nới lỏng chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Theo đó, Trung Quốc đang nỗ lực cân bằng hành động để hỗ trợ nền kinh tế trong thời điểm mà các dấu hiệu về sức ép giảm phát dai dẳng đã đưa đến kêu gọi tăng cường các biện pháp kích thích. Tuy nhiên, việc điều chỉnh mạnh chính sách tiền tệ có nguy cơ gây sức ép giảm giá đối với đồng nhân dân tệ và tình trạng thoái vốn.

Các nhà đầu tư đang đẩy lùi thời điểm Fed bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ đến ít nhất là giữa năm thay vì vào tháng 3/2024 như dự báo trước đó, sau khi số liệu mới nhất của Mỹ được công bố. Các nhà giao dịch và các nhà phân tích nhận định Trung Quốc có thể chưa triển khai ngay các biện pháp kích thích.

PboC sẽ giữ nguyên lãi suất đối với các khoản vay MLF trị giá 500 tỷ nhân dân tệ (69,51 tỷ USD) kỳ hạn 1 năm đối với một số tổ chức tài chính ở mức 2,5%. Hoạt động cấp vốn ngày 18/2 sẽ duy trì thanh khoản của hệ thống ngân hàng ở mức hợp lý.

Với các khoản vay MLF trị giá 499 tỷ nhân dân tệ sẽ đáo hạn trong tháng này, hoạt động rót vốn mới có nghĩa khoản tiền được bơm ròng vào hệ thống ngân hàng là 1 tỷ nhân dân tệ.

Một số nhà đầu tư và quan sát thị trường nhận định sẽ có thêm các biện pháp nới lỏng chính sách tiền tệ trong những tháng tới để hỗ trợ nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sau khi PboC giảm mạnh tỷ lệ dự trữ của các ngân hàng vào đầu tháng này

Sụt 82% so với năm trước, FDI vào Trung Quốc thấp nhất 33 năm

Trung Quốc tìm cách giảm phụ thuộc đồng USD

Ngoại trưởng Mỹ - Trung Quốc gặp mặt, thảo luận nhiều vấn đề 'nóng'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngan-hang-trung-uong-trung-quoc-giu-nguyen-lai-suat-voi-cac-khoan-vay-trung-han-223399.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngân hàng Trung ương Trung Quốc giữ nguyên lãi suất với các khoản vay trung hạn
POWERED BY ONECMS & INTECH