Bất động sản

Ngành đường sắt dự chi 1.800 tỷ đồng xóa bỏ hoàn toàn lối đi nguy hiểm gây tai nạn

Khuê Vân 31/07/2024 10:00

Tại Đề án 358, mục tiêu đặt ra bằng nhiều giải pháp đến 2025 phải xóa bỏ hoàn toàn lối đi tự mở qua đường sắt.

Cục Đường sắt VN mới đây đã có văn bản đề xuất Bộ GTVT bố trí vốn trung hạn giai đoạn 2026-2031 để thực hiện Dự án Xây dựng đường ngang, hầm chui để xóa bỏ các lối đi tự mở qua đường sắt.

Theo đó, dự án sẽ xây dựng đường ngang, hầm chui kết hợp với hệ thống đường gom do các địa phương dọc tuyến đầu tư để xóa bỏ các lối đi tự mở theo Quyết định 358/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án "Đảm bảo trật tự hành lang an toàn giao thông và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt".

ldtm-1710236132364174305482

Những lối đi tự mở vô cùng nguy hiểm trên đường sắt. Ảnh internet

Tại Đề án 358, mục tiêu đặt ra bằng nhiều giải pháp đến 2025 phải xóa bỏ hoàn toàn lối đi tự mở qua đường sắt. Trong đó giai đoạn 2021-2025 xây dựng mới 297 đường ngang và 149 hầm chui. Tổng mức đầu tư dự kiến 1.800 tỷ đồng.

>> Toàn cảnh đoạn đường 600m 3 năm chưa hoàn thành chia cắt 3 siêu đô thị đắt đỏ bậc nhất Hà Nội

Tuy nhiên, theo Cục Đường sắt có tới gần 50% vụ tai nạn đường sắt liên quan đến các lối đi tự mở. Tiến độ xây dựng đường gom, hàng rào ngăn cách đường bộ - đường sắt, đường ngang, hầm chui, cầu vượt đạt tỷ lệ thấp hơn nhiều so với lộ trình: Xây dựng đường gom đạt 3,4%; Xây dựng đường ngang đạt 1,3%; Xây dựng hầm chui đạt 1,3%.

Trên các tuyến đường sắt hiện vẫn còn tồn tại 4 điểm đen, 1.010 điểm tiềm ẩn tai nạn. Tình hình vi phạm đất dành cho đường sắt còn tồn tại phức tạp, nguy cơ lan rộng cùng tốc độ đô thị hóa tại các địa phương có đường sắt đi qua.

Ngoài ra về lối đi tự mở còn đến 3.262 vị trí chiếm tỉ lệ 68,3% tổng số giao cắt. Trên các tuyến đường sắt hiện còn tồn tại 4 điểm đen và 1.010 điểm tiềm ẩn có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường sắt.

Những vụ va chạm giữa xe máy với tàu hỏa gây tử vong gần đây tiếp tục là hồi chuông cảnh báo nguy cơ mất an toàn giao thông tại các lối đi tự mở qua đường sắt. Do vậy xoá bỏ hoàn toàn các lối đi tự mở hoàn toàn cần thiết.

>> Một doanh nghiệp BĐS báo lãi quý II/2024 tăng gấp hơn 1.000 lần so với cùng kỳ nhờ bán một dự án

18km cao tốc La Sơn - Tuý Loan chưa có đường gom dân sinh

Buổi chiều sau mưa, đường gom đại lộ Thăng Long vẫn chìm trong biển nước

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nganh-duong-sat-du-chi-1800-ty-dong-xoa-bo-hoan-toan-loi-di-nguy-co-gay-tai-nan-d129096.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ngành đường sắt dự chi 1.800 tỷ đồng xóa bỏ hoàn toàn lối đi nguy hiểm gây tai nạn
POWERED BY ONECMS & INTECH