Trong bối cảnh Mỹ nỗ lực giảm phụ thuộc vào Trung Quốc, tập đoàn đóng tàu hàng đầu Hàn Quốc đề xuất hợp tác chiến lược nhằm đa dạng hóa chuỗi cung ứng thiết bị cảng, góp phần vào kế hoạch tái thiết ngành hàng hải của Mỹ.
Theo Tổng Giám đốc VIMC, cảng Cần Giờ không chỉ giúp rút ngắn thời gian vận chuyển và giảm mạnh chi phí logistics cho hàng hóa nội địa, mà còn mở ra cơ hội để Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Các hãng vận tải lớn nhất thế giới như Maersk, CMA CGM hay COSCO đã đặt hàng sản xuất hơn 500 tàu container sử dụng nhiên liệu kép, để góp phần cắt giảm khí thải nhà kính từ hoạt động của ngành hàng hải.