Từ ngày 14/10/2025, tàu do Trung Quốc đóng khi ghé các cảng Mỹ sẽ phải “gánh” mức phí mới, tăng dần trong 3 năm, với tối đa 5 lần thu phí mỗi năm. Ước tính hơn 1/3 đội tàu container toàn cầu sẽ chịu tác động.
Theo Tổng Giám đốc VIMC, cảng Cần Giờ không chỉ giúp rút ngắn thời gian vận chuyển và giảm mạnh chi phí logistics cho hàng hóa nội địa, mà còn mở ra cơ hội để Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Các hãng vận tải lớn nhất thế giới như Maersk, CMA CGM hay COSCO đã đặt hàng sản xuất hơn 500 tàu container sử dụng nhiên liệu kép, để góp phần cắt giảm khí thải nhà kính từ hoạt động của ngành hàng hải.