Ngày mai (25/7) giao dịch thế nào?

24-07-2022 18:35|Lan Phương

Phiên 25/7, VN-Index khả năng điều chỉnh nhẹ để kiểm tra lại cung cầu tại vùng 1.180-1.188 điểm. Đây là cơ hội để các nhà đầu tư mua mới song cũng cần tránh rơi vào trạng thái quá mua.

Nhận định chứng khoán ngày 25/7

CTCK SHS: VN-Index tiếp tục xu hướng hồi phục  hướng dần đến  ngưỡng tâm lý 1.200 điểm

Chỉ số kết thúc tuần giao dịch tăng 1,32% lên mức 1.194,76 điểm. Khối lượng giao dịch cải thiện trong hai tuần qua nhưng vẫn thấp hơn trung bình. Nhiều mã, nhóm ngành tiếp tục luân phiên hồi phục.

Chúng tôi cho rằng, chỉ số VN-Index hiện tại khá tương tự với bối cảnh của chỉ số này 4 năm trước, thời điểm giữa tháng 7 năm 2018 khi VN-Index tạo đáy quanh ngưỡng 880 điểm.

Diễn biến sau đó của thị trường là hồi phục, cũng như giằng co và đi ngang kéo dài cho đến hết năm 2018 và cả năm 2019. Theo đó, VN-Index tiếp tục xu hướng hồi phục hiện tại để hướng dần đến mục tiêu tiếp theo của chỉ số này là ngưỡng tâm lý 1.200 điểm trong thời gian tới.

Trường hợp tiêu cực, nếu áp lực bán lại tăng cao và không giữ được vùng hỗ trợ 1.185 điểm +/- (MA20 đồ thị kỹ thuật ngày), thì có khả năng sẽ cần kiểm tra lại lực cầu quanh ngưỡng hỗ trợ 1.140 điểm thêm lần nữa.

CTCK Rồng Việt (VDSC): VN-Index điều chỉnh nhẹ để kiểm tra lại cung cầu với vùng hỗ trợ là vùng Gap 1.180-1.188 điểm

Trong ngày cuối tuần trước, VN-Index tiếp tục vượt ngưỡng tâm lý 1.200 điểm bất thành và lùi bước cuối phiên. Thanh khoản giảm so với phiên trước, cho thấy dòng tiền vẫn đang thận trọng trước ngưỡng cản.

Với tín hiệu thận trọng này, có khả năng VN-Index sẽ có nhịp điều chỉnh nhẹ để kiểm tra lại cung cầu với vùng hỗ trợ là vùng Gap 1.180-1.188 điểm.

CTCK Tiên Phong (ORS): Chỉ số đang test lại vùng kháng cự mạnh 1.200-1.230 điểm

Ở khung đồ thị tuần, VN-Index đã có tuần hồi phục thứ 2 liên tiếp sau khi thành công giữ vững được hỗ trợ 1.150 điểm. Hiện tại, chỉ số đang test lại vùng kháng cự mạnh 1.200-1.230 điểm.

Xét về thanh khoản, mặc dù đà suy giảm của khối lượng giao dịch đã chững lại từ tuần trước nhưng thanh khoản tại tuần này vẫn chưa ghi nhận sự tăng trưởng trở lại.

Điều này chứng tỏ tâm lý nhà đầu tư phần nào đã bớt bi quan hơn về triển vọng của VN-Index khi các thông tin tiêu cực đã có dấu hiệu bão hòa, nhưng động lực là chưa đủ để nhóm nhà đầu tư đang quan sát thị trường quay lại.

Nếu có thể chinh phục hoàn toàn vùng 1.200-1.230 điểm thì triển vọng của thị trường sẽ lạc quan hơn và từ đó ổn định tâm lý cũng như thu hút dòng tiền từ nhà đầu tư tìm về.

Hành động cho nhà đầu tư

CTCK Rồng Việt (VDSC): Tránh rơi vào trạng thái quá mua

Nhịp cầu đưa thị trường tăng điểm có dấu hiệu đuối sức khi chưa thể giúp VN-Index vượt qua ngưỡng cản tâm lý 1.200 điểm và có diễn biến lùi bước trong phiên giao dịch cuối tuần.

Thanh khoản giảm dần kể cả khi VN-Index hình thành khoảng trống tăng giá (gap-up), tiếp tục cho thấy sự thận trọng của dòng tiền.

Với tín hiệu đuối sức trong ba phiên vừa qua, VN-Index có khả năng sẽ kiểm tra lại tín hiệu vượt cản 1.180-1.190 điểm, đồng thời, cũng là vùng khoảng trống tăng giá, trước khi quay trở lại xu hướng hồi phục.

Do đó, nhà đầu tư tạm thời nên chậm lại, tránh rơi vào trạng thái quá mua và vẫn có thể tận dụng nhịp giảm để tiếp tục mua tích lũy các cổ phiếu mạnh lùi về vùng hỗ trợ cứng.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI): Mua mới khi VN-Index điều chỉnh về vùng hỗ trợ 1.185 điểm

Duy trì phiên tăng thứ 3 liên tiếp, song VN-Index vẫn chưa thể chinh phục thành công ngưỡng kháng cự tâm lý 1.200 điểm trong ngày thứ Sáu tuần trước.

Giảm điểm, nhưng tổng kết lại là một tuần giao dịch khá tích cực của VN-Index, thanh khoản cũng đã có những tín hiệu cải thiện trong các phiên tăng điểm của tuần qua.

Dù chưa chinh phục được mốc kháng cự tâm lý 1.200 điểm, nhưng theo quan sát của chúng tôi, VN-Index đã đã có những dấu hiệu khả quan hơn với nhiều dòng cổ phiếu đã tạo nền tích lũy và có sự bứt phá tăng điểm.

Trên biểu đồ tuần, chỉ số cũng đã hình thành 2 tuần tăng điểm liên tiếp với khối lượng giao dịch cải thiện so với tuần giảm trước đó.

Vì vậy, chúng tôi duy trì quan điểm lạc quan và ưu tiên vị thế nắm giữ cổ phiếu, thậm chí túc tắc mở thêm vị thế mua mới khi VN-Index điều chỉnh về vùng hỗ trợ 1.185 điểm trong tuần sau.

CTCK BIDV (BSC): Tích lũy cũng như test lại đường MA20

Trong phiên cuối tuần trước, thị trường trải qua một phiên giằng co trong biên độ hẹp, và vẫn không thể bật lên khỏi vùng 1.200 điểm. Độ rộng nghiêng về phía tiêu cực với 12/19 ngành giảm điểm, trong đó, ngành tài nguyên cơ bản đóng cửa trong sắc đỏ đậm nhất.

Trong những phiên tới, có lẽ thị trường sẽ tiếp tục giao dịch trong vùng 1.185-1.200 điểm để tích lũy cũng như test lại đường MA20.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Khối tự doanh công ty chứng khoán ngày 25/7: Bất ngờ mã được mua gom 17 triệu cổ phiếu

Nhận định TTCK ngày 25/7: Điều chỉnh về vùng 1.180-1.188 điểm

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngay-mai-257-giao-dich-the-nao-141611.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngày mai (25/7) giao dịch thế nào?
POWERED BY ONECMS & INTECH