Ngày vía Thần tài 2023, mua gì để may mắn, sung túc cả năm?

27-01-2023 14:15|Thành Đạt

Trang sức vàng, vật phẩm phong thủy,... là những vật phẩm được nhiều người lựa chọn trong ngày vía Thần Tài với mong ước cầu được nhiều may mắn và tài lộc.

Ngày vía Thần Tài theo truyền thống dân gian sẽ là ngày 10 tháng Giêng âm lịch hằng năm. Vì vậy, tính theo lịch Vạn Niên thì ngày vía Thần Tài 2023 sẽ là ngày 31/01/2023.

Tương truyền, ngày Thần Tài là ngày ông Thần Tài quay về trời sau khi đã ban phước cho dân gian. Vì những công lao to lớn mà ông đã mang đến cho người đời mà dân gian đã chọn ngày này để tưởng nhớ ông. Ngoài ra, người xưa còn tin rằng việc cúng lễ Thần Tài hàng năm vào mùng 1 tháng Giêng sẽ giúp gia đình làm ăn phát đạt.

Vào ngày này, mọi người sẽ trang hoàng nhà cửa sạch sẽ, bày biện mâm cúng để cảm tạ những phước lành mà Thần Tài mang đến cho năm trước và cầu mong sự may mắn về tài lộc cho năm sau.

Nghi lễ cúng vía Thần Tài 2023

Để chuẩn bị tươm tất các lễ vật dâng lên Thần Tài, gia chủ cần chuẩn bị những món sau:

- Tượng: Bao gồm tượng Thần Tài đặt ở bên trái và tượng Thổ Địa đặt ở bên phải, nếu có thể thì sắm thêm một bức tượng Thiềm Thừ.

- Chuẩn bị hoa quả tươi, có thể lựa một số hoa như hoa ly, hoa cúc, hoa đồng tiền...

- Bàn thờ phải đặt ở nơi sạch sẽ, thoáng mát và hướng ra cửa chính để hút tài lộc.

- Chuẩn bị 5 chén nước, 1 hũ rượu, 1 hũ gạo và 1 hũ muối.

- Có thể sử dụng mâm cúng chay hoặc mặn đều được, tùy theo hoàn cảnh của gia đình.

Theo các chuyên gia về phong thủy, thời điểm tốt nhất để làm lễ cúng là vào buổi sáng, cụ thể là từ 09h00 - 11h00 hoặc 11h00 - 13h00. Ngoài ra, 15h00 - 17h00 cũng là giờ tốt để cầu xin thần linh.

Ngày vía Thần Tài 2023 nên mua gì để cả năm may mắn?

Mua vàng

ngay-via-than-tai-nam-2023.jpg

Thông thường, khi ngày vía Thần Tài mỗi năm tới, người dân của các gia đình sẽ cùng nhau đi mua vàng. Do đó, đây chính là điều mà gia chủ nên làm vào ngày vía Thần Tài 2023.

Việc mua vàng trong ngày này trong những năm trở lại đây cũng có sự biến đổi kha khá. Bên cạnh mua nhẫn tròn trơn hay vàng miếng như lúc trước, có nhiều người còn lựa chọn thêm nhẫn vàng đính charm phong thủy và đính đá cực sang trọng. Lý do của điều này là bởi họ tin là khi mua nhẫn vàng có đính đá ruby mặt khắc có hình con cá thì sẽ giúp người đeo được hấp thụ năng lượng của vàng. Đồng thời, nó còn giúp mang lại nhiều sức khỏe, may mắn, tài lộc và bình an hơn nữa.

Cũng không nhất thiết và bắt buộc chúng ta cần mua vàng cúng nguyên chất. Chúng ta còn có thể chọn mua các loại trang sức có màu giống vàng với tính thời trang cao. Các món phụ kiện này ngoài vai trò làm đẹp thì nó còn giúp cho chủ nhân hái được tài lộc, nắm bắt vận may, phú quý bất tận, tiền vô như nước và có được một cuộc sống đủ đầy.

Mua bạc

Theo các chuyên gia phong thủy, người dân hoàn toàn có thể mua bạc vào ngày Vía Thần Tài, bởi lẽ phong tục cổ xưa không bắt buộc chỉ được mua vàng trong ngày mùng 10 tháng Giêng. Tập tục này chỉ mới xuất hiện trong vài chục năm trở lại đây, khi đời sống người dân tốt hơn, sung túc, đủ đầy hơn. Thực tế, mua vàng là thói quen, điều quan trọng vẫn là sự thành tâm trong ngày Vía Thần Tài.

Mặt khác, quan niệm mua vàng lấy may ngày Thần Tài chủ yếu mang ý nghĩa tâm linh nên thực tế điều này cũng có thể thực hiện theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như mua bạc. Ông bà ta có câu “được bạc thì sang,…”, như vậy gia chủ hoàn toàn có thể mua bạc với hy vọng tài lộc dồi dào, may mắn “nhân đôi”.

Mua các vật phẩm phong thủy

Vào ngày Thần Tài 2023, ngoài mua vàng ra thì cũng có không ít người, đặc biệt là dân làm ăn buôn bán thường sẽ mua 1 vài món đồ phong thủy nhằm xin đổi vía và mang lại may mắn đầu xuân, chẳng hạn như: nhẫn, vòng tay, mặt dây chuyền phong thủy,… để cầu nguyện công việc của mình được thuận lợi, tài lộc ngập tràn và sung túc, no đủ cả năm.

Nếu mua 1 lượng vàng nhẫn từ ngày vía Thần tài, nhà đầu tư đã lãi bao nhiêu?

Giá vàng nhẫn vượt mốc 66 triệu đồng/lượng, xô đổ kỷ lục trước ngày 'vía Thần Tài'

Điểm tin Ngân hàng tuần 19-23/2: Giá vàng liên tục nhảy múa sau ngày vía Thần Tài

Bài thuộc chủ đề Dịch vụ, Bán lẻ
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngay-via-than-tai-2023-mua-gi-de-may-man-sung-tuc-ca-nam-166949.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngày vía Thần tài 2023, mua gì để may mắn, sung túc cả năm?
POWERED BY ONECMS & INTECH