Nghề lương cao, tự do, không yêu cầu bằng cấp nhưng “chở theo cả những rủi ro”

12-11-2022 14:09|Quỳnh Nguyễn

Thương mại điện tử ngày một phát triển mạnh mẽ, kéo theo đó là sự phát triển nhanh chóng của dịch vụ giao hàng và nghề shipper.

Những năm trở lại đây, cụm từ “nghề shipper” hay “shipper” đã trở nên quen thuộc với mỗi người, từ học sinh, sinh viên đến các công nhân viên chức văn phòng. Nghề này đang dần trở lên hot và phổ biến.

Nhận thấy đây là nghề không cần bằng cấp, không cần bỏ vốn nhiều, lại có thu nhập khá nên nhiều người đã đổ xô vào nghề. Tuy nhiên, bước chân vào mới thấy công việc này không hề đơn giản, không phải là mảnh đất màu mỡ mà ai cũng có thể khai thác được. Thậm chí đây còn là một môi trường tự nhiên đầy cạnh tranh và rủi ro, tiền mất tật mang.

Lý do ngày càng nhiều người chọn làm shipper?

Không cần vốn cũng chẳng cần bằng: Công việc shipper không cần bằng cấp cũng không đòi hỏi số tiền vốn quá lớn chính là một trong những điểm thu hút của nghề. Chỉ cần sở hữu một chiếc xe, một điện thoại truy cập mạng và một chút am hiểu về đường phố là ai cũng có thể trở thành một shipper thực thụ.

Đa số mọi người đều nhận thấy rằng việc trở thành một shipper hoàn toàn không có “rào cản”, ai cũng có thể làm được công việc này.

Thời gian lại rất linh động: Công việc shipper đặc biệt phù hợp với những ai yêu thích tự do, muốn "đi đây đi đó", không thích bó buộc trong những văn phòng khép kín, môi trường gò bó. Đối với nhiều người, việc được vi vu đó đây, gặp gỡ mọi người làm cho công việc shipper trở nên thú vị và mới mẻ mỗi ngày.

Không quá nặng nhọc: Tuy là công việc phổ thông không đòi hỏi trình độ chuyên môn cao nhưng shipper “nhẹ nhàng” và đỡ vất vả hơn những ngành nghề lao động chân tay khác rất nhiều.

Thu nhập khá: Một shipper thông thường có thu nhập cao hơn so với nhiều nghề như: phát tờ rơi, phục vụ… Nếu có khách quen và hoạt động lâu năm mức thu nhập lại còn tăng lên nhiều hơn nữa.

Chính vì những ưu điểm trên, nghề shipper phù hợp với rất nhiều đối tượng, từ những sinh viên muốn làm part-time đến những người cần một công việc ổn định, lâu dài.

Nghề "chở theo cả những rủi ro"

Tuy nhiên, nghề shipper không thực sự dễ dàng như nhiều người vẫn nghĩ. Bởi đằng sau đó là những gian nan, cạnh tranh và lừa lọc mà không phải ai cũng hiểu.

Khác với làm phục vụ trong các nhà hàng hay shop thời trang, người làm sẽ được ở trong môi trường máy lạnh, điều hòa, không sợ nắng mưa thì shipper phải chạy đi chạy lại bên ngoài, vất vả hơn nhiều. Chính vì điều này, nghề shipper chỉ phù hợp với các bạn nam có sức khỏe tốt.

Hiện nay, thông tin tuyển dụng shipper rất nhiều và có thể thấy ở khắp nơi. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc và lựa chọn thật kỹ để tránh trường hợp lừa gạt và mất luôn tiền ứng hàng.

Không những rủi ro do bị lừa, nghề shipper còn phải bươn chải cả ngày trên đường, gánh trên xe bao nhiêu hàng hoá cùng với áp lực giao hàng đúng giờ. Tai nạn không may xảy ra trên đường giao hàng là điều không thể tránh khỏi.

Ngoài ra, thu nhập tốt khiến người người đổ xô đi làm shipper, thậm chí nhiều công ty, nhóm người hợp lại với nhau mở các dịch vụ giao hàng siêu rẻ, khiến tính cạnh tranh của nghề càng cao hơn bao giờ hết. 

Tóm lại, shipper là một công việc có mức lương khá cao so với các ngành nghề khác, phù hợp với những người thích sự tự do và có sức khỏe tốt. Tuy nhiên để gắn bó lâu dài thì những người làm công việc này phải thật sự chăm chỉ, kiên nhẫn và khéo léo.

Nhẹ dạ 'sập bẫy' lừa đảo việc nhẹ lương cao trên mạng, làm thế nào phòng tránh?

Sân bay cấp cứu bằng trực thăng đầu tiên ở Việt Nam được Bộ Quốc phòng cấp phép hoạt động, bệnh nhân từ máy bay tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao chỉ mất vài phút

Thảm cảnh của Gen Z nước Mỹ: Lương cao nhưng không đủ sống, phải thốt lên 'giấc mơ Mỹ đã chết!"

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nghề lương cao, tự do, không yêu cầu bằng cấp nhưng “chở theo cả những rủi ro”
POWERED BY ONECMS & INTECH