Ngôi nhà di động được làm từ cặp container ẩn mình giữa thiên nhiên

01-01-2022 15:20|Mai Ka

Ngôi nhà không còn là một tài sản gắn liền với một không gian cụ thể, mà nó có thể thay đổi vị trí theo những thay đổi đi kèm với cuộc sống của chủ sở hữu.

Wiercinski Studio đã chuyển đổi hai container vận chuyển thành một ngôi nhà di động. Hiện, ngôi nhà này đang nằm trong một khu vườn bên cạnh Công viên Quốc gia Szelągowski ở Poznań . Ngôi nhà được thiết kế dựa trên mong muốn vừa có một không gian ở, vừa có nơi làm việc có thể di dời của khách hàng.

Ngôi nhà di động được tạo ra bằng cách kết nối hai container vận chuyển dọc theo các cạnh dài của chúng để tạo ra một không gian dài 12,5 mét, rộng 9 mét.

nha-di-dong-1.jpg
Ngôi nhà di động của Wiercinski Studio được xây dựng bằng cách sử dụng các container vận chuyển. 

Sự kết hợp ngôi nhà di động và nơi làm việc từ xa được đánh giá là một sự kết hợp hoàn hảo bởi lợi thế về tính di động. Ngôi nhà không còn là một tài sản gắn liền với một không gian cụ thể, mà nó có thể thay đổi vị trí theo những thay đổi đi kèm với cuộc sống của chủ sở hữu.

Hai container được kết nối và đặt xếp chồng lên cặp container khác đang được sử dụng để làm kho trong khu vườn. Tất cả bốn container đều được sơn màu xanh ô liu phù hợp để "ngụy trang" giữa công viên.

nha-di-dong-2.jpg
Một không gian sống kết hợp với làm việc tuyệt hảo giữa thiên nhiên. 
nha-di-dong-5.jpg

Ngoài lớp sơn màu xanh lá cây này, bên ngoài của các container vận chuyển vẫn được giữ nguyên như cũ, thể hiện sự đề cao chất liệu thô của vật liệu xây.

Do mặt bằng dốc, cặp container phía trên đã được dịch chuyển một chút về phía Bắc, tạo ra một sân thượng rộng 25 mét vuông nhìn ra sông gần đó trên nóc các container phía dưới.

Ngôi nhà được cách nhiệt bằng bọt phun trước khi được lót bằng các tấm ván ép bạch dương đã được làm trước đó tại một nhà máy sản xuất bên ngoài công trường. Các lớp ghép phía trong được thiết kế cho phép tạo ra trần nhà cao 2,6 mét, che đi mối nối trung tâm của hai khung container. Có một cầu thang thằng bằng thép và bọc gỗ bên ngoài dẫn lên bên trong.

Phòng ngủ nằm ở phía bắc, trong khi không gian sinh hoạt, ăn uống và làm việc không gian mở ở phía nam, còn phòng tắm ở giữa.

nha-di-dong-4.jpg
Sàn gỗ đơn giản nhưng mang đến cảm giác ấm cúng. 

Nội thất bên trong của ngôi nhà khá đơn giản với ván gỗ lót sàn; nhà bếp được nhấn bằng phụ kiến ánh sáng bằng kim loại.

Trên các mặt của các container, một loạt các cửa sổ nhỏ ở giữa được bố trí để có tầm nhìn thông thoáng.

nha-di-dong.jpg
Các mặt bên của ngôi nhà được thiết kế có nhiều cửa sổ để lấy ánh sáng và tạo độ mở cho không gian bên trong.

Ở cuối phía nam của các container, các cánh cửa đã được thay thế bằng những mảng kính lớn, kết hợp với một cánh cửa dẫn lên sân thượng lát gạch được bao bọc bởi một lan can kim loại cong.

Trong tương lai, các khách hàng có kế hoạch di dời Cabin di động vào khu rừng gần đó, và cuối cùng, cấu trúc này có thể được lắp đặt trên mặt nước.

Gia đình 3 thế hệ thuê ‘nhà di động’, phượt xuyên Tết hết 40 triệu

Giá thuê nhà tăng cao, người đàn ông Trung Quốc biến xe ô tô thành 'nhà di động'

Giá bất động sản quá cao, người trẻ đổ xô tìm đến những ngôi nhà chỉ tốn tiền bến đậu

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngoi-nha-di-dong-duoc-lam-tu-cap-container-an-minh-giua-thien-nhien-129058.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngôi nhà di động được làm từ cặp container ẩn mình giữa thiên nhiên
POWERED BY ONECMS & INTECH