Công nghệ

Người dân Đà Nẵng có thể nhờ mua nhu yếu phẩm qua ứng dụng ‘Danang SmartCity’

Vân Anh 27/10/2024 - 17:33

Tính năng mua hộ nhu yếu phẩm vừa được bổ sung trên ứng dụng ‘Danang SmartCity’, giúp người dân Đà Nẵng hạn chế ra đường trong điều kiện mưa, ngập do ảnh hưởng bão Trà Mi hiện tại, các đợt bão tiếp theo hoặc khi có dịch bệnh.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều 27/10, bão số 6 (còn gọi là bão Trà Mi) đã đi vào đất liền các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng.

Chủ động ứng phó với bão Trà Mi, chiều 26/10, UBND thành phố Đà Nẵng ra công điện yêu cầu cơ quan, đơn vị trên địa bàn triển khai các giải pháp; đồng thời đề nghị người dân hạn chế ra khỏi nhà từ 10h ngày 27/10.

W-mua ho 1.jpg
Người dân Đà Nẵng dùng tính năng ‘Mua hộ’ trên app ‘Danang Smart City’ theo 3 bước: Truy cập vào mục ‘Da Nang AI mua hộ’ trên ứng dụng; chọn cửa hàng muốn mua; cung cấp mặt hàng, số lượng muốn mua và địa chỉ nhận hàng, số điện thoại liên hệ. Ảnh: N.Q

Chia sẻ với phóng viên VietNamNet vào chiều 27/10, Sở TT&TT Đà Nẵng cho hay, ứng dụng ‘Danang SmartCity’ mới thêm tính năng ‘Mua hộ’, cho phép người dân dù ở nhà cũng có thể đặt mua nhiều loại nhu yếu phẩm, hàng hóa cần thiết, không phải ra đường trong điều kiện mưa, ngập do ảnh hưởng của bão Trà Mi.

Ngoài việc kịp thời hỗ trợ người dân lúc có thiên tai, bão lũ hay dịch bệnh, một điểm đặc biệt của tính năng ‘Mua hộ’ trên ứng dụng công dân số ‘Danang Smart City’ là người dân có thể đặt mua hộ nhiều loại nhu yếu phẩm của nhiều cửa hàng, nhiều nền tảng khác nhau cho 1 lần đặt hàng. Ngoài ra, người dân sử dụng tính năng này còn được miễn phí chuyển hàng.

Là ứng dụng di động đa dịch vụ được đưa vào sử dụng từ năm 2020, ‘Danang Smart City’ hiện cung cấp hơn 30 dịch vụ thông minh và các tiện ích tra cứu, thông tin, thông báo, cảnh báo kịp thời đến người dân, cộng đồng như: Khai báo, kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng; tra cứu hồ sơ một cửa, vi phạm giao thông, giá đất; theo dõi lượng mưa...

1 người chết, 3 người bị thương khi gia cố nhà phòng bão Trà Mi ở Quảng Nam

Bão Trà Mi đổ bộ, miền Trung hứng chịu mưa lớn dài ngày

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nguoi-dan-da-nang-co-the-nho-mua-nhu-yeu-pham-qua-ung-dung-danang-smartcity-2336102.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Người dân Đà Nẵng có thể nhờ mua nhu yếu phẩm qua ứng dụng ‘Danang SmartCity’
    POWERED BY ONECMS & INTECH