Xã hội

Người dân lo lắng vì cơ sở khám bệnh sẽ “mọc” trong trung tâm thương mại

Vân Nhi 06/07/2024 - 13:48

Báo Kinh tế & Đô thị nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Văn Quang - Tổ trưởng Tổ dân phố 15A (phường Dịch Vọng) về việc xác minh thông tin Công ty CP Gateway cho thuê khu vực Trung tâm thương mại của toà nhà 265 Cầu Giấy làm cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Nhiều lo lắng

Trong đơn kiến nghị gửi Báo Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Văn Quang - Tổ trưởng Tổ dân phố 15A, đại diện cho một số cư dân cho biết, vừa qua, tổ dân phố nhận được thông tin Công ty CP Gateway Hà Nội (GWHN), là chủ sở hữu hợp pháp của phần công trình xây dựng gắn liền với quyền sử dụng đất tại phần tháp Văn phòng và Trung tâm thương mại số 265 Cầu Giấy (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) đã ký kết hợp đồng cho Công ty CP Bệnh viện đa khoa Tâm Anh thuê toàn bộ Trung tâm thương mại gồm 5 tầng thương mại dịch vụ thuộc phần đế của toà chung cư 265 Cầu Giấy để mở cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Mặt tiền phần Trung tâm thương mại toà nhà 265 Cầu Giấy.
Mặt tiền phần Trung tâm thương mại toà nhà 265 Cầu Giấy.

Theo phản ánh, đơn vị thi công đã tiến hành đo đạc, ngăn lối lưu thông và tiến hành sửa chữa. “Việc thi công không những gây tiếng ồn, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân mà còn làm người dân lo ngại việc sửa chữa khối đế dẫn đến thay đổi quy mô, kết cấu an toàn chịu lực của công trình, mà trên khối đế là hơn 400 căn hộ người dân đang sinh sống” – ông Nguyễn Văn Quang trình bày trong đơn.

Cũng theo phản ánh, việc chuyển đổi công năng thành cơ sở khám, chữa bệnh, sử dụng toàn bộ 5 tầng thương mại, tương đương diện tích 22.000m2 cho thấy quy mô của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh này rất lớn. Việc mở cơ sở khám bệnh, chữa bệnh quy mô lớn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của người dân sinh sống tại chung cư 265 Cầu Giấy và những người dân khu vực xung quanh do phát sinh số lượng lớn người ra vào khu vực này.

Theo ông Nguyễn Văn Quang, việc đặt cơ sở khám bệnh, chữa bệnh lớn sát với toà chung cư có số lượng người dân đông, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh và ảnh hưởng tới sức khoẻ cộng đồng của nhiều người dân và môi trường sống của cư dân toà nhà cũng như cư dân sinh sống ở khu vực xung quanh.

“Người dân đặc biệt lo ngại vì hệ thống xử lý nước thải, rác thải của toà nhà khi xây dựng không phải dành cho cơ sở khám chữa bệnh, dẫn tới việc công trình có thể thành trung tâm gây bệnh cho không chỉ cư dân toà nhà mà cả phường Dịch Vọng…” – ông Nguyễn Văn Quang trình bày trong đơn.

Chính quyền sở tại và Gateway Hà Nội nói gì?

Liên quan đến vấn đề này, ngày 1/7, ông Nguyễn Quý Hải – Phó Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng cho biết, UBND phường đã nắm được thông tin kiến nghị của người dân. Đội Quản lý trật tự xây dựng quận đã vào cuộc kiểm tra và xác định, tại khu vực các tầng thương mại – khu vực mà người dân phản ánh chưa phát sinh hoạt động xây dựng, đơn vị thi công mới chỉ tháo các vách ngăn thạch cao…

Phía sau Trung tâm thương mại toà nhà 265 Cầu Giấy. Đơn vị thi công đã căng bạt, che kín toàn bộ để phục vụ việc sửa chữa, cải tạo.
Phía sau Trung tâm thương mại toà nhà 265 Cầu Giấy. Đơn vị thi công đã căng bạt, che kín toàn bộ để phục vụ việc sửa chữa, cải tạo.

Cũng tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Nguyễn Quý Hải đã cung cấp cho phóng viên Thông báo số 32/2024/CV-GWHN về việc cho thuê diện tích Trung tâm thương mại tại toà nhà The West để làm phòng khám đa khoa của Công ty CP Gateway Hà Nội.

Theo nội dung thông báo này, Giám đốc Công ty CP Gateway Hà Nội (GWHN) Nguyễn Sĩ Toàn cho biết, vào giữa tháng 6/2024, GWHN đã tiến hành ký Hợp đồng cho thuê phần lớn diện tích Trung tâm thương mại tại toà nhà The West với đơn vị thuê là Công ty CP Bệnh viện đa khoa Tâm Anh với mục đích sử dụng chính là làm phòng khám đa khoa.

Thời gian tháo dỡ, xin giấy phép, thi công phòng khám dự kiến khoảng 9 tháng kể từ ngày Công ty CP Bệnh viện đa khoa Tâm Anh nhận bàn giao mặt bằng. Công ty CP Bệnh viện đa khoa Tâm Anh sẽ chỉ được hoạt động phòng khám chính thức tại Trung tâm thương mại The West khi đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật và sau khi đã nhận được Giấy phép hoạt động đối với phòng khám đa khoa do cơ quan quản lý y tế có thẩm quyền cấp.

Theo Hợp đồng cho thuê, Công ty CP Bệnh viện đa khoa Tâm Anh sẽ chỉ sử dụng khu vực thuê để làm phòng khám đa khoa, không có lưu trú bệnh nhân 24/7 và không có khoa điều trị bệnh truyền nhiễm; đồng thời GWHN cho biết, đơn vị sẽ liên tục cập nhật quá trình tháo dỡ, thi công của phòng khám đa khoa Tâm Anh để cư dân được biết.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngày 2/7, UBND phường Dịch Vọng đã chủ trì buổi làm việc với các đơn vị có liên quan để thông tin, làm rõ một số nội dung liên quan đến đơn kiến nghị của Tổ dân phố số 15A. Tuy nhiên, kết thúc buổi làm việc, vẫn còn nhiều ý kiến của cư dân chưa đồng thuận việc GWHN cho Công ty CP bệnh viện đa khoa Tâm Anh thuê diện tích Trung tâm thương mại toà nhà 265 Cầu Giấy để mở cơ sở khám bệnh.

Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục phản ánh thông tin vụ việc.

>> 'Ông lớn' Lotte sẽ xây thêm hai dự án lớn tại Việt Nam

Tỉnh được Vinhomes xây 2 đại đô thị tiếp tục đón 'đại bàng' Thái Lan xây trung tâm thương mại quy mô 16.000m2

Vincom Retail (VRE) sắp khai trương 4 trung tâm thương mại vào tháng 6

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/nguoi-dan-lo-lang-vi-co-so-kham-benh-se-moc-trong-trung-tam-thuong-mai.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Người dân lo lắng vì cơ sở khám bệnh sẽ “mọc” trong trung tâm thương mại
POWERED BY ONECMS & INTECH