Người đàn ông đi mò ốc bất ngờ phát hiện ‘vật thể cứng’, sẫm màu dài gần 20m, chuyên gia ngỡ ngàng ‘nó có giá gần 400 tỷ đồng’

16-04-2024 19:20|Linh Châu

Khi phát hiện vật thể lạ, người đàn ông ngay lập tức mời chuyên gia đến thẩm định và không ngờ nó có giá trị “không tưởng”.

“Vật thể cứng” trị giá gần 400 tỷ đồng

Trung Quốc nổi tiếng là đất nước có nhiều sản vật phong phú. Vào năm 2015, câu chuyện một nông dân tại quốc gia này tìm ra “vật báu” trị giá không tưởng đã gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, một nông dân ở huyện Tứ Xuyên đã tình cờ phát hiện ra một cây gỗ lớn trong một lần đi mò ốc, bắt cá ở khe suối gần nơi mình sinh sống. Người đàn ông ngay lập tức kiểm tra và thấy cây gỗ cứng tỏa ra một mùi thơm dễ chịu dù bị ngâm trong nước lâu ngày.

Anh cho rằng thân cây rất đặc biệt nên đã dùng hết sức lực kéo nó vào gần bờ. Sau đó, anh cắt một mẩu gỗ nhỏ đem về nhà và tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ.

Để tránh bỏ lỡ đồ quý, người đàn ông cũng quyết định thuê máy xúc để di chuyển khúc gỗ về gần nhà. Tổng chi phí thuê lên tới hơn 270 triệu đồng và phải mất tới 2 ngày mới di chuyển được cây gỗ lên.

Anh cũng đến thành phố mời các chuyên gia về giúp thẩm định cây gỗ. Sau khi kiểm tra, họ kết luận cây gỗ này là gỗ âm trầm quý giá. Nó có chiều dài lên tới 20m và ước tính trị giá gần 400 tỷ đồng.

“Đông Phương Thần Mộc”

Người đàn ông đi mò ốc bất ngờ phát hiện ‘vật thể cứng’, sẫm màu dài gần 20 mét, chuyên gia ngỡ ngàng ‘nó có giá gần 400 tỷ’
Người đàn ông quyết định thuê máy xúc để di chuyển khúc gỗ về nhà. (Nguồn ảnh: Chinanews)

Lý giải vì sao lại quý giá như vậy, chuyên gia nhận định cây gỗ âm trầm mà người đàn ông tìm được là loại gỗ quý trong tự nhiên và đã có mặt trên Trái đất từ thời cổ đại.

Gỗ âm trầm hầu như không biến dạng, rất đầm thịt và không bị ảnh hưởng bởi các loài côn trùng gây hại. Gỗ âm trầm cũng có khả năng chống ẩm cực kỳ tốt. Chúng có mùi thơm đặc trưng như gỗ trồng trên thổ nhưỡng tự nhiên, nhưng đổi lại thì chất lượng gỗ vô cùng tốt vì không bao giờ lo bị mục nát.

Đó là lý do loại gỗ này có giá trị sưu tầm lâu dài và được mệnh danh là Đông Phương Thần Mộc - vô cùng quý giá. Ngoài ra, từ thời xa xưa, nó đã được coi là biểu tượng của phẩm giá và địa vị của người sở hữu chúng.

Thứ là ‘rác công nghệ’ ở Nhật Bản bỗng trở thành 'vật quý' được người Trung Quốc săn lùng

'Gã khổng lồ' TMĐT Trung Quốc chuẩn bị tung 'chiến thần livestream' bằng AI trông giống hệt CEO, chuyển động chân thực đến ngỡ ngàng

Lịch trình dày đặc và danh sách toàn người trẻ tài năng mà CEO Apple Tim Cook đã gặp trong chuyến thăm 2 ngày tại Việt Nam

'Gã điên' nhờ ngồi tù mà trở thành tỷ phú, học đòi theo Elon Musk nhưng lại khiến tài sản bốc hơi hơn 50%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nguoi-dan-ong-di-mo-oc-bat-ngo-phat-hien-vat-the-cung-sam-mau-dai-gan-20-met-chuyen-gia-ngo-ngang-no-co-gia-gan-400-ty-231047.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Người đàn ông đi mò ốc bất ngờ phát hiện ‘vật thể cứng’, sẫm màu dài gần 20m, chuyên gia ngỡ ngàng ‘nó có giá gần 400 tỷ đồng’
POWERED BY ONECMS & INTECH