Sống

Người đàn ông nhặt được thỏi vàng lớn khi đi dọc bờ sông, chuyên gia lập tức phong toả hiện trường, cảnh sát thu hồi kho báu gần 12.000 tỷ

Nhật Linh 21/11/2023 15:37

Một kho báu lớn với giá trị lên đến hơn 11.000 tỷ đồng vô tình được phát hiện dưới sông.

Tại thị trấn Giang Khẩu, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, một người đàn ông đã tình cờ phát hiện một thỏi vàng lớn trong khi đang đi dọc theo bờ sông Mân Giang. Sau đó, một người khác đã lội xuống sông và tìm thấy một thỏi vàng còn lớn hơn.

kb2

Thông tin về kho báu dưới sông lan truyền nhanh chóng, khiến tất cả người dân đều hứng thú và xôn xao bàn tán về nó. Chuyện này thậm chí còn dấy lên một làn sóng “săn vàng”, người dân xung quanh đổ ra ven sông để tìm kiếm. Tuy nhiên, họ còn chưa kịp vui mừng, các chuyên gia khảo cổ đã ngay lập tức đến phong toả hiện trường, thuyết phục dân làng giao lại số vàng vừa tìm được.

kb7

Mọi người đồn tai nhau rằng kho báu dưới sông thuộc về Trương Hiến Trung, thủ lĩnh của khởi nghĩa nông dân vào cuối thời nhà Minh. Sau nhiều năm chiến đấu với những chiến công, ông đã tích lũy được rất nhiều bảo vật, vị tướng này đã ném chúng xuống sông để chôn vùi. Những lời đồn này quả thực không phải vô căn cứ, tuy nhiên các nhà khảo cổ học chưa thể đưa ra kết luận khi chưa bắt tay vào điều tra cụ thể.

Empty

‏Đội khảo cổ nhanh chóng được Cục bảo vệ di tích văn hóa Tứ Xuyên cử đến, chia làm hai nhóm, vừa thăm dò địa thế sông Mân Giang, nhóm còn lại điều tra khu vực lân cận sông để tìm kiếm có thêm chứng cứ lịch sử nào đáng tin cậy hay không.

Khi đó, đội phụ trách thăm dò cửa sông Mân Giang phải đối mặt với nhiều khó khăn, bởi bảo vật được cất giấu dưới lòng sông, nước chảy tương đối xiết, nên việc khai quật như thế nào là một thách thức đáng kể. Cuối cùng, mọi người đều chọn phương án đơn giản và thô sơ nhất: đắp đê, trực tiếp rút cạn dòng sông.

kb3

Tuy nhiên, diện tích lên đến 20.000m2 vẫn là quá lớn, việc sử dụng xẻng để đào bới từng tấc đất trở nên không khả thi. Đặc biệt, khi kho báu chủ yếu là vàng bạc châu báu, nên các nhà khảo cổ đã quyết định áp dụng máy dò kim loại cùng với một thiết bị sàng lọc đất quy mô lớn.

Thứ đầu tiên được phát hiện có hình dạng giống như cuốn sách, sau khi kiểm định, được xác định là từ thời nhà Minh, tuy nhiên, rất khó để các chuyên gia xác định chính xác ở thời hoàng đế nào. Chỉ biết rằng ở cuối thời nhà Minh, khối lượng vàng này đủ để một gia đình giàu có mua thóc lúa trong vài năm.

kb4

Vì có quá nhiều di tích văn hóa đang được khai quật, các nhà khảo cổ thậm chí không có thời gian nghỉ ngơi. Đặc biệt nổi bật trong số chúng là một đồng xu lớn có khắc chữ "Tề vương ban thưởng công". Với việc dùng từ "ban thưởng công trạng", đồng xu này không chỉ là một loại tiền thông thường mà còn là một vật phẩm mang ý nghĩa tương tự như huy chương.

Empty

Khi công việc khảo cổ đang tiến dần đến giai đoạn cuối, các chuyên gia đã phát hiện ra một thứ khó hiểu, đó là một khúc gỗ lớn. Gỗ dù có rơi xuống sông cũng không chìm xuống đáy như vàng bạc mà sẽ trôi theo dòng nước, xuất phát từ đó, các chuyên gia suy đoán rằng chắc chắn phải có gì đó ẩn giấu trong khúc gỗ này.

Đúng như dự đoán, sau khi loại bỏ phù sa trên bề mặt khúc gỗ, các chuyên gia đã khám phá một lượng lớn thỏi bạc bên trong. Đồng thời, họ cũng phát hiện ra tên của khúc gỗ này.

kb6

Phải mất tổng cộng 5 tháng để đào hết kho báu trong khu khảo cổ quy mô lớn này, hơn 30.000 mảnh vật đã được đào lên. Giá trị của những di tích văn hóa mà cảnh sát thu hồi đạt đến 500 triệu USD (tương đương 11.855 tỷ VNĐ), một con số khổng lồ.

Theo Baidu

>> Đào ruộng, nông dân bất ngờ tìm thấy kho báu 7.000 xu vàng, bạc, giới khảo cổ lập tức tới hiện trường tiết lộ sự thật

Đào trúng kho báu đầy vàng trong lúc đang đốn củi, tiều phu đem đến ngân hàng đổi thì bị cảnh sát bắt ngay tại chỗ

Mật thất lộ ra dưới cầu thang trong căn nhà mới, cặp vợ chồng phát hiện cả một "kho báu" đồ cổ

Lên núi đào măng, người đàn ông bới được hòn đá, bỗng chốc đổi đời vì đó chính là "kho báu" gần 2.000 tỷ

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nguoi-dan-ong-nhat-duoc-thoi-vang-lon-khi-di-doc-bo-song-chuyen-gia-lap-tuc-phong-toa-hien-truong-canh-sat-thu-hoi-kho-bau-gan-12000-ty-d111782.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Người đàn ông nhặt được thỏi vàng lớn khi đi dọc bờ sông, chuyên gia lập tức phong toả hiện trường, cảnh sát thu hồi kho báu gần 12.000 tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH