Bất động sản

Người dân TP Thủ Đức "kêu cứu" vì chung cư thi công không phép, xe tải cày nát đường đầy "ổ gà ổ voi"

Phương Uyên 27/11/2023 10:40

Mặt đường Lò Đu tại TP Thủ Đức đang bị vỡ thành từng mảng lớn, tạo ra những hố lõm trên mặt đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đáng nói, tác giả của những “ổ voi” này lại đến từ một dự án chung cư.

2

Đường Lò Lu đoạn qua dự án Elysian hư hỏng nặng, khiến người đi đường khổ sở

Tuyến đường Lò Lu nằm trên địa bàn phường Trường Thạnh, đoạn đầu tiếp giáp với đường Lã Xuân Oai và đoạn cuối tiếp giáp đường Nguyễn Xiển, chiều dài khoảng 2km. Trên tuyến đường này đã đặt nhiều biển cấm xe trọng tải 11 tấn lưu thông vào các khu giờ 6h00-8h30 và 16h-20h hằng ngày. Bên cạnh đó, còn có biển cấm xe trọng tải 13 tấn lưu thông ở tất cả các khung giờ trong ngày.

Dự án Elysian nằm ở vị trí đoạn giữa của tuyến đường này. Tổng thầu thi công dự án là CTCP Xây dựng Central.

Theo thông tin từ báo Giao thông, tuyến đường này đã nát như tương, nhiều người đi xe máy qua đấy đã bị té ngã.

Đường Lò Lu có bề ngang khá hẹp, chỉ tầm 12m, bình thường đã chật chội, từ khi dự án Elysian triển khai, tuyến đường này đã bị hư hỏng nặng. Đoạn trước mặt dự án Elysian, lòng đường bị vỡ thành từng mảng lớn, tạo ra những hố lõm trên mặt đường. Ngày nắng bụi mù mịt, ngày mưa nước đọng thành từng vũng lớn.

Tình hình trở nên nguy hiểm hơn với sự xuất hiện của các xe chở vật liệu có tải trọng lớn, gây ra tiếng ồn và giao thông hỗn loạn trong quá trình lưu thông phương tiện.

3

Cụ thể, khoảng 15h chiều 13/11, một xe đầu kéo, chở 8 cọc bê tông lưu thông vào đường Lò Lu. Khi tới trước cửa khu dự án Elysian, chiếc xe đi chầm chậm, xoay ngang chiếm hết cả đường mới vào được cổng bên trong.

Toàn bộ các phương tiện lưu thông cả hai chiều phải dừng lại nhường đường cho xe khủng này. Chủ một doanh nghiệp vận tải ở quận 7, TP.HCM khẳng định dòng xe này có trọng lượng từ 23 tấn trở lên, khi chở hàng hóa, trọng lượng xe có thể đạt 45 tấn. Trong khi tuyến đường Lò Lu cấm xe 13 tấn lưu thông.

Khoảng 16h chiều 14/11, chiếc xe ben có biển số 51C-915.63, chở đá vào cho dự án, gây tắc tuyến đường khi lùi vào để đổ đá. Chiếc xe này sau đó tiếp tục đi chở đá và quay lại đổ cho công trình.

Đây là khung giờ cấm xe trọng tải từ 11 tấn lưu thông vào tuyến đường này. Dòng xe ben này có trọng lượng 14 tấn, khi xe chở theo đất đá, trọng lượng xe có thể lên đến 30 tấn.

Tiếp tục ghi nhận tại dự án này vào ngày 20/11, CTCP Xây dựng Central, là đơn vị tổng thầu của dự án thi công ép tải cọc bê tông rầm rộ bên trong. Phía bên ngoài đoạn tiếp giáp với mặt đường Lò Lu, hàng chục công nhân, xe lu và máy múc đào bới đất để đổ bê tông khu vực trước nhà mẫu dự án. Hoạt động này tác động đến tuyến đường Lò Lu, làm một số mảng đường bị bung lên.

Chính quyền phản ứng như thế nào trước tình trạng mặt đường xuống cấp “làm khổ” người dân?

Theo tìm hiểu, dự án Elysian được UBND TP.HCM chấp thuận đầu tư theo văn bản ngày 10/6/2011, với tên gọi là dự án Khu chung cư cao tầng tại đường Lò Lu, phường Trường Thạnh, TP Thủ Đức.

Tổng diện tích quy hoạch đất là 28.412m2. Trong đó diện tích xây dựng chung cư cao tầng là 11.075m2. Dự án này cung cấp tổng cộng 1.406 sản phẩm, bao gồm 1.398 căn hộ. Theo kế hoạch của chủ đầu tư, dự án sẽ bàn giao cho khách hàng vào quý 1/2026.

Elysian-nhà-mẫu-sa-bàn-1

Tuy nhiên, Ông Trần Văn Sang, Quyền chủ tịch UBND phường Trường Thạnh (TP Thủ Đức), cho biết dự án Elysian mới có giấy phép xây dựng công trình tạm. Phường vẫn chưa nhận được thông báo nào về giấy phép xây dựng liên quan đến dự án Elysian của chủ đầu tư Gamuda Land.

Với hoạt động thi công ép tải cọc bê tông bên trong dự án này, ông Sang cho biết phường đã từng phối hợp với đội thanh tra địa bàn yêu cầu tạm đình chỉ thi công vì đơn vị này thi công ép tải vào ban đêm, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Với tình trạng mặt đường Lò Lu xuống cấp, đặc biệt đoạn qua dự án Elysian hư hỏng nghiêm trọng là có thật, phường đã cử cán bộ đi ghi nhận để làm việc với chủ đầu tư dự án.

Phó chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM khẳng định cho đến thời điểm này, Sở Xây dựng chưa nhận được hồ sơ về đề nghị cấp các giấy phép xây dựng của chủ đầu tư và cũng chưa nhận được văn bản đề nghị mở bán nhà ở đối với dự án Elysian do Gamuda Land làm chủ đầu tư.

Được thành lập vào năm 1995, Gamuda Land là công ty phát triển bất động sản của Gamuda Berhad, một trong những tập đoàn kỹ thuật, xây dựng và cơ sở hạ tầng hàng đầu tại Malaysia. Với hơn 25 năm kinh nghiệm phát triển các khu đô thị và tòa nhà tích hợp, đến nay Gamuda Land đã phát triển 12 khu đô thị và 9 tòa nhà cao tầng tích hợp tại Malaysia, Singapore, Việt Nam và Úc.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2007, Gamuda Land hiện đang đầu tư vào 2 khu đô thị là Gamuda City với quy mô 274ha tại quận Hoàng Mai, Hà Nội và Celadon City với diện tích 82ha tại quận Tân Phú, TP HCM.

Thủ tướng thúc đẩy tiến độ 86 dự giao thông trọng điểm

Tỉnh Bình Định "giải cứu" loạt dự án của FLC, Phát Đạt

Điểm danh các khu đất “vàng” Thủ đô nhiều năm nằm trong trạng thái “án binh bất động”

Tân binh ngành xây dựng rót vốn vào dự án "khủng" ở Quảng Trị

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nguoi-dan-thu-duc-keu-cuu-vi-chung-cu-thi-cong-khong-phep-xe-tai-cay-nat-duong-day-o-ga-o-voi-d112090.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Người dân TP Thủ Đức "kêu cứu" vì chung cư thi công không phép, xe tải cày nát đường đầy "ổ gà ổ voi"
POWERED BY ONECMS & INTECH