Người dùng có nên mua iPhone 14 ngay lúc này?

12-09-2022 19:06|Quang Bách

4 mẫu iPhone mới: iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sở hữu nhiều ưu điểm.

Mới đây, ngày 7/9/2022, Apple đã cho ra mắt 4 mẫu iPhone mới: iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Tất cả mẫu iPhone 14 đều có camera tốt hơn, kết nối vệ tinh, màn hình luôn bật... Các đơn đặt hàng bắt đầu vào ngày 9/9. iPhone 14, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào ngày 16/9 trong khi iPhone 14 Plus sẽ có mặt trên thị trường vào ngày 7/10/2022.

iPhone 14 và iPhone 14 Pro được cải thiện hiệu suất, tuổi thọ pin dài hơn, máy ảnh hoạt động tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng không nên vội vàng sắm iPhone 14 ngay bây giờ.

Theo Yahoo Finance, Santosh Rao, trưởng nhóm nghiên cứu của Manhattan Venture Partners cho rằng: "Thật là tốt nếu chiếc điện thoại của bạn có tất cả những tính năng mới trên iPhone 14, nhưng vẫn chưa cần thiết để mua một chiếc điện thoại iPhone mới".

Điều đó đặc biệt đúng nếu bạn có iPhone 13 hoặc iPhone 13 Pro hoặc thậm chí là iPhone 12 hoặc iPhone 12 Pro. Điều này không có nghĩa là Apple đã không cải tiến điện thoại thông minh của mình.

Tuy nhiên, để bỏ một số tiền khá lớn để sở hữu chiếc iPhone mới thì thực sự không cần thiết. Người dùng có thể tiết kiệm tiền mặt nếu vẫn đang sở hữu một trong số chiếc iPhone khá mới trên.

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max là những thiết bị hàng đầu của Apple. Những thiết bị này được trang bị chip A16 hoàn toàn mới của công ty, cảm biến máy ảnh 48 megapixel có khả năng chụp thiếu sáng tốt hơn, màn hình luôn bật và nhiều tính năng an toàn khác...

iPhone 14 và 14 Plus có 5 màu là đen, xanh, tím, đỏ và trắng. Màn hình của máy đều là OLED, độ sáng tôi đa 1.200 nit, hỗ trợ Dolby Vision.

Nhưng ở mức 999 USD và 1.099 USD lần lượt cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max được cho là khá đắt đỏ, ngay cả với những tín đồ của Quả Táo khuyết.

Nếu bạn đang có iPhone 12 Pro hoặc iPhone 13 Pro, việc nâng cấp lên iPhone 14 là không cần thiết vì những dòng iPhone này vẫn đang được đánh giá cao trên thị trường. Chủ sở hữu iPhone 12 có thể xem xét nâng cấp iPhone 14 và iPhone 14 Plus vì chúng có khả năng cung cấp tốc độ xử lý nhanh hơn, camera sắc nét hơn.

Khi nào nên nâng cấp?

Những chiếc iPhone mới của Apple là một phần công nghệ ấn tượng và hoàn toàn đáng để nâng cấp đối với một số người tiêu dùng nhất định.

Theo chia sẻ của các chuyên gia, nếu người dùng vẫn còn sử dụng chiếc iPhone 8, đã đến lúc sở hữu một chiếc iPhone mới nhất của Apple.

Những ai đang sở hữu iPhone X và Xs cũng nên từ bỏ những chiếc điện thoại "cổ" của mình để chuyển sang iPhone 14 hoặc iPhone 14 Pro. Điều này cũng xảy ra với iPhone 11.

Nếu người dùng đang sử dụng iPhone 12 thì chưa cần thiết phải "đổi đời". Tuy nhiên, nếu nâng cấp, người dùng sẽ nhận được những cải tiến lớn về chất lượng và hiệu suất máy ảnh từ iPhone 14. Nếu khách hàng đang không dư dả về tài chính, việc sử dụng một chiếc iPhone 12 là quyết định hợp lý và không cần thiết phải nâng cấp.

Đối với tất cả những người khác với một mô hình cũ hơn, iPhone 14 và iPhone 14 Pro đáng để xem xét.

Cũng theo các chuyên gia, vào thời điểm khi iPhone 14 vừa được công bố ra thị trường, giá sẽ cao hơn và có thể cháy hàng, đồng thời nếu người dùng không cần nâng cấp nếu iPhone đang dùng không quá 2 năm tuổi.

Khai tử iPhone 13: Lỗi công nghệ hay chiến thuật kinh doanh siêu đẳng của Apple?

Vạch trần thủ đoạn lừa trúng thưởng điện thoại iPhone trên không gian mạng

Vừa mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam, Apple bị khách hàng than phiền về giá bán

Iphone Ultra - phiên bản cao cấp của Apple có thể ra mắt vào năm 2024

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nguoi-dung-co-nen-mua-iphone-14-ngay-luc-nay-d99194.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Người dùng có nên mua iPhone 14 ngay lúc này?
POWERED BY ONECMS & INTECH