Người dùng Việt vừa chào đón sản phẩm xe điện hóa đầu tiên đến từ Kia

19-12-2022 14:26|Bình An

Mẫu SUV 7 chỗ bản xăng-điện Kia Sorento HybriHEV và PHEV được giới thiệu ở Việt Nam với 4 phiên bản.

KIA là một trong những thương hiệu tiên phong đầu tư vào xe lai điện (Hybrid) và xe thuần điện (EV) với các sản phẩm nổi bật được nhiều khách hàng trên toàn cầu yêu thích và đón nhận như KIA Sportage Hybrid, KIA Sorento Hybrid, KIA EV6 và concept KIA EV9.

Mới đây, THACO AUTO đã chính thức giới thiệu 2 phiên bản KIA Sorento HEV (Hybrid Electric Vehicle – hybrid truyền thống) và PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle- hybrid có cắm sạc) tại thị trường Việt Nam đã đánh dấu những chuyển động đáng kể của loại xe xe này bởi THACO AUTO là một nhà cung cấp xe có ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường.

Được phát triển trên nền tảng khung gầm N3 hoàn toàn mới, các phiên bản HEV & PHEV có cách bố trí hệ thống truyền động thông minh và khoa học, giúp tối ưu không gian nội thất và tương đồng với phiên bản động cơ xăng hoặc diesel truyền thống. Mẫu xe PHEV có thể chạy chế độ thuần điện với quãng đường hơn 71 km trong điều kiện lý tưởng.

Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa động cơ xăng tăng áp công suất lớn và motor điện khởi động nhẹ nhàng và êm dịu, tạo ra sức mạnh vượt trội, đáp ứng nhanh theo các điều kiện vận hành cùng với những lợi thế ưu việt, giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải, thân thiện với môi trường và mang đến không gian yên tĩnh cho người dùng.

Kia Sorento HybriHEV

Sorento HEV là phiên bản sử dụng công nghệ hybrid cơ bản, loại không sạc ngoài. Xe trang bị động cơ xăng Smartstream 1.6 tăng áp (công suất 178 mã lực, mô-men xoắn cực đại 265 Nm), kết hợp với một môtơ điện 44,2 kW (công suất 60 mã lực, mô-men xoắn 264 Nm). Nuôi môtơ điện là bộ pin lithium-ion 1,49 kWh.

Người dùng Việt vừa chào đón sản phẩm xe điện hóa đầu tiên đến từ Kia

Sorento PHEV là phiên bản nâng cấp hơn của động cơ hybrid thông thường. Với plug-in hybrid, xe có thể chạy ở chế độ thuần điện và cắm sạc như xe điện, thứ không có trên động cơ hybrid thông thường.

Kia Sorento HybriPHEV

Kia Sorento PHEV 1.6 AT là sự kết hợp giữa động cơ xăng SmartStream 1.6 tăng áp và động cơ điện nhưng công suất động cơ điện lớn hơn lên đến 66.9 kW (90 hp) với momen xoắn tối đa 304 Nm cho khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Người dùng Việt vừa chào đón sản phẩm xe điện hóa đầu tiên đến từ Kia

Đi cùng cụm động cơ này là bộ pin công nghệ Lithium-ion Polymer tiên tiến với dung lượng cao 13.8 kWh với hệ thống làm mát pin bằng chất lỏng tiên tiến, lần đầu tiên áp dụng trên Kia Sorento PHEV giúp tối ưu lưu trữ năng lượng được tạo ra khi chuyển đổi động năng từ bánh xe lúc người lái đạp phanh/buông chân ga thành năng lượng điện để sạc lại cho Pin Lithium-ion nhằm tiết kiệm năng lượng, giúp cho động cơ điện vận hành mạnh mẽ, tăng thêm thời gian hoạt động. Ưu điểm của bộ pin này là được lắp đặt ở sàn xe, không chiếm diện tích lớn giúp đảm bảo không gian rộng rãi cho mẫu xe.

Điểm chung của hai mẫu SUV 7 chỗ đến từ nhà Kia

KIA Sorento HEV và PHEV được đánh giá cao về khả năng di chuyển linh hoạt theo từng điều kiện vận hành với hệ thống điều khiển và khởi động vận hành tự động thông minh khi điều khiển hoạt động của hệ thống hybrid, cung cấp năng lượng cho hệ thống điện thân xe bằng cách chuyển đổi từ dòng điện pin Lithium-ion thành dòng điện 12 V, nhận tín hiệu từ bộ điều khiển HPCU để kích hoạt động cơ xăng giúp cải thiện vận hành, tối ưu nhiên liệu tiêu thụ trong suốt quá trình di chuyển.

Nội thất trên KIA Sorento HEV/PHEV kết hợp giữa chất liệu da cao cấp và ốp kim loại tinh tế với tùy chọn tông nội thất đen và màu nâu theo từng phiên bản, vô lăng đa chấu thể thao bọc da, tích hợp các phím chức năng với nhận diện logo mới và chức năng sưởi, lẫy chuyển số, khởi động nút bấm, ghế chỉnh điện, sạc không dây chuẩn Qi tích hợp quạt tản nhiệt, màn hình HUD, rèm che nắng, đèn viền nội thất Mood Light độc đáo với thiết kế nổi 3D, ghế bọc da Nappa cao cấp (trang bị trên phiên bản Signature).

Người dùng Việt vừa chào đón sản phẩm xe điện hóa đầu tiên đến từ Kia

Mẫu xe còn được trang bị 3 chế độ lái “Drive” Eco/Sport/Smart và 3 chế độ địa hình “Terrain” Snow/Mud/Sand giúp khách hàng trải nghiệm các cảm giác lái khác nhau, đặc biệt với chế độ lái Smart sẽ tự động lựa chọn chế độ lái phù hợp với phong cách của người lái và điều kiện giao thông giúp tối ưu công suất và hiệu quả sử dụng nhiên liệu.

Hệ thống an toàn chủ động và thông minh cao cấp được trang bị trên Kia Sorento HEV/PHEV giúp tăng cường độ an toàn dành cho người lái, hành khách trên xe cũng như các phương tiện khác lưu thông trên đường.

Tại Việt Nam, Kia Sorento Hybri HEV và PHEV được giới thiệu với 4 phiên bản: 02 phiên bản động cơ turbo 1.6L Hybrid: Premium và Signature và 02 phiên bản động cơ turbo 1.6L Plug-in Hybrid: Premium và Signature.

Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng khi sử dụng KIA Sorento HEV/PHEV, THACO AUTO áp dụng chính sách bảo hành 3 năm không giới hạn km. Riêng pin Lithium-ion Polymer được bảo hành 24 tháng hoặc 50.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).

Xe điện giảm giá sốc ở Mỹ: Người bán kiếm lời, người mua than trời

Năm 2025 các hãng xe điện sẽ đồng loạt giảm giá và ra mắt mẫu mới? BYD của Trung Quốc đã đi trước một bước

Khám phá 6 mẫu xe điện Trung Quốc BYD sắp mang đến Việt Nam vào tháng 6: Hứa hẹn khuấy đảo thị trường!

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nguoi-dung-viet-vua-chao-don-san-pham-xe-dien-hoa-dau-tien-den-tu-kia-162854.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Người dùng Việt vừa chào đón sản phẩm xe điện hóa đầu tiên đến từ Kia
POWERED BY ONECMS & INTECH