Nhịp sống

Người duy nhất Việt Nam hát 2 bài nhận 2 cây vàng, nằm trong 'Tứ đại thiên vương' showbiz, U50 sống không vợ không con trong căn nhà bạc tỷ 700m2

Đại Dương 20/08/2024 01:01

Sau khi dần rút lui khỏi sân khấu, nam ca sĩ lựa chọn cuộc sống độc thân bình dị, lạc quan, đi du lịch nhiều nơi để tận hưởng cuộc sống.

Ca sĩ Đoan Trường là khách mời trong chương trình Gõ cửa nhà sao tập mới nhất được phát sóng trên HTV7. Trong chương trình này, nam ca sĩ đã có những giây phút trải lòng về những thăng trầm trong sự nghiệp của mình.

Được mệnh danh là một trong những “Tứ đại thiên vương” của làng nhạc Việt

Ca sĩ Đoan Trường tên thật là Đoàn Phúc Trường, sinh năm 1979. Thập niên 90, ca sĩ Đoan Trường cùng Lam Trường, Đan Trường và Vân Trường được khán giả ưu ái gọi bằng danh xưng "Tứ đại thiên vương" của làng nhạc Việt.

Người duy nhất Việt Nam hát 2 bài nhận 2 cây vàng, nằm trong 'Tứ đại thiên vương' showbiz, U50 sống không vợ không con trong căn nhà bạc tỷ 700m2 - ảnh 1
Ca sĩ Đoan Trường. Ảnh: Internet

Chia sẻ về thời kỳ hoàng kim, ca sĩ Đoan Trường nói: "Một show tôi hát 2 bài là nhận 2 cây vàng. Vàng hồi đó chưa tới 5 triệu/cây. Tôi không đòi hỏi cát-xê, ai trả nhiêu tôi nhận vậy và họ trả theo thời giá thị trường lúc đó. Một tối, tôi hát 6-7 show".

Tuy nhiên, nam ca sĩ thừa nhận rằng thời điểm đó anh và nhiều nghệ sĩ khác bị gắn mác là “ca sĩ nhạc thị trường”, do đó, dù có tên tuổi, anh vẫn gặp nhiều khó khăn khi đi hát. Đoan Trường cũng chia sẻ thêm rằng anh chỉ hát được ở các sân khấu, quán bar, phòng trà,... chứ không xuất hiện tại các chương trình chính quy do nhà đài sản xuất.

Người duy nhất Việt Nam hát 2 bài nhận 2 cây vàng, nằm trong 'Tứ đại thiên vương' showbiz, U50 sống không vợ không con trong căn nhà bạc tỷ 700m2 - ảnh 2
Hai nam ca sĩ nổi tiếng một thời: Lam Trường và Đoan Trường. Ảnh: Internet

Dẫu vậy, anh lại có cơ hội tham gia nhiều game show hơn. Có thời điểm, trong vòng 1 năm, Đoan Trường tham gia hơn 100 game show, biệt danh “ông hoàng game show” cũng từ đó mà ra đời.

Ngoài sự nghiệp ca hát, Đoan Trường còn tích cực tham gia nhiều hoạt động khác. Anh từng là MC cho những số đầu tiên của chương trình "Giai điệu tình yêu" trên Đài truyền hình TP. HCM, chương trình sau này trở thành "Nhịp cầu âm nhạc" quen thuộc.

Bên cạnh đó, Đoan Trường còn biên tập và tổ chức nhiều mini liveshow tại các phòng trà cho các nghệ sĩ và nhóm nhạc đình đám như MTV, 1088, Quả Dưa Hấu, Nguyễn Phi Hùng, Thanh Thảo, Đàm Vĩnh Hưng, Nguyên Vũ.

Tốt nghiệp thạc sĩ Hóa tại nước ngoài, thành thạo 4 thứ tiếng

Từng có một sự nghiệp thành công với thu nhập khủng mỗi tháng, dẫu vậy, ít ai biết rằng Đoan Trường từng phải trải qua một tuổi thơ vô cùng khó khăn. Vào những năm thập niên 80, 90, gia đình Đoan Trường sống trong cảnh nghèo khó triền miên. Chính hoàn cảnh ấy đã khiến anh nhận ra rằng, chỉ có con đường học vấn mới giúp anh thoát khỏi nghèo đói.

Với ý chí quyết tâm mãnh liệt, Đoan Trường không ngừng nỗ lực học tập và đã thi đậu Đại học Bách Khoa TP. HCM. Nhờ thành tích xuất sắc, anh nhận được học bổng toàn phần từ nhà nước để du học tại Nga, nơi anh tốt nghiệp thạc sĩ Hóa học.

Người duy nhất Việt Nam hát 2 bài nhận 2 cây vàng, nằm trong 'Tứ đại thiên vương' showbiz, U50 sống không vợ không con trong căn nhà bạc tỷ 700m2 - ảnh 3
Nam ca sĩ có học vấn khủng, thành thạo 4 thứ tiếng. Ảnh: Internet

Khi trở về nước, Đoan Trường được tuyển dụng vào một tập đoàn lớn vào năm 1996. Ban ngày anh làm việc dưới áp lực cao, buổi tối lại chạy thêm 5-6 show khiến anh gần như kiệt sức.

Sau 10 năm hoạt động nghệ thuật (1998-2008), "ông hoàng game show" quyết định dần rút lui khỏi sân khấu. Anh dành thời gian học thêm tiếng Trung, tiếng Hàn, quản trị kinh doanh, quản trị doanh nghiệp và trở thành MC song ngữ. Đoan Trường hiện thông thạo 4 ngoại ngữ: Anh, Pháp, Hoa, Nga.

Anh chia sẻ rằng, dù trong công việc hay nghệ thuật, anh luôn biết chọn đúng thời điểm để dừng lại và chuyển sang những hướng đi mới, những ngã rẽ mới đầy thách thức nhưng cũng rất thú vị để phấn đấu và học hỏi. Trong khi nhiều người xem ca hát là sự nghiệp, với Đoan Trường, đó chỉ đơn thuần là cách để thỏa mãn đam mê.

Hài lòng với cuộc sống hiện tại

Sau khi dần rút lui khỏi sân khấu, Đoan Trường quay lại làm việc cho các công ty dệt may của Anh và Đức, nơi anh đã gắn bó suốt 10 năm và thăng tiến lên vị trí Phó Tổng Giám đốc. Tuy nhiên, vào năm 2018, dù đang hưởng mức lương 4.000 USD/tháng – con số mà nhiều người mơ ước – anh quyết định từ bỏ vị trí này. Sau khi rời khỏi cương vị lãnh đạo, Đoan Trường "về hưu non" và dành trọn thời gian chăm sóc mẹ già cho đến khi bà qua đời.

Người duy nhất Việt Nam hát 2 bài nhận 2 cây vàng, nằm trong 'Tứ đại thiên vương' showbiz, U50 sống không vợ không con trong căn nhà bạc tỷ 700m2 - ảnh 4
Đoan Trường rất thích những chuyến đi du lịch trải nghiệm ở các vùng đất mới. Ảnh: Internet

Ở tuổi U50, Đoan Trường chọn cho mình cuộc sống độc thân. Trong căn nhà tiền tỷ hiện tại, anh cho thuê ba tầng dưới, còn tầng 4 và tầng 5 là nơi anh cùng em gái sinh sống. Tầng thượng được anh tận dụng để làm vườn và nuôi thú cưng. Để thuận tiện di chuyển, anh đã lắp đặt thang máy trong nhà. Trước đây, căn nhà khang trang 700m2 này từng được ước tính trị giá 2.000 cây vàng.

Dù thành công trong sự nghiệp, điều duy nhất khiến Đoan Trường tiếc nuối là đã trải qua hai lần đổ vỡ hôn nhân và chưa kịp có con cho mẹ bế bồng. Dù vậy, anh vẫn giữ tinh thần lạc quan, cho rằng kiếp này mình không nợ ai và cũng không ai nợ mình. Đoan Trường chọn cách sống vui vẻ, khỏe mạnh và đi du lịch nhiều nơi để tận hưởng cuộc sống.

>> Danh ca thuộc 'tứ trụ nhạc vàng' sở hữu 'báu vật' ở tuổi U90, giữ kỷ lục showbiz Việt với 4 vợ và 14 con, từng chịu đàm tiếu khi cưới em gái ruột của vợ

'Bóc' khối tài sản của nữ 'đại gia kim cương' showbiz Việt từng tuyên bố có hơn 400 tỷ và 5 két sắt kim cương từ hai thập kỷ trước

Giọng ca hải ngoại đời đầu của Việt Nam từng khiến cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bật khóc, được khán giả đặt cho biệt danh 'ca sĩ đau khổ nhất làng nhạc Việt'

Theo Thị Trường Tài Chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/nguoi-duy-nhat-viet-nam-hat-2-bai-nhan-2-cay-vang-nam-trong-tu-dai-thien-vuong-showbiz-u50-song-khong-vo-khong-con-trong-can-nha-bac-ty-700m2-125622.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Người duy nhất Việt Nam hát 2 bài nhận 2 cây vàng, nằm trong 'Tứ đại thiên vương' showbiz, U50 sống không vợ không con trong căn nhà bạc tỷ 700m2
POWERED BY ONECMS & INTECH