Người phụ nữ 35 tuổi kiếm được hơn 10 tỷ đồng dù chỉ làm hơn 1 tiếng đồng hồ mỗi ngày

21-01-2024 14:53|Quỳnh Vân

Nói chuyện với Diania Merriam, người ta sẽ không bao giờ đoán được rằng người dẫn chương trình podcast về tài chính lại từng gặp vấn đề về tiền bạc.

Theo CNBC, Diania Merriam hiện là một người dẫn chương trình cho podcast về tư vấn tài chính EconoMe. Với số tiền tiết kiệm và đầu tư đủ tiêu cho tuổi xế chiều, cô vẫn tiếp tục lao động nhưng chỉ làm công việc mà bản thân yêu thích.

Tuy nhiên, ít ai biết được rằng, chỉ vài năm trước, người phụ nữ này lại từng "hoàn toàn mù chữ về tài chính".

Diania Merriam trải qua những năm 20 tuổi ở Brooklyn, New York - nơi cô kiếm được 135.000 USD (khoảng 3,3 tỷ đồng) mỗi năm khi làm việc trong ngành hàng tiêu dùng.

Cô tập trung vào làm việc và chăm chỉ kiếm tiền thay vì tìm hiểu chi tiêu một cách có trách nhiệm.

Cô kể lại: “Ở thời điểm tồi tệ nhất, tôi có thể đã chi khoảng 2.000 đến 3.000 USD/tháng (tương đương 49-73 triệu đồng) chỉ để đi chơi và tiệc tùng. Tôi đi uống sau giờ làm và ra ngoài ăn mỗi tối. Tôi đã tham gia khá nhiều buổi tiệc tùng và chẳng chú ý đến việc tiền của mình sẽ đi về đâu”.

Điều này dẫn đến việc Merriam phải gánh khoản nợ thẻ tín dụng 15.000 USD (khoảng 368 triệu đồng) cùng với 15.000 USD từ khoản vay sinh viên còn sót lại.

Trong nhiều năm, khoản nợ không làm cô quá bận tâm. Nhưng đến năm 2016, khi Merriam quyết định tham gia Camino de Santiago của Tây Ban Nha, một chuyến đi dài hơn 800km và phải mất vài tuần đi bộ. Thử thách này đã truyền cảm hứng và thôi thúc cô quyết tâm giải quyết khoản nợ của mình.

Merriam chia sẻ với CNBC: “Tôi không nghĩ mình có tham vọng nghỉ hưu sớm. Tôi chỉ biết rằng bản thân muốn thoát khỏi cảnh nợ nần. Tôi muốn thong thả tham gia chuyến đi này và tìm kiếm sự ổn định tài chính”.

Cô nhận ra việc chi tiêu cho ăn uống đang vượt quá tầm kiểm soát và bắt đầu cố gắng cắt giảm.

Kể từ đó, Merriam mang cơm trưa đi làm hàng ngày, tự nấu các bữa ăn và thực sự tập trung cắt giảm tiền ăn uống.

Người phụ nữ 35 tuổi kiếm được hơn 10 tỷ đồng dù chỉ làm hơn 1 tiếng đồng hồ mỗi ngày
Diania Merriam (35 tuổi) hiện đã nghỉ hưu một phần nhờ tích lũy trong tay khoản tiền đủ để tiết kiệm và đầu tư. Ảnh: CNBC

Với số tiền tiết kiệm ngày càng tăng, Merriam cuối cùng cũng có thể trả hết nợ chỉ sau 11 tháng. Từ đó, cô quyết định dồn tất cả tiền tiết kiệm được vào các khoản đầu tư và theo đuổi trào lưu FIRE (Financial Independence, Retire Early), viết tắt của “Độc lập tài chính, nghỉ hưu sớm”.

Năm 2017, cô chuyển đến Ohio để hòa mình vào nhịp sống chậm hơn và tiết lộ rằng: “Tôi chuyển từ việc trả 1.800 USD một tháng cho căn hộ đầy gián ở Brooklyn sang việc trả 600 USD tiền vay thế chấp mỗi tháng cho nơi đẹp nhất mà tôi từng sống”.

Đến tháng 1/2021, Merriam rời bỏ công việc cũ và chuyển sang làm dẫn chương trình cho một podcast tư vấn tài chính.

Cô đang có tài sản ròng khoảng 470.000 USD (tương đương 11,5 tỷ đồng), trong đó 350.000 USD là tiền tiết kiệm và nằm trong các khoản đầu tư. Đồng thời cô kiếm được 3.000 USD mỗi tháng từ podcast. Thêm vào đó, người phụ nữ này chỉ phải làm việc khoảng 7,5 giờ/ tuần.

Merriam mô tả tình hình tài chính hiện tại của mình là “Coast-Fi”, một bước đột phá của phong trào FIRE. Với Coast-Fi, cô chỉ cần kiếm đủ tiền để trang trải chi phí, vì cô đã có đủ tiền tiết kiệm và đầu tư để tự lo cho bản thân khi đến tuổi nghỉ hưu theo quy định.

Người phụ nữ 35 tuổi này cho biết quá trình xóa nợ và sau đó theo đuổi FIRE đã mang đến cho cô một góc nhìn mới về mối quan hệ của mình với tiền bạc.

Cô nhấn mạnh: “Nó chắc chắn đã giúp tôi nhận ra mình từng lãng phí như thế nào. Trải nghiệm đó cho tôi thấy tôi không thực sự gặp vấn đề về thu nhập, tôi chỉ gặp vấn đề về chi tiêu và quản lý tiền bạc”.

>> Cô gái 17 tuổi 'bỏ túi' hơn 10 tỷ đồng/năm nhờ đam mê thú cưng

Thiếu nhân lực, kinh tế Nhật Bản được 'giải cứu' bởi những người phụ nữ nhỏ bé lái chiếc xe tải khổng lồ

Người phụ nữ giàu nhất thế giới ghi nhận tài sản chạm mốc 100 tỷ USD

Bỏ chưa tới 100.000 đồng mua chiếc bình thủy tinh, người phụ nữ ‘sốc’ khi biết đó là kiệt tác quý hiếm trị giá hơn 2,5 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nguoi-phu-nu-35-tuoi-kiem-duoc-hon-10-ty-dong-du-chi-lam-hon-1-tieng-dong-ho-moi-ngay-220698.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Người phụ nữ 35 tuổi kiếm được hơn 10 tỷ đồng dù chỉ làm hơn 1 tiếng đồng hồ mỗi ngày
POWERED BY ONECMS & INTECH