Xã hội

Người phụ nữ bị lừa hơn 600 triệu đồng vì tin lời 'tổng giám đốc' trên mạng

Quang Hưng 26/09/2024 21:55

Sau khi truy cập vào đường link quảng cáo trên mạng xã hội, người phụ nữ 41 tuổi được hướng dẫn gặp "tổng giám đốc" công ty mỹ phẩm và bị lừa đảo hơn 600 triệu đồng.

Hôm nay (26/9), Công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đang tiến hành xác minh, điều tra vụ việc một người phụ nữ bị lừa đảo chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng thông qua mạng xã hội Facebook.

Theo trình báo, khoảng 10h ngày 3/9 vừa qua, bà H.T.H. (41 tuổi, trú tại phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ) lên mạng xã hội Facebook để đặt mua mỹ phẩm về dùng.

Trong khi tìm kiếm sản phẩm, bà H. đã truy cập vào một đường link quảng cáo của công ty thẩm mỹ Mailisa - Doctor Magic và hỏi mua thì có tài khoản Facebook “Mỹ Duyên” kết bạn.

Sau khi đồng ý, bà H. được “Mỹ Duyên” hướng dẫn và giới thiệu kết bạn với tài khoản Facebook tên “Nguyễn Thị Minh Hiền”.

Trong quá trình trao đổi, “Nguyễn Thị Minh Hiền” giới thiệu bản thân là "tổng giám đốc" của công ty thẩm mỹ nói trên và gửi một số phiếu tham gia trải nghiệm sản phẩm để bà H. xem.

Tiếp đó, “Nguyễn Thị Minh Hiền” gợi ý với các phiếu này, nếu bà H. trải nghiệm sản phẩm sẽ được hưởng khuyến mãi lớn và chi hoa hồng hậu hĩnh. Tuy nhiên, bà H. phải đóng tiền trước khi tham gia.

Tin tưởng lời mời gọi, bà H. đã đồng ý và chuyển nhiều lần với tổng số tiền hơn 567 triệu đồng cho “Nguyễn Thị Minh Hiền" vào tài khoản có tên Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Mailisa, mở tại một ngân hàng thương mại cổ phần.

Sau khi bà H. chuyển tiền, “Nguyễn Thị Minh Hiền” thông báo số tiền người phụ nữ này được hưởng là hơn 696 triệu đồng. Nếu muốn rút, bà H. phải gặp kế toán công ty để đóng phí 10% số tiền được hưởng.

Sau đó, “Nguyễn Thị Minh Hiền” lại giới thiệu bà H. kết bạn với một người có tên Facebook là “Trần Thị Kim Thoa” để đóng tiền và nhận hoa hồng, khuyến mãi.

Nghe theo hướng dẫn, bà H. chuyển hơn 69 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi gửi tiền, bà H. tiếp tục nhận được yêu cầu phải đóng thêm nhiều khoản phí khác.

Khi nhận ra bị lừa, bà H. mới đến cơ quan công an để trình báo vụ việc.

>> Hàng trăm người bị lừa hơn 200 tỷ đồng qua app hẹn hò

Tìm ra giải pháp để hạn chế tín dụng đen và chống lừa đảo qua mạng

Giải cứu 36 người bị đánh đập, ép tham gia lừa đảo qua mạng

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nguoi-phu-nu-bi-lua-hon-600-trieu-dong-vi-tin-loi-tong-giam-doc-tren-mang-2326255.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Người phụ nữ bị lừa hơn 600 triệu đồng vì tin lời 'tổng giám đốc' trên mạng
POWERED BY ONECMS & INTECH