Tài chính Ngân hàng

Người phụ nữ chuyển nhầm 3,5 tỷ đồng nhưng không được trả lại, do thực hiện chưa đúng quy trình

Hà An 09/10/2024 15:56

Người phụ nữ này dùng đủ mọi cách và chờ đợi trong khoảng hơn 1 tuần nhưng không được phản hồi do chưa đúng quy trình.

Theo Toutiao, ngày 17/7, cô Cương (Thượng Hải, Trung Quốc) đã vội đến đồn cảnh sát để trình báo việc chuyển nhầm 1 triệu NDT (tương đương 3,5 tỷ đồng) số tiền đặt cọc mua nhà vào tài khoản của một người họ Hứa.

Cô kể rằng, trong lúc chuyển khoản, cô thấy tên người nhận cũng là họ Hứa, trùng với họ của người bán nhà nên đã nhanh chóng xác nhận giao dịch mà không kiểm tra kỹ. Tuy nhiên, toàn bộ số tiền đã được chuyển nhầm sang tài khoản của một người khác.

“Sau khi nhập số tài khoản, nhìn qua thấy người nhận cũng có họ Hứa, đúng với họ của người bán nhà, tôi nhanh chóng bấm xác nhận mà không kiểm tra nhiều. Không ngờ tôi đã nhập sai một số trong dãy số tài khoản ngân hàng. Toàn bộ 1 triệu NDT được chuyển đến tài khoản của một người khác, không phải người bán nhà.

Sau khi phát hiện sự nhầm lẫn, tôi đã chuyển khoản một khoản tiền nhỏ kèm lời nhắn và số điện thoại với hy vọng họ sẽ liên hệ và trả lại tiền. Tuy nhiên, tôi chờ đến gần 1 tuần mà không được trả lại tiền”, người phụ nữ kể lại.

Chia sẻ thêm, cô Cương cho biết còn nhờ các con đăng tải thông tin này trên các trang mạng xã hội với hy vọng người nhận nhầm khoản tiền này đọc được và sẽ liên hệ để trả lại. Song mọi nỗ lực đều vô ích. Cô không nhận được bất kỳ thông tin gì, tài khoản ngân hàng vẫn không có thông báo biến động số dư. Sau đó, cô quyết định báo cảnh sát.

Cảnh sát cho biết, trong trường hợp chuyển nhầm tiền, cách làm của cô Cương chưa đúng quy trình. Cô cần thông báo ngay với ngân hàng để họ kiểm tra và liên hệ người nhận. Nếu người nhận không trả lại hoặc đã tiêu hết số tiền, người chuyển có thể khởi kiện.

Trong vụ việc này, cảnh sát cũng khẳng định người nhận đã làm đúng khi không trả tiền ngay mà chờ sự can thiệp của ngân hàng. Sau hơn một tuần, khi ngân hàng liên lạc và xác minh, người nhận đã vui vẻ hoàn trả toàn bộ số tiền.

Qua sự việc này, cảnh sát khuyến cáo cả người chuyển nhầm và người nhận tiền cần tuân thủ quy trình làm việc với ngân hàng. Người nhận tiền nhầm không được sử dụng số tiền đó cho mục đích cá nhân và chỉ nên giải quyết thông qua ngân hàng để tránh những rắc rối pháp lý.

Nếu nhận tiền chuyển nhầm, người nhận nên chủ động liên hệ ngân hàng hoặc chờ ngân hàng liên hệ. Đồng thời, cần xác minh thông tin liên lạc của ngân hàng để tránh rủi ro. Với các khoản tiền lớn, người dân nên trực tiếp đến ngân hàng để làm việc, tránh sử dụng các phương thức không chính thống.

Trong trường hợp số tiền nhỏ, chủ tài khoản có thể đối chiếu sao kê và thực hiện chuyển lại. Tuy nhiên, với các khoản tiền lớn, việc gặp trực tiếp ngân hàng hoặc nhờ sự hỗ trợ của cảnh sát là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cho cả hai bên.

>> Tuyệt đối không làm những điều này khi nhận được ‘số tiền lạ’ trong tài khoản

Bộ Công an sẽ xử lý hành vi sửa chữa bill chuyển khoản ủng hộ bão lụt để 'phông bạt'

Xác định danh tính người chuyển khoản 'tập thể anh em Rạp xiếc Trung ương ủng hộ' 10.000 đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nguoi-phu-nu-chuyen-nham-35-ty-dong-nhung-khong-duoc-tra-lai-do-thuc-hien-chua-dung-quy-trinh-252746.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Người phụ nữ chuyển nhầm 3,5 tỷ đồng nhưng không được trả lại, do thực hiện chưa đúng quy trình
POWERED BY ONECMS & INTECH