Quốc tế

Nguy cơ hỏng vĩnh viễn khi sạc iPhone 15 trên xe ô tô?

Phương Nhi 10/10/2023 12:30

Nhật Bản đang thúc đẩy xây dựng 50 địa điểm triển khai dịch vụ không người lái trong vòng 3 năm tới, nhưng trái ngược thay phương tiện tự lái hoàn toàn gần như không tồn tại ở nước này.

Nguy cơ hỏng vĩnh viễn khi sạc iPhone 15 trên xe ô tô?

Đó là trường hợp của một số chủ sở hữu BMW cũng có iPhone 15. Một số chủ xe BMW phàn nàn rằng sau khi sử dụng đế sạc điện thoại cảm ứng trên xe, Apple Pay và các tính năng khác có thể ngừng hoạt động.

Sự cố dường như liên quan đến chip NFC bên trong điện thoại. Hệ thống này hoạt động ở tần số rất thấp và cho phép người dùng điện thoại thực hiện một số chức năng nhất định không dây. Điều đó bao gồm việc trả tiền mua đồ hoặc mở khóa xe của họ bằng Apple CarKey.

Chức năng sạc được điều hành bởi một cuộn sạc riêng biệt, có thể xử lý tần số lớn hơn nhiều, nhưng hai hệ thống được đặt gần nhau, dọc theo mặt sau của điện thoại. Đáng tiếc là vẫn chưa rõ vấn đề nằm ở iPhone 15 hay bộ sạc cảm ứng được BMW sử dụng.

Tuy nhiên, người tiêu dùng tin rằng nhiệt độ có thể góp phần gây ra vấn đề này. Trong một chủ đề Reddit trả lời các báo cáo về vấn đề này, một người dùng đã khẳng định rằng chiếc BMW của họ “về cơ bản là một chiếc lò sưởi. Chỉ cần sạc pin là điện thoại sẽ rất nóng.”

Những người khác phàn nàn rằng bộ sạc cảm ứng trong xe BMW cũng khiến các điện thoại khác quá nóng. Và vấn đề dường như không chỉ xảy ra với iPhone. Một Redditor cho rằng bộ sạc trong chiếc BMW X5 của họ khiến chiếc Samsung S22 Ultra của họ quá nóng.

Hầu hết các điện thoại chỉ chuyển sang chế độ tự bảo quản khi chúng quá nóng và tắt. Mặc dù chủ sở hữu iPhone 15 đã báo cáo rằng thiết bị của họ tự tắt và có thể bật lại nhưng họ phàn nàn rằng họ nhận được thông báo lỗi “Không thể thiết lập Apple Pay” sau khi khởi động lại.

May mắn thay, cho đến nay, Apple dường như đang thay thế những điện thoại bị ảnh hưởng bởi vấn đề này. Tuy nhiên, vẫn chưa có giải pháp lâu dài nào được đề xuất. Điều đó có nghĩa là những chủ sở hữu BMW sở hữu iPhone 15 có thể chỉ muốn tránh sử dụng bộ sạc cảm ứng của họ lúc này.

Tesla Model 3 bốc cháy

Mẫu xe lạ của Trung Quốc dựa trên Mazda-6, tự tin thách thức BMW 5-Series

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nguy-co-hong-vinh-vien-khi-sac-iphone-15-tren-xe-o-to-bmw-204898.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nguy cơ hỏng vĩnh viễn khi sạc iPhone 15 trên xe ô tô?
POWERED BY ONECMS & INTECH