Quốc tế

Tesla Model 3 bốc cháy

Phương Nhi 23/09/2023 - 15:54

Được biết, lực lượng cứu hỏa mất tới nửa giờ cùng 6.000 lít nước mới có thể dập tắt đám cháy.

Tesla Model 3 bốc cháy
Hiện trường vụ cháy xe Tesla Model 3 ngày 15/9. Nguồn: Drive

Theo thống kê từ các nhà phân tích, xe điện ít bắt lửa hơn xe chạy bằng xăng hoặc dầu diesel. Theo Công ty nghiên cứu EV FireSafe của Úc, nơi ghi nhận các vụ cháy xe điện trên toàn cầu, có ít nhất 375 vụ đã được ghi nhận từ năm 2010 đến 30-4-2023.

Tuy nhiên, khi chúng bốc cháy, đám cháy có thể diễn ra rất nhanh và rất khó dập tắt. Gần đây, sự việc liên quan đến chiếc Tesla Model 3 cháy rụi đã nêu bật những điểm mạnh và mối nguy hiểm tiềm tàng của các vụ cháy xe điện.

Trong một video do Daniel Medd, thành viên Đội cứu hỏa Penrose, tải lên Facebook, đội đang chiến đấu với ngọn lửa xảy ra vào đêm 15-9, cách khu trung tâm thành phố Sydney khoảng 75 phút lái xe về phía nam.

Theo Medd, chiếc Tesla Model 3 2023 đã phát nổ, may mắn tài xế và hành khách đã kịp ra khỏi xe. Lực lượng cứu hỏa mất tới nửa giờ cùng 6.000 lít nước mới có thể dập tắt đám cháy.

Được biết, tài xế đã tông vào một vật thể khi đang di chuyển. Ngay sau đó, chiếc Tesla hiển thị thông báo cảnh báo yêu cầu người lái xe tấp vào lề. Sau khi thực hiện theo chỉ dẫn, anh ngửi thấy mùi gì đó đang cháy và bước ra khỏi xe. Anh ta gọi cho sở cứu hỏa và một lúc sau đó chiếc xe bốc cháy.

Điều này tương tự với trường hợp nhiều chiếc Tesla Model S tự bốc cháy không lâu sau khi nó ra mắt. Mỗi chiếc đều va phải vật gì đó trên đường, làm hỏng bộ pin rồi bốc cháy. Khi pin EV bị hỏng, nó có thể bị thoát nhiệt.

EV FireSafe theo dõi các vụ cháy xe điện trên toàn cầu để phục vụ điều này. Công ty cho biết nguyên nhân phổ biến nhất gây ra hiện tượng thoát nhiệt, bốc cháy và nổ là do va chạm với các mảnh vỡ sắc nhọn, lỗi pin nhà sản xuất, lỗi sau khi bảo dưỡng sửa chữa xe không đúng cách, có người cố tình đốt phá, bị các vụ cháy gần đó lan đến, và pin quá nóng.

Một khi quá trình cháy nổ diễn ra, việc dập tắt nó gặp phải nhiều thách thức và các phương pháp thông thường sẽ không hiệu quả. Trong một số trường hợp, lực lượng cứu hỏa phải nhấn chìm hoàn toàn phương tiện dưới nước để ngăn lửa bùng phát trở lại.

Điều này này không chỉ giới hạn ở Tesla hay thậm chí chỉ ở các nhà sản xuất ô tô điện, xe máy điện và xe đạp điện cũng dễ bị cháy nổ và gây ra thiệt hại lớn.

Tân Thủ tướng Thái Lan: hãy cho tôi 6 tháng, và đã chọn khởi động bằng Tesla

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đề nghị Elon Musk xây dựng nhà máy Tesla tại quốc gia này

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tesla-model-3-boc-chay-202160.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tesla Model 3 bốc cháy
POWERED BY ONECMS & INTECH