Doanh nghiệp

Nguyên nhân chủ đầu tư xin Quảng Nam 'xoá sổ' dự án khu phố chợ hơn 65 tỷ đồng

Thảo Đan 13/09/2024 - 08:59

Dù đã trải qua 4 năm kể từ khi có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng đến nay dự án khu phố chợ tại Quảng Nam vẫn chưa được khởi công.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam vừa thông báo về việc chấm dứt hoạt động của Dự án Khu phố chợ Tân An, tọa lạc tại thị trấn Tân Bình, huyện Hiệp Đức. Nguyên nhân được xác định là do quyết định từ phía nhà đầu tư.

Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công ty TNHH MTV Duy Dũng - Chủ đầu tư của dự án đã tự nguyện chấm dứt hoạt động dự án theo các quy định hiện hành. Đồng thời, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công ty TNHH MTV Duy Dũng hoàn thành các thủ tục thanh lý dự án và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào ngày 17/4/2024, Công ty TNHH MTV Duy Dũng đã có văn bản thông báo đến UBND tỉnh và Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam về việc chấm dứt hoạt động của dự án này.

Theo đại diện công ty, việc chấm dứt dự án xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó dịch bệnh Covid-19 kéo dài đã gây ra những gián đoạn lớn trong tiến độ thực hiện. Bên cạnh đó, năm 2023, các dự án bất động sản tại Quảng Nam phải tạm dừng để phục vụ công tác thanh tra, làm ảnh hưởng lớn đến việc triển khai dự án.

Các yếu tố như chính sách mới từ Luật Đất đai, Luật Đấu thầu, cùng sự tăng giá vật liệu xây dựng, đã khiến chi phí đầu tư tăng vọt, vượt xa dự toán ban đầu. Đồng thời, thị trường bất động sản trên cả nước, đặc biệt là tại Quảng Nam, đang gặp khó khăn, làm giảm nhu cầu mua sắm, dẫn đến tình trạng tài chính không khả quan cho dự án.

Cũng theo Công ty TNHH MTV Duy Dũng, khó khăn trong kinh doanh sau đại dịch Covid-19, đặc biệt là trong lĩnh vực xây dựng, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch tài chính của công ty.

Dự án Khu phố chợ Tân An được UBND tỉnh Quảng Nam công nhận chủ đầu tư vào tháng 9/2018, với tổng diện tích gần 5 ha. Đến tháng 11/2020, tỉnh Quảng Nam đã chấp thuận chủ trương đầu tư dự án với tổng mức đầu tư hơn 65 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án là phát triển hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, cùng việc xây dựng nhà chợ nhằm đáp ứng nhu cầu buôn bán của người dân trong khu vực.

Tuy nhiên, dù đã trải qua 4 năm kể từ khi có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, đến nay dự án vẫn chưa được khởi công.

>> Quảng Nam mạnh tay chi gần 900 tỷ đồng đầu tư hạ tầng một khu công nghiệp

Thủ phủ công nghiệp Bình Dương quyết tâm chuyển mình, nâng cấp lên thế hệ khu công nghiệp 4.0

Bắc Ninh sắp đón thêm dự án 1,8 tỷ USD từ Samsung

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nguyên nhân chủ đầu tư xin Quảng Nam 'xoá sổ' dự án khu phố chợ hơn 65 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH