Chứng khoán

Nhà đầu tư 26 tuổi x3 tài khoản chỉ trong một quý, chia sẻ phương pháp chọn cổ phiếu

Nhật Hà 03/09/2024 - 16:04

Đúc rút kinh nghiệm thành phương pháp sàng lọc cổ phiếu phù hợp, nhà đầu tư trẻ tuổi này đã kiếm lời 200% trên thị trường chứng khoán chỉ trong vài tháng.

Nhà đầu tư 26 tuổi x3 tài khoản chỉ trong một quý, chia sẻ phương pháp chọn cổ phiếu
Nhà đầu tư James Hatzigiannis

Có cha là 1 nhà phát triển phần mềm đã xây dựng công cụ định giá cho các ngân hàng đầu tư, James Hatzigiannis (26 tuổi) được tiếp xúc với thị trường chứng khoán từ sớm.

"How to Make Money in Stocks" của William O'Neill, cuốn sách đầu tiên về đầu tư mà James Hatzigiannis đọc đã đặt nền móng cho hành trình trở thành nhà đầu tư của anh.

Ở tuổi 18, James đã bắt đầu quan sát các mẫu hình biểu đồ, biến động giá dựa trên những kiến thức cơ bản của mình. Anh mở 1 tài khoản trên TD Ameritrade và dùng khoản tiền tiết kiệm nhỏ để mua cổ phiếu của Nike – thương hiệu mà anh yêu thích. Sau khi tốt nghiệp vào năm 2016, James làm việc cho 1 công ty môi giới nhỏ ở Chicago. Mặc dù có những thành công ban đầu, song anh đã đánh mất toàn bộ lợi nhuận vào năm 2020 do sự biến động của thị trường.

Đến tháng 6/2021, James quay trở lại làm việc cho 1 công ty khởi nghiệp về chăm sóc sức khỏe và không thực hiện giao dịch nào trong 2 năm liên tiếp. Tới tháng 4/2023, anh trở lại thị trường sau khi đã tích lũy đủ tiền, kinh nghiệm để xây dựng thành công 1 chiến lược hợp lý, qua đó đạt được các khoản lãi lớn. Tháng 2/2024, James tham gia cuộc thi US Investing Championship và đến tháng 5, anh đã lãi 197,2% theo thông tin từ Business Insider.

Chia sẻ về chiến lược đầu tư, James cho biết bản thân không chỉ tập trung vào 1 vài cổ phiếu mà lọc danh sách gồm hàng trăm mã đã tăng tối thiểu 1% so với giá chốt phiên hôm trước và sắp xếp theo danh sách mức độ tăng từ cao đến thấp. Tiếp theo, anh thực hiện lọc các cổ phiếu có giao dịch trên 1 USD để tránh các cổ phiếu penny. Cuối cùng, anh nhặt ra các mã có khối lượng giao dịch hơn 1 triệu cổ phiếu để đảm bảo đủ thanh khoản khi thoát giao dịch.

Đồng thời, James thường tìm các cổ phiếu dựa trên thông tin tích cực, có thể thay đổi cuộc chơi cho công ty như thêm khách hàng lớn, hợp đồng, quan hệ đối tác, vượt qua thử nghiệm lâm sàng hoặc công bố doanh thu tích cực. Năm nay, anh cũng chú trọng thêm vào các cổ phiếu liên quan đến chủ đề AI hoặc bán dẫn.

Tất cả công việc trên được thực hiện trước giờ mở cửa thị trường. James tiến hành xem xét biểu đồ hàng ngày của các cổ phiếu hàng đầu, tìm kiếm những biểu đồ có sự thu hẹp biến động trước giờ giao dịch, từ đó xác định mức kháng cự. Sau khi giá vượt qua mức kháng cự, anh sẽ đặt lệnh chờ mua.

Cụ thể, trong 1 giao dịch mà James thực hiện trên cổ phiếu Laser Photonics Corp (LASE) vào ngày 9/4. Giá cổ đã tăng vọt sau thông tin công ty đã nhận được đơn đặt hàng lớn từ nhà thầu quốc phòng L3Harris Technologies cho hệ thống đánh dấu và khắc laser.

James mua cổ phiếu với giá từ 2,41 USD đến 2,43 USD. Sau khi giá cổ phiếu đã tích lũy đủ và khối lượng mua bắt đầu tăng trở lại, anh bán 1 nửa số cổ phiếu đang nắm giữ với giá 2,89 USD và tiếp tục giữ phần còn lại và bán khi cổ phiếu đạt mức giá 3,91 USD. Toàn bộ giao dịch chỉ mất khoảng 1 giờ.

>> FiinGroup: Định giá thị trường không còn rẻ

PV GAS (GAS) sẵn sàng cung cấp khí LNG cho khách hàng công nghiệp trên toàn quốc từ tháng 9

Những điểm mới trong quy tắc xây dựng rổ chỉ số VNDiamond phiên bản 3.0

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-dau-tu-26-tuoi-x3-tai-khoan-chi-trong-mot-quy-chia-se-phuong-phap-chon-co-phieu-247471.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhà đầu tư 26 tuổi x3 tài khoản chỉ trong một quý, chia sẻ phương pháp chọn cổ phiếu
POWERED BY ONECMS & INTECH