Doanh nghiệp

Nhà máy điện gió ngoài khơi 4,6 tỷ USD tại Bình Định - là dự án trọng điểm và tâm huyết

Giai Nhi 23/10/2024 - 09:12

Dự án điện gió ngoài khơi tại Bình Định của tập đoàn Đức có quy mô công suất 2.000MW, được chia thành 3 giai đoạn thực hiện.

UBND tỉnh Bình Định vừa có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn PNE (Đức) để thảo luận về dự án điện gió ngoài khơi tại địa phương. Tham dự buổi làm việc, về phía PNE có Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Per Hornung Pedersen, Phó Chủ tịch điều hành Thorsten Fastenau, Giám đốc phụ trách vùng Hoyke Schulz và Giám đốc dự án điện gió ngoài khơi Bùi Thu Thủy.

Tập đoàn PNE đăng ký nghiên cứu, khảo sát đầu tư dự án điện gió ngoài khơi tại tỉnh Bình Định với quy mô công suất 2.000MW; được chia thành 3 giai đoạn với tổng mức đầu tư khoảng 4,6 tỷ USD (mỗi giai đoạn dự án đầu tư khoảng hơn 1,5 tỷ USD); khi đưa vào vận hành phát điện thì mỗi năm sẽ cung cấp khoảng 7,1 tỷ kWh điện cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh, tỉnh và Tập đoàn PNE đã cùng quyết tâm triển khai dự án điện gió ngoài khơi từ năm 2019 đến nay. Ông cũng cho biết, đoàn công tác của tỉnh đã từng đến Đức, thăm trụ sở PNE và khảo sát trang trại điện gió ngoài khơi của tập đoàn này. Sắp tới, PNE dự kiến khai trương văn phòng tại Quy Nhơn, thể hiện cam kết đồng hành cùng tỉnh trong việc phát triển dự án.

>> Tập đoàn Đức và tỉnh Bình Định thúc đẩy dự án điện gió ngoài khơi 4,6 tỷ USD

Nhà máy điện gió ngoài khơi 4,6 tỷ USD tại Bình Định - là dự án trọng điểm và tâm huyết
Tập đoàn Đức và tỉnh Bình Định thúc đẩy dự án điện gió ngoài khơi 4,6 tỷ USD. Ảnh minh hoạ

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, dù có nhiều khó khăn, thách thức do đây là dự án điện gió ngoài khơi đầu tiên của Việt Nam, tỉnh và PNE cần tiếp tục nỗ lực để vượt qua. Ông hy vọng sẽ có thêm những cuộc họp nhằm đánh giá tiềm năng, tính khả thi và thống nhất các chính sách pháp lý để dự án có thể triển khai thuận lợi.

Về phía Tập đoàn PNE, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Per Hornung Pedersen đánh giá cao sự hỗ trợ của lãnh đạo và chính quyền địa phương Bình Định, xem đó là yếu tố quan trọng giúp dự án phát triển. Ông cho biết, Bình Định có điều kiện lý tưởng để phát triển điện gió ngoài khơi, bao gồm tốc độ gió tốt và cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh. Đây là những yếu tố then chốt khiến PNE quyết định chọn Bình Định là điểm đến đầu tiên tại Việt Nam cho dự án điện gió ngoài khơi.

Ông Pedersen cũng chia sẻ, Tập đoàn PNE đã dành hơn 4 năm để phát triển dự án điện gió ngoài khơi Hòn Trâu tại Bình Định. Đây là dự án trọng điểm của cả tập đoàn và tỉnh, với sự đầu tư lớn về thời gian, tâm huyết và chi phí. Ông mong muốn dự án sẽ sớm được cấp phép chủ trương đầu tư và trở thành một trong những dự án thí điểm điện gió ngoài khơi tại Việt Nam, đồng thời là dự án hợp tác thí điểm giữa Chính phủ Đức và Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn khẳng định, tỉnh và PNE đã gắn bó với dự án này hơn 4 năm, điều chưa từng có với bất kỳ tập đoàn điện gió nào. Ông tin tưởng rằng dự án của PNE sẽ là nguồn cung cấp năng lượng sạch cho các nhà đầu tư Đức tại Bình Định, và cam kết tiếp tục đồng hành cùng PNE để dự án được triển khai thành công trong thời gian tới.

>> Doanh nghiệp lo khó đạt mục tiêu 6.000MW điện gió ngoài khơi

Chính thức có cơ chế giá cho điện mặt trời mái nhà dư phát lên lưới

Aeon Mall lớn nhất miền Trung đi vào hoạt động, loạt vốn FDI từ Nhật Bản lại sắp 'đổ bộ' Thừa Thiên Huế

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-may-dien-gio-ngoai-khoi-46-ty-usd-tai-binh-dinh-la-du-an-trong-diem-va-tam-huyet-255417.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Nhà máy điện gió ngoài khơi 4,6 tỷ USD tại Bình Định - là dự án trọng điểm và tâm huyết
    POWERED BY ONECMS & INTECH