Nhà nhà 'săn lùng' tờ 2 USD có giá 2 triệu đồng in hình rồng mạ vàng

28-01-2024 12:37|Mạc Thùy

Nhiều người cho rằng, việc sở hữu những tờ tiền in hình rồng vào dịp Tết sẽ mang lại nhiều điều tốt lành cho cả năm mới.

Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 đang đến, những tờ tiền in hình rồng trở nên phổ biến và được nhiều người 'săn lùng'. Bởi, người dân tin rằng, việc sở hữu những tờ tiền này vào dịp Tết sẽ mang lại nhiều điều may mắn, tài lộc cho cả năm.

Do vậy, nhu cầu tìm mua loại 2 USD may mắn in hình con giáp của năm luôn tăng cao. Những con số quý hiếm, mạ vàng được giới sành chơi trả với giá cao để sở hữu.

Những tờ tiền này không có giá trị lưu hành, lưu thông trao đổi mà chỉ có ý nghĩa lưu niệm, làm quà tặng, biếu, trang trí hoặc sưu tầm. Người mua có thể dễ dàng tìm mặt hàng này tại một số trang web chuyên đổi tiền quốc tế, hay thậm chí là các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada…

Ngoài tờ 2 USD mạ vàng hình rồng, trên thị trường có khoảng 15-20 loại tiền in hình rồng cho Tết năm nay, gồm tiền giấy của Singapore, đồng 2 USD của Mỹ; tiền kỷ niệm phát hành chào mừng năm mới của Macao, Trung Quốc; tiền xu mạ vàng của Australia và Hong Kong. Giá các sản phẩm này dao động 10.000-200.000 đồng (tùy loại).

Bên cạnh cửa hàng truyền thống, các sàn thương mại điện tử cũng đua nhau kinh doanh tiền in hình rồng với các mức giá khác nhau. Trong đó, tiền 2 USD và xu mạ vàng in hình rồng của Australia bán chạy nhất.

Cư dân mạng 'săn lùng' tờ 2 USD có giá 2 triệu đồng in hình rồng mạ vàng
Cư dân mạng 'săn lùng' tờ 2 USD có giá 2 triệu đồng in hình rồng mạ vàng

Tìm mua tiền 2 USD mạ vàng seri tứ quý, chị Thảo (Cầu Giấy, HN) cho hay, chỉ mua được khoảng 10 tờ vì số lượng khan hiếm. "Loại này để lì xì cho người thân với ý nghĩa mang lại may mắn tài lộc. Phải trả giá cao gấp 10 lần số thường, tôi vẫn chi vì một năm chỉ có một lần", chị Thảo nói.

Tương tự, ông Chính - chủ shop Thế Giới Tiền đã săn tìm mua gom loại 2 USD hình rồng mạ vàng từ rất sớm. Tiền 2 USD mạ vàng in hình rồng loại thông thường mua bao nhiêu cũng có, riêng loại có seri tam hoa, tứ quý số lượng chỉ 'đếm trên đầu ngón tay'. Đặc biệt, tứ quý 9 tượng trưng cho sự vĩnh cửu, bền lâu, thịnh vượng, còn tứ quý 8 thể hiện sự phát đạt, may mắn...

"Với số tứ quý 9999 tôi chỉ có 1 tờ bán giá 2 triệu đồng, số đuôi 888 có khoảng 5-7 tờ. Còn 2 USD in hình rồng mạ vàng số tam hoa 666, 888, 999 số lượng nhiều hơn, đang bán giá 400.000-600.000 đồng một tờ", ông Chính nói.

Anh Vinh (Đống Đa, HN) cho biết, cửa hàng anh chỉ còn loại 2 USD mạ vàng in hình rồng số ngẫu nhiên. Loại này đang có giá 200.000 đồng một tờ. Nếu khách mua với số lượng 200 tờ sẽ được giảm 50%.

>> Tượng rồng, hoa lan dát vàng giá hàng chục triệu săn khách dịp Tết

Tượng rồng, hoa lan dát vàng giá hàng chục triệu săn khách dịp Tết

Chợ sỉ bánh, mứt Tết lớn nhất TP.HCM: Khách nhộn nhịp, tiểu thương vẫn buồn rầu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cu-dan-mang-san-lung-to-2-usd-co-gia-2-trieu-dong-in-hinh-rong-ma-vang-221541.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhà nhà 'săn lùng' tờ 2 USD có giá 2 triệu đồng in hình rồng mạ vàng
POWERED BY ONECMS & INTECH