Vĩ mô

Nhà nước luôn ủng hộ Hội Hữu nghị Pháp-Việt Nam sát cánh cùng nhân dân Việt Nam

Theo TTXVN 07/10/2024 19:30

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định Nhà nước Việt Nam luôn ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để Hội Hữu nghị Pháp-Việt Nam tiếp tục hoạt động và sát cánh cùng nhân dân Việt Nam.

Nhà nước luôn ủng hộ Hội Hữu nghị Pháp-Việt Nam sát cánh cùng nhân dân Việt Nam ảnh 1
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Chủ tịch Hội hữu nghị Pháp-Việt Nguyễn Hải Nam. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Theo đặc phái viên TTXVN, tiếp tục chương trình chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp, trưa 7/10 (giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có buổi tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Pháp-Việt Nam Nguyễn Hải Nam và một số các thành viên.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Hội Hữu nghị Pháp-Việt Nam Nguyễn Hải Nam cùng một số thành viên thuộc Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Pháp-Việt Nam bày tỏ vui mừng và vinh dự được gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trong chuyến công tác tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Cộng hòa Pháp; cảm ơn Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã dành thời gian tiếp đoàn.

Chủ tịch Hội Hữu nghị Pháp-Việt Nam cho biết thời gian qua, hội có nhiều hoạt động hỗ trợ Việt Nam trong giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn; hợp tác hỗ trợ trong các lĩnh vực khoa học công nghệ, y tế...

Mới đây, hội huy động các nhà hảo tâm Pháp ủng hộ nạn nhân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (bão Yagi), trong đó có tỉnh Yên Bái và Lào Cai; làm việc với Hội Chữ thập Đỏ các tỉnh...

Trong thời gian tới, Chủ tịch Hội Hữu nghị Pháp-Việt Nam mong muốn hỗ trợ Việt Nam hiệu quả và mở rộng trên nhiều tỉnh, thành cả nước.

Nhà nước luôn ủng hộ Hội Hữu nghị Pháp-Việt Nam sát cánh cùng nhân dân Việt Nam ảnh 2
Trưa 7/10, tại thủ đô Paris, Cộng hòa Pháp, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Chủ tịch Hội hữu nghị Pháp- Việt Nguyễn Hải Nam. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Hiện nay hội đang trẻ hóa dần đội ngũ lãnh đạo của hội, tiếp tục tìm kiếm nguồn tài chính, để có thêm nguồn lực.

Chủ tịch Hội Hữu nghị Pháp-Việt Nam chia sẻ là những người có tình cảm và gắn bó với Việt Nam, luôn tâm huyết với mục tiêu thúc đẩy hơn nữa các hoạt động đoàn kết vì nhân dân Việt Nam,..; mong muốn tăng cường thắt chặt hơn nữa với Hội Hữu nghị Việt Nam-Pháp.

Chủ tịch Hội Hữu nghị Pháp-Việt Nam Nguyễn Hải Nam đề nghị các cơ quan chức năng của Việt Nam tiếp tục tạo thuận lợi, hỗ trợ quan tâm về thủ tục để hội có thể triển khai các hoạt động và dự án đem lại lợi ích cho người dân Việt Nam cũng như phát huy vai trò nòng cốt quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị, đoàn kết và hợp tác nhân dân Việt Nam-Pháp.

Tại buổi tiếp, bày tỏ vui mừng gặp gỡ những thành viên chủ chốt của Hội Hữu nghị Pháp-Việt Nam nhân chuyến thăm Pháp lần này, qua Hội Hữu nghị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi lời thăm hỏi chân tình tới tất cả những người bạn Pháp lâu năm, luôn gắn bó và dành nhiều tình cảm, sự ủng hộ cho Việt Nam.Đây là chuyến thăm Pháp đầu tiên ở cấp nguyên thủ quốc gia sau 22 năm, thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn coi trọng và sẵn sàng làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược, hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với Pháp.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước vui mừng nhận thấy quan hệ Việt Nam-Pháp, sau hơn 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm nâng cấp lên Đối tác chiến lược, đã đạt được nhiều bước phát triển mạnh mẽ với tin cậy chính trị ngày càng được củng cố thông qua trao đổi đoàn, tiếp xúc cấp cao. Hợp tác hai nước tiếp tục được mở rộng, tăng cường mạnh mẽ trong các lĩnh vực an ninh, quốc phòng, giáo dục-đào tạo, khoa học-công nghệ, hợp tác địa phương...

Nhà nước luôn ủng hộ Hội Hữu nghị Pháp-Việt Nam sát cánh cùng nhân dân Việt Nam ảnh 3
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Chủ tịch Hội hữu nghị Pháp-Việt Nguyễn Hải Nam. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chân thành cảm ơn những tình cảm và đóng góp trong hơn 60 năm qua mà Hội Hữu nghị Pháp-Việt Nam dành cho đất nước và nhân dân Việt Nam, đối với sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước trước đây, cũng như công cuộc phát triển kinh tế -xã hội hiện nay.

Đánh giá cao vai trò tích cực của Hội Hữu nghị trong việc tăng cường giao lưu, kết nối giữa nhân dân hai nước, triển khai nhiều dự án thiết thực tại các tỉnh, thành phố Việt Nam, gần đây nhất là hỗ trợ công tác phục hồi hậu quả do bão Yagi, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định Nhà nước Việt Nam luôn ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để Hội Hữu nghị Pháp-Việt Nam tiếp tục hoạt động và sát cánh cùng nhân dân Việt Nam.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị Hội Hữu nghị Pháp-Việt Nam, tiếp tục tăng cường phối hợp chặt chẽ với Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Pháp ở Việt Nam và các Hội đoàn yêu nước tại Pháp như Hội người Việt Nam tại Pháp nhằm nhân đôi sức mạnh để tiếp tục các hoạt động đoàn kết ủng hộ Việt Nam và quan hệ hai nước, các hoạt động giao lưu, hợp tác nhân dân hai nước.

Hội Hữu nghị Pháp-Việt Nam tiếp tục vận động các tổ chức nhân dân, thế hệ trẻ hai nước tích cực quan tâm, ủng hộ và tham gia các hoạt động giao lưu, đối ngoại nhân dân Việt Nam-Pháp trong thời gian tới.

>> Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Điện Invalides, Pháp

Lễ đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm chính thức Cộng hòa Pháp

Việt - Pháp hợp tác đào tạo những công dân toàn cầu cho nền công vụ hiện đại

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/nha-nuoc-luon-ung-ho-hoi-huu-nghi-phap-viet-nam-sat-canh-cung-nhan-dan-viet-nam-post1680049.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhà nước luôn ủng hộ Hội Hữu nghị Pháp-Việt Nam sát cánh cùng nhân dân Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH