Sống

Nhà sưu tầm xây "kho báu" 15 tỷ NDT dưới lòng đất, ngồi trên 24 "hang vàng" chứa đầy cổ vật khiến dư luận kinh ngạc

Nhật Linh 10/08/2023 16:15

Kho báu dưới lòng đất của tại tháp Thượng Hải của Ma Weidu có xa hoa như người ta vẫn đồn đoán?

Ma Weidu là một trong những chuyên gia cao cấp nhất trong lĩnh vực kiểm định bảo vật ở Trung Quốc, được truyền thông ưu ái gọi bằng cái tên "nhà sưu tầm hàng đầu Bắc Kinh". Ông bắt đầu sưu tầm cổ vật từ những năm 1980 và liên tục nghiên cứu, viết nhiều cuốn sách về các tác phẩm nghệ thuật cổ đại.

Tới năm 1996, Ma Weidu đã sáng lập nên bảo tàng Quan Phục đặt tại thủ đô Bắc Kinh, đây chính là bảo tàng tư nhân đầu tiên tại Trung Quốc, nơi lưu giữ nhiều gốm sứ , đồ nội thất cổ, ngọc bích và đồ sơn mài cực quý giá. Tuy nhiên, giá trị của bộ sưu tập được cho là chỉ một phần nhỏ trong tài sản của Ma Weidu.

Nhà sưu tầm xây
Ông Ma Weidu

Số tiền khổng lồ xây kho báu dưới lòng đất của ông mới khiến người ta thật sự kinh ngạc. Ông đã chi 14,8 tỷ nhân dân tệ để xây dựng một kho báu dưới lòng đất rộng hơn 7.000 mét vuông ở Tháp Thượng Hải. Bên trong của kho báu dưới lòng đất này còn gây sốc hơn bởi vì Ma Weidu đã đặt 24 căn hầm tại đây, người ta nói rằng ngay cả chìa khóa của các căn hầm cũng được làm bằng vàng ròng, sang trọng không tưởng. Nhưng nó có thật sự xa xỉ như người ta vẫn đồn đại?

Sở dĩ Ma Weidu muốn xây dựng một kho báu dưới lòng đất ở đây là vì khi Tháp Thượng Hải vừa hoàn thành, ông cảm thấy tòa nhà thiếu một chút sức sống và ý nghĩa văn hóa, để tòa nhà trông không quá tối tăm và lạnh lẽo, ý tưởng xây dựng căn hầm này đã bén rễ trong đầu ông và chẳng bao lâu sau ông bắt tay vào biến ý tưởng thành hiện thực.

Nhà sưu tầm xây

Tuy là căn hầm nhưng nó có đến 5 tầng và tiêu tốn 14,8 tỷ nhân dân tệ để biến nó thành những gì Ma Weidu đã nghĩ đến. Số tiền 14,8 tỷ nằm ngoài sức tưởng tượng của công chúng, theo tính toán, 14,8 tỷ NDT nặng 170 tấn, nếu chất thành đống sẽ cao hơn đỉnh Everest 3.000 mét.

Không chỉ gây sốc, điều này cho thấy kho báu dưới lòng đất này sang trọng như thế nào. Kho báu dưới này của Ma Weidu cũng có nhiều chức năng, lưu trữ một số nhu yếu phẩm hàng ngày của bảo tàng mà ông sở hữu, đồng thời nó cũng có thể cung cấp các dịch vụ tiện lợi cho giới thượng lưu giàu có.

Nhà sưu tầm xây

Ngoài ra còn có 24 kho dùng để lưu trữ, các kho này đều là vàng và các bộ sưu tập xa xỉ khác nhau, nên yêu cầu về bảo mật và cấu hình rất cao. Các biện pháp an ninh của nó tương đương với các bảo tàng thông thường. Chìa khóa phải được giữ bởi những người khác nhau. Chìa khóa để mở kho tiền phải được mở bởi nhiều người bằng chìa khóa của riêng họ. Mỗi cục vàng trong kho này nặng 25kg.

Nhà sưu tầm xây

Bất cứ ai tận mắt nhìn thấy kho báu dưới lòng đất này của Ma Weidu đều rất kinh ngạc, khi ra vào đều phải qua kiểm tra an ninh, sau khi vượt qua kiểm tra an ninh là bước mật khẩu, dấu vân tay, thậm chí cả giấy tờ tùy thân. Nó là một kho lưu trữ tư nhân khổng lồ, và tất nhiên nó sẽ không hoạt động nếu việc bảo mật không được thực hiện tốt. Được biết, “ngôi nhà kho báu” là một dịch vụ dành cho người giàu, nó nằm ngoài tầm với của những người bình thường.

Nhà sưu tầm xây

Người ta nói rằng bản thân Ma Weidu cũng không biết mình có bao nhiêu tài sản, thậm chí ông còn cảm thấy mình không phải là người giàu có như mọi người nói, ông thường không mang theo nhiều tiền mặt khi ra ngoài. Nhưng những bộ sưu tập mà Ma Weidu sở hữu đã có giá trị rất lớn. Cùng với hầm ngầm mà Ma Weidu đã tốn rất nhiều tiền để xây dựng, vàng và đồ cổ là những món đồ sẽ ngày càng tăng giá trị, vì vậy mức độ giàu có của ông hoàn toàn nằm ngoài sự tưởng tượng của công chúng.

Đang dò kim loại, thợ đụng trúng kho báu 800 năm tuổi, giới khảo cổ sửng sốt đến khai quật thêm loạt báu vật hiếm

Vén màn "Bí ẩn Đặng" - tỷ phú niken gốc Việt ở Tân Đảo, nắm giữ kho báu "vàng xanh" với tài sản được định giá chục tỷ USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-suu-tam-xay-kho-bau-15-ty-ndt-duoi-long-dat-ngoi-tren-24-hang-vang-chua-day-co-vat-khien-du-luan-kinh-ngac-195870.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhà sưu tầm xây "kho báu" 15 tỷ NDT dưới lòng đất, ngồi trên 24 "hang vàng" chứa đầy cổ vật khiến dư luận kinh ngạc
POWERED BY ONECMS & INTECH