Chứng khoán

Nhận chuyển nhượng ‘chui’ bất động sản của chủ tịch, Hoà Bình (HBC) nhận án phạt

Nhật Hà 13/06/2024 - 16:54

Do có những vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán, Xây dựng Hòa Bình (HBC) bị xử phạt gần 200 triệu đồng.

Ngày 10/6/2024, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành quyết định số 649/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực và thị trường chứng khoán đối với CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HoSE: HBC).

Theo đó, HBC bị phạt 65 triệu đồng theo quy định tại Điểm a Khoản 3 Điều 42 Nghị định số 156/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với hành vi công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định pháp luật.

Cụ thể, Xây dựng Hòa Bình công bố thông tin không đúng thời hạn trên hệ thống công bố thông tin của UBCKNN và trang thông tin điện tử của Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) đối với các tài liệu sau: Báo cáo tài chính (BCTC) riêng và hợp nhất năm 2022 đã được kiểm toán; Báo cáo thường niên năm 2022; Thông báo thay đổi thành viên HĐQT; Giải trình chênh lệch kết quả kinh doanh trước và sau soát xét đối với BCTC riêng và hợp nhất bán niên năm 2022 được soát xét; BCTC riêng và hợp nhất quý IV/2022.

Đồng thời, UBCKNN cũng phạt HBC 125 triệu đồng theo quy định tại Điểm c Khoản 6 Điều 15 Nghị định số 156/2020/NĐ-CP, được sửa đổi, bổ sung theo quy định tại Khoản 13 Điều 1 Nghị định số 128/2021/NĐ-CP đối với hành vi vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan.

Cụ thể, Xây dựng Hòa Bình đã ký kết hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất ngày 31/3/2020 với người quản lý doanh nghiệp là ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT để nhận chuyển nhượng bất động sản từ ông Lê Viết Hải với giá trị 120 tỷ đồng khi chưa được ĐHĐCĐ hoặc HĐQT công ty thông qua.

Như vậy, tổng số tiền HBC bị phạt là 190 triệu đồng, quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Nhận chuyển nhượng “chui” bất động sản của chủ tịch, Hoà Bình (HBC) nhận án phạt
Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT HBC

Một thông tin đáng chú ý khác, HBC mới đây đã công bố thông tin về việc miễn nhiệm, bổ nhiệm loạt nhân sự quan trọng. Cụ thể, công ty miễn nhiệm chức vụ người phụ trách quản trị kiêm người được uỷ quyền công bố thông tin đối với ông Nguyễn Văn Tịnh từ ngày 14/6. Người được bầu thay thế là ông Lê Trung Kiên, thời gian bổ nhiệm từ ngày 15/6.

Tiếp đến, Xây dựng Hoà Bình cũng thực hiện miễn nhiệm chức vụ Kế toán trưởng đối với bà Lê Thị Phương Uyên, thời gian miễn nhiệm từ ngày 30/6. Đồng thời, bầu bổ sung bà Phan Thị Cẩm Hằng thay vị trí, thời gian bổ nhiệm từ ngày 1/7.

>> Xây dựng Hòa Bình (HBC) thay đổi một loạt nhân sự cấp cao

Vụ Vạn Thịnh Phát: NHNN, UBCKNN và HNX vô can

VIMC (MVN) tăng gần 60% sau 5 phiên, chính thức quay lại câu lạc bộ vốn hóa tỷ USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-chuyen-nhuong-chui-bat-dong-san-cua-chu-tich-hoa-binh-hbc-nhan-an-phat-238524.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận chuyển nhượng ‘chui’ bất động sản của chủ tịch, Hoà Bình (HBC) nhận án phạt
POWERED BY ONECMS & INTECH