Chuyển động thị trường

Nhận định chứng khoán 13/9: VN-Index có thể xuất hiện nhịp hồi?

Hải Băng 12/09/2024 - 20:05

VN-Index có phiên hồi phục nhẹ với thanh khoản dưới 10.000 tỷ đồng ngày 12/9. Nhận định phiên kế tiếp, các công ty chứng khoán đưa ra quan điểm trái chiều.

Nhận định chứng khoán 13/9: VN-Index có thể xuất hiện nhịp hồi?
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Agriseco: Tích cực - Thị trường có thể hồi phục

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index tiếp tục trạng thái giằng co và có nhịp chớm vượt mốc MA50 ngày. Thanh khoản giảm thấp, lực cung lẫn cầu suy yếu cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn thận trọng và chờ đợi. Trên khung giờ, chỉ báo RSI thoát khỏi vùng quá bán và bật lên vùng trung tính.

Agriseco Research nhận định đà giảm đã chững lại, thị trường đang hình thành vùng cân bằng mới quanh mốc 1.250 - 1.260 điểm, và VN-Index có thể xuất hiện nhịp hồi. Nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng các vị thế trading, ưu tiên các nhóm cổ phiếu đang thu hút dòng tiền như thực phẩm, thép, chứng khoán. Lưu ý nhà đầu tư nên cân nhắc tỷ trọng giải ngân để quản trị rủi ro ngắn hạn.

Chứng khoán BSC: Trung lập - VN-Index đi ngang quanh 1.255 điểm

VN-Index giao dịch trong vùng 1.250 – 1.260 điểm cả ngày hôm nay trước khi đóng cửa tại mốc 1.256,35 điểm, tăng nhẹ hơn 3 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 10/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Công nghệ thông tin dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Hóa chất, Ngân hàng,… Ở chiều ngược lại, ngành Tài nguyên cơ bản, ngành Dầu khí,… giảm điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX.

Trong những phiên tới, VN-Index có thể tiếp tục đi ngang quanh ngưỡng 1.255 điểm để tìm điểm cân bằng.

Chứng khoán DSC: Trung lập

VN-Index có một phiên giao dịch không ấn tượng khi nỗ lực hồi phục chỉ nửa vời. Thị trường mở cửa khởi sắc theo chứng khoán quốc tế nhưng người mua ngại mua đuổi, trong khi người bán cũng không thực sự muốn bán. Điều này dẫn đến trạng thái cung cầu không gặp nhau trong phiên hôm nay.

Mẫu hình Gap-up không thành công, đây chắc chắn không phải tín hiệu tốt. Tuy nhiên, VN-Index vẫn giữ được vùng hỗ trợ mạnh quanh 1.250 điểm.

Nhìn chung, giai đoạn thị trường hiện tại không phù hợp để giao dịch ngắn hạn, chỉ phù hợp cho nhà đầu tư mua và nắm giữ dài hạn.

Chứng khoán MAS: Tiêu cực

Mặc dù diễn biến tăng điểm đã giúp cải thiện điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index từ -7 điểm lên -4 điểm, nhưng đánh giá kỹ thuật vẫn ở mức tiêu cực.

Nhận định chứng khoán 13/9: VN-Index có thể xuất hiện nhịp hồi?
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán Phú Hưng: Tiêu cực - Nhịp điều chỉnh vẫn còn tiếp diễn

Về mặt kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Tuy nhiên, tín hiệu chưa rõ ràng do chỉ tăng nhẹ và tạo nến giằng co kèm khối lượng thấp, cho thấy lực cầu yếu. Điều này cho thấy khả năng nhịp điều chỉnh có thể vẫn còn tiếp diễn. Chiến lược chung là giữ vị thế và quan sát kỹ tín hiệu tại vùng hỗ trợ 1.220 - 1.240 điểm để có hành động phù hợp.

>> Lịch chốt quyền và ngày trả cổ tức bằng tiền của 7 doanh nghiệp

Đề nghị truy tố cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương gây thất thoát gần nghìn tỷ đồng tại EVN

Công ty nhiều 'tai tiếng' nhóm Đất Xanh (DXG) báo lãi giảm 79%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-139-vn-index-co-the-xuat-hien-nhip-hoi-248714.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 13/9: VN-Index có thể xuất hiện nhịp hồi?
POWERED BY ONECMS & INTECH