Nhận định chứng khoán 2/4: Xu hướng thị trường chưa rõ ràng, tồn tại rủi ro tiềm ẩn

01-04-2024 20:30|Hải Băng

VN-Index giảm điểm nhẹ trong phiên ngày 1/4 kèm thanh khoản thấp. Tuy nhiên, chỉ số vẫn giữ trên mốc 1.280 điểm. Các công ty chứng khoán đưa ra nhiều nhận định đối lập về xu hướng thị trường phiên giao dịch tới.

Nhận định chứng khoán 2/4:
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán VCBS: Tiêu cực - rủi ro ngắn hạn đang tiềm ẩn và cần được tính đến

Ở khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo RSI và MACD sau khi hình thành phân kì âm đang tiếp tục diễn biến đi ngang và chưa cho diễn biến rõ ràng. Đường ADX hướng xuống quanh mốc 17, cùng với việc DI- đang hướng lên cho thấy rủi ro ngắn hạn vẫn đang tiềm ẩn và cẩn được tính đến. Tuy nhiên, ở cả 3 chỉ báo CMF, RSI, MACD vẫn chưa xóa bỏ được dấu hiệu của phân kỳ âm từ đỉnh đầu tháng 3 nên thị trường vẫn có những rủi ro ngắn hạn. Trong trường hợp tích cực, VN-Index sẽ điều chỉnh tích lũy đi ngang nhưng xác suất xuất hiện những phiên rung lắc mạnh vẫn có thể xảy ra.

Ở khung đồ thị giờ, chỉ báo CMF đang hướng xuống dưới 0 cho tâm lý thận trọng của nhà đầu tư thông qua việc thanh khoản có phần sụt giảm so với trung bình 20 phiên. Bên cạnh đó, 2 chỉ báo MACD và RSI vẫn đang bỏ ngỏ việc hình thành đáy đầu tiên sau khi tạo phân kỳ âm cho thấy VN-Index củng cố thêm cho nhận định trên.

Nhà đầu tư tiến hành chốt lời các mã cổ phiếu đã ghi nhận nhịp tăng tốt thời điểm qua, duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức hợp lý dưới 60% để có thể quản trị tối đa rủi ro ngắn hạn. Thêm vào đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân đối với nhóm ngành cho dấu hiệu thu hút dòng tiền ổn định như bất động sản, chứng khoán.

Chứng khoán BSC: Tích cực - VN-Index đang tích lũy trong biên 1.280 - 1.300 điểm

VN-Index giằng co quanh ngưỡng 1.280 điểm cả ngày hôm nay trước khi đóng cửa tại mốc 1.281,52 điểm, giảm hơn 2 điểm so với phiên trước đó.

Vùng tích lũy của VN-Index đã dịch chuyển từ 1.265 - 1.280 điểm lên 1.280 - 1.300 điểm, và chỉ số cần một cây nến chỉ hướng với thanh khoản ủng hộ để bứt phá khỏi vùng tích lũy này.

Chứng khoán MAS: Trung lập - thị trường trung tính

Phiên giao dịch giảm điểm khiến điểm số kỹ thuật trong ngắn hạn của MAS giảm về mức -2, thể hiện trạng thái trung tính. Hệ số P/E của VN-Index hiện đạt 16.6x.

Nhận định chứng khoán 2/4: Xu hướng thị trường chưa rõ ràng, tồn tại rủi ro tiềm ẩn
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - thị trường sẽ tăng lên 1.294 điểm

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ quay trở lại đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách mức kháng cự ngắn hạn 1.294 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên thị trường có thể sẽ nhanh chóng kết thúc nhịp điều chỉnh. Ngoài ra, thanh khoản tăng mạnh ở vùng giá thấp cho thấy cầu ngắn hạn vẫn duy trì tốt và nhà đầu tư vẫn đang tìm kiếm các cơ hội ngắn hạn, thể hiện rõ nhất vẫn là nhóm cổ phiếu bất động sản.

Chứng khoán Asean: Tiêu cực - rủi ro còn hiện hữu

Áp lực bán xuất hiện trở nên rõ ràng hơn trong phiên giao dịch ngày 1/4 khi thanh khoản gia tăng lúc thị trường lao dốc, tuy nhiên dấu hiệu bán chủ động lại chưa quá lớn nên chưa xảy ra tâm lý hoảng loạn. Độ rộng thị trường thiên hẳn về chiều tiêu cực phản ánh tâm lý thị trường bất ổn, dòng tiền đầu cơ có xu hướng trùng xuống.

Diễn biến của thị trường đến thời điểm hiện tại là hợp lý, tuy nhiên rủi ro trong ngắn hạn vẫn còn hiện hữu khi xuất hiện các nhịp “bulltrap” trong những phiên tiếp theo.

Do đó, nhà đầu tư thận trọng, ngừng mở mua mới và canh chốt lời trong bối cảnh hiện tại.

>> BSC: VN-Diamond ETF sẽ bán ra lượng lớn cổ phiếu MWG, MBB, MSB... mua vào VRE, BMP, VPB

Hải Phát (HPX) được cấp lại margin, nhóm Toàn Tín Phát muốn mua thêm hàng triệu cổ phiếu

Cổ phiếu Vietnam Airlines (HVN) tăng hơn 40%, điều gì đang diễn ra?

VRE đặt mục tiêu lãi 4.420 tỷ đồng, hoạt động 89 TTTM Vincom tại 48/63 tỉnh thành trong năm 2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-24-xu-huong-thi-truong-chua-ro-rang-ton-tai-rui-ro-tiem-an-228750.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 2/4: Xu hướng thị trường chưa rõ ràng, tồn tại rủi ro tiềm ẩn
POWERED BY ONECMS & INTECH