Nhận định chứng khoán 21/2: Các CTCK không còn 'nghi ngờ' xu hướng tăng của thị trường

20-02-2024 20:26|Hải Băng

VN-Index tiếp tục tăng điểm thuyết phục lên ngưỡng 1.230,6 điểm trong phiên 20/2. Các công ty chứng khoán (CTCK) có đưa ra nhận định phiên kế tiếp đồng thời khuyến nghị một số nhóm ngành khả quan.

Nhận định chứng khoán 21/2: Các CTCK không còn 'nghi ngờ' xu hướng tăng của thị trường
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán.

Chứng khoán BSC: Tích cực - thị trường tiếp tục đi lên

Hiện tại, thanh khoản vẫn đang ủng hộ VN-Index tiến về ngưỡng kháng cự 1.250 điểm. Tuy nhiên, đà tăng của chỉ số đang khá dốc và có thể chững lại trong vài phiên tiếp theo để tích lũy thêm.

Chứng khoán VCBS: Tích cực - VN-Index sớm lên 1.250 điểm

Phân tích kĩ thuật, VN-Index kết phiên tăng hơn 5 điểm nhờ thanh khoản mua chủ động gia tăng cuối phiên. Ở khung đồ thị ngày, tuy 2 chỉ báo MACD và RSI đều đang ở vùng cao nhưng vẫn đang tiếp tục hướng lên và chưa có dấu hiệu tạo đỉnh vùng với việc CMF vẫn tiếp tục gia tăng cho thấy dòng tiền vẫn đang tích cực tham gia thị trường và VN-Index sẽ sớm quay lại khu vực đỉnh 1.250 điểm.

Ở khung đồ thị giờ, VN-Index vẫn đang bám sát đường Tenkan hướng lên, dải Bollinger band vẫn tiếp tục mở rộng theo xu hướng tăng củng cố cho nhận định trên.

Chiến lược giao dịch, dòng tiền đang tích cực tham gia thị trường nhưng không có sự đồng thuận mà luân chuyển giữa các nhóm ngành. VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư dài hạn vẫn tiếp tục duy trì tỷ trọng. Đối với nhà đầu tư ngắn hạn có thể cân nhắc chốt lời một phần đối với những cổ phiếu đã có nhịp tăng tốt và đang có xu hướng tích lũy và cân nhắc giải ngân đối với nhóm cổ phiếu đang thu hút dòng tiến, có xu hướng vượt kháng cự sau thời gian dài giao dịch sideway như chứng khoán, cảng biển.

Chứng khoán MAS: Tích cực - thị trường tiếp tục xu hướng tăng

Phiên giao dịch tăng điểm, khiến điểm số kỹ thuật ngắn hạn theo thang điểm của chứng khoán MAS duy trì ở mức +7 thể hiện trạng thái khả quan. Hệ số P/E của VN-Index hiện đạt 15.9x.

VN-Index tiếp tục xu hướng tăng và đang hướng về gần kháng cự quanh 1.240 - 1.250 điểm.

Nhận định chứng khoán 21/2: Các CTCK không còn 'nghi ngờ' xu hướng tăng của thị trường
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán Agriseco: Tích cực - thị trường tiếp tục đi lên 1.250 điểm

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index diễn biến rung lắc giằng co trong biên độ hẹp trước khi mở rộng đà tăng điểm về cuối phiên. Việc chỉ số đóng cửa ở mức cao nhất trong phiên cho thấy lực cầu từ phe mua tiếp tục chiếm ưu thế và xu hướng tăng điểm trong trung hạn vẫn đang được duy trì. Mặc dù vậy, đà tăng điểm có phần tương đối dốc, cùng với việc VN-Index đang dần tiệm cận ngưỡng cản quan trọng quanh 1.240 - 1.250 điểm để ngỏ rủi ro bước vào một điều chỉnh ngắn nhằm giải tỏa áp lực chốt lời.

Các nhà đầu tư được khuyến nghị hạ dần tỷ trọng trading ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng cản đã đề cập và chỉ mua trở lại trong các nhịp điều chỉnh với thanh khoản thấp. Một số nhóm ngành có thể thu hút dòng tiền đáng lưu ý bao gồm ngân hàng, đầu tư công và khu công nghiệp.

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - thị trường tiếp tục lên 1.245 điểm

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ hướng về mức kháng cự 1.245 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và dòng tiền tiếp tục gia tăng, đặc biệt thị trường không xảy ra tình trạng phân hóa quá rõ nét và dòng tiền phân bổ đều giữa các nhóm cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu Vingroup có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp nhưng nhịp điều chỉnh này có thể nhanh chóng kết thúc. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho thấy các nhà đầu tư vẫn đang lạc quan với diễn biến thị trường hiện tại và cơ hội mua mới tiếp tục gia tăng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và có thể xem xét mua mới tại các nhịp điều chỉnh với tỷ trọng thấp.

>> Một CTCK lớn có cả 3 cổ phiếu 'họ' Vingroup (VIC, VRE, VHM) trong danh mục tự doanh

Eximbank (EIB) đi ngược sóng ngân hàng, thất bại trong việc bán cổ phiếu quỹ ở mức giá cao

Những tiếng gõ đầu tiên trong hành trình 'mang chuông đi đánh xứ người' của Xây dựng Hòa Bình (HBC)

Khai xuân 2024, Viglacera (VGC) công bố đầu tư dự án gần 3.000 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-212-cac-ctck-khong-con-nghi-ngo-xu-huong-tang-cua-thi-truong-223659.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 21/2: Các CTCK không còn 'nghi ngờ' xu hướng tăng của thị trường
POWERED BY ONECMS & INTECH