Nhận định chứng khoán 30/1: Thiếu vắng thanh khoản, thị trường sẽ tiếp tục giằng co

29-01-2024 19:27|Hải Băng

VN-Index kết phiên đầu tuần với số điểm gần như không đổi, thanh khoản thấp. Đánh giá xu hướng phiên 30/1, các công ty chứng khoán thể hiện các góc nhìn trái chiều.

Nhận định chứng khoán 30/1:
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán.

Chứng khoán VCBS: Tiêu cực - thị trường sẽ điều chỉnh về vùng 1.165 - 1.170 điểm

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index ghi nhận phiên giao dịch đầu tuần khá rung lắc và kết phiên hình thành nến dạng inverted hammer do áp lực bán trong phiên chiều. Ở khung đồ thị ngày, RSI mới tạo 1 đỉnh, chưa cho dấu hiệu tạo đỉnh thứ 2, đường ADX và DI+ vẫn cho dấu hiệu hướng lên và ở quanh mốc 26 và 31 cho tín hiệu thị trường vẫn trong nhịp tăng điểm ổn định. Bên cạnh đó, đường Tenkan vẫn đang nằm trên đường Kijun và chưa có dẫu hiệu đảo chiều cho thấy thị trường vẫn đang trong diễn biến tích cực. Chỉ báo RSI ở khung giờ đang hướng xuống và dải Bollinger band dần bó hẹp cho xác suất thị trường sẽ tiếp tục xuất hiện phiên điều chỉnh tích lũy với ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh khu vực 1.165 - 1.170 điểm

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư có thể cân nhắc hiện thực hóa lợi nhuận đối với những cổ phiếu đã có nhịp tăng tốt trong thời gian vừa qua và cân nhắc giải ngân đối với những cổ phiếu đang có xu hướng thu hút dòng tiền trở lại thuộc các nhóm ngành như hóa chất, phân đạm.

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - thị trường sẽ lên lại kháng cực 1.187 điểm

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index sẽ thử thách lại ngưỡng kháng cự 1.187 điểm. Đồng thời, dòng tiền có thể sẽ tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu khi nhóm Midcaps và Smallcaps thu hút dòng tiền trở lại, trong khi nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn còn đối mặt với áp lực điều chỉnh, nhưng Yuanta đánh giá nhịp điều chỉnh này có thể sẽ không kéo dài.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới.

Chứng khoán MAS: Trung lập - thị trường ở trạng thái trung tính

Phiên giao dịch tăng điểm nhẹ khiến điểm số kỹ thuật trong ngắn hạn của MAS giữ nguyên ở mức -2, thể hiện trạng thái trung tính. Hệ số P/E của VN-Index hiện đạt 15.6x.

Nhận định chứng khoán 30/1: Thiếu vắng thanh khoản, thị trường sẽ tiếp tục giằng co
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán SHS: Trung lập - thị trường lưỡng lự

Trong ngắn hạn VN-Index vẫn đang vận động tích cực trong nhịp tăng đầu tiên của vùng vận động tích lũy trung hạn, dù nhịp test lại vùng tích lũy nhỏ chưa xác nhận kết thúc. Vùng hỗ trợ của chỉ số là quanh 1.160 - 1.170 điểm, ngưỡng kháng cự gần nhất là quanh vùng 1.185 điểm, xa hơn là 1.200 điểm.

Về trung hạn VN-Index đang vận động trong khu vực cân bằng để hình thành nền tích lũy mới và SHS kỳ vọng thị trường sẽ hình thành nền tích lũy trong biên độ 1.150 - 1.250 điểm. Phiên hôm nay thị trường dù lưỡng lự nhưng vẫn trong xu hướng vận động tích cực, dòng tiền vẫn đang luân chuyển trong thị trường.

Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn có thể giải ngân vào các mã kỳ vọng có sự tăng trưởng trong mùa báo cáo tài chính trong các phiên điều chỉnh với kỳ vọng VN-Index sẽ có đợt tăng mới tích cực. Với nhà đầu tư trung, dài hạn, thị trường đang dần củng cố và hình thành nền tảng tích lũy nhưng quá trình này sẽ kéo dài, nhà đầu tư trung dài hạn hoàn toàn có thể giải ngân nhưng với quan điểm mua tích lũy dần vì thời điểm hình thành uptrend mới sẽ còn khá dài.

Chứng khoán BSC: Trung lập - xu hướng thị trường chưa rõ ràng

Thị trường giằng co trong vùng 1.175 - 1.180 điểm cả ngày hôm nay trước khi đóng cửa tại mốc 1.175,69 điểm, gần như không thay đổi so với phiên trước đó. Số mã giảm áp đảo số mã tăng với 10/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Hóa chất dẫn đầu đà tăng cho thấy dòng tiền phân hóa giữa các ngành. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

Hiện tại, thị trường vẫn cần sự trở lại của thanh khoản để có thể thấy một xu hướng rõ ràng hơn.

>> Nhận định chứng khoán 29/1 - 2/2: Xác suất cao VN-Index sẽ về khu vực đỉnh quanh 1.190 điểm

Novaland (NVL) tất toán lãi kỳ thứ 5 của lô trái phiếu 1.300 tỷ đồng cho trái chủ

Tân Tạo (ITA) 'tố' HoSE gây thiệt hại cho công ty và ảnh hưởng tới quyền lợi nhà đầu tư

Bán ra hơn 73 triệu cổ phiếu PC1, một nhóm cổ đông lớn lãi 335%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-301-thieu-vang-thanh-khoan-thi-truong-se-tiep-tuc-giang-co-221696.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 30/1: Thiếu vắng thanh khoản, thị trường sẽ tiếp tục giằng co
POWERED BY ONECMS & INTECH