Chứng khoán

Nhận định chứng khoán ngày 20/10: Xuất hiện nhịp hồi?

Băng Băng 20/10/2023 - 00:33

Công ty chứng khoán nhận định nhà đầu tư không nên bán ra ở vùng giá hiện tại và vẫn có thể mua thêm với tỷ trọng thấp để thăm dò vùng đáy ngắn hạn.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS): Hạn chế giải ngân bắt đáy sớm trong thời điểm này

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index tiếp tục nối dài xu hướng tiêu cực với nến đỏ giảm điểm. Hầu hết tất cả các chỉ báo ở cả khung đồ thị ngày và giờ vẫn chưa có tín hiệu tạo đáy và chuyển biến tích cực trở lại. Theo đó, VCBS vẫn giữ quan điểm, với diễn biến hiện tại, xác suất VN-Index giảm về khu vực 1.080 điểm và xa hơn là 1.070 điểm ngay trong ngắn hạn là cần được tính đến.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư không lạm dụng đòn bẩy, kiên nhẫn quan sát thêm diễn biến thị trường trong những phiên tới và hạn chế giải ngân bắt đáy sớm trong thời điểm này. Đồng thời, tuân thủ kỷ luật đầu tư và hạ tỷ trọng những mã cổ phiếu đã giảm dưới vùng hỗ trợ sau chuỗi phiên giảm điểm gần đây.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Rủi ro chỉ số mở rộng nhịp điều chỉnh xuống ngưỡng xa hơn tại 1.055 (+/-10) ở mức cao

Phe bán vẫn tiếp tục duy trì sự áp đảo so với bên mua, bất chấp lực cầu bắt đáy nhập cuộc tại ngưỡng hỗ trợ gần 1/085 (+/-5) điểm, cho thấy diễn biến tâm lý tiêu cực của thị trường trong ngày đáo hạn phái sinh.

Mặc dù khả năng xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật tại vùng hỗ trợ quanh 1.085 (+/-5) điểm vẫn để ngỏ, rủi ro chỉ số mở rộng nhịp điều chỉnh xuống ngưỡng xa hơn tại 1.055 (+/-10) điểm vẫn ở mức cao.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh bắt đáy quá sớm và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại quanh các ngưỡng hỗ trợ xa.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): Vẫn có thể mua thêm với tỷ trọng thấp để thăm dò vùng đáy ngắn hạn

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, trong ngắn hạn, FSC cho rằng các nhà đầu tư không nên bán ra ở vùng giá này và vẫn có thể mua thêm với tỷ trọng thấp để thăm dò vùng đáy ngắn hạn.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư không nên dùng đòn bẩy trong giai đoạn này và chỉ tăng tỷ trọng cổ phiếu cao khi xu hướng ngắn hạn của thị trường xác nhận tăng.

Sở hữu loạt cổ phiếu hot trong danh mục tự doanh, Chứng khoán SHS báo lãi quý 3/2023 tăng 2.200%

Novaland (NVL) tiếp tục dùng bất động sản thanh toán lô trái phiếu 1.000 tỷ

Bán sạch cổ phiếu HPG, TCH, Hoá An (DHA) báo lãi quý 3/2023 tăng 42%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-ngay-2010-xuat-hien-nhip-hoi-206684.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán ngày 20/10: Xuất hiện nhịp hồi?
POWERED BY ONECMS & INTECH