Nhận định chứng khoán ngày 20/11: Trong nguy có cơ, tận dụng nhịp giảm để lướt sóng?

19-11-2023 10:36|Băng Băng

VN-Index kết tuần hình thành mẫu hình nến Bearish Engulfing lấy đi hết nỗ lực tăng điểm của thị trường chứng khoán tuần vừa qua.

Chứng khoán Phú Hưng (PHS): Xu hướng chính trong ngắn hạn có thể vẫn là phục hồi

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên giảm mạnh trở lại. Khối lượng giao dịch gia tăng vượt mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực chốt lời dâng cao. Không những vậy, chỉ số quay lại đóng cửa dưới MA5 với cây nến giảm dài, cùng với RSI cắt xuống dưới Midline, cho thấy áp lực điều chỉnh đang mạnh lên. Tuy nhiên, chỉ số vẫn giữ được đóng cửa trên đường MA20, cùng với MACD vẫn nằm trên Signal củng cố tín hiệu mua, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn có thể vẫn là phục hồi. Do đó, phiên giảm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật với hỗ trợ gần quanh vùng 1.086 điểm (MA20).

Nhìn chung, thị trường đang chịu áp lực điều chỉnh kỹ thuật sau phiên giảm 17/11. Do đó, nhà đầu tư nên tận dụng nhịp điều chỉnh để tái cơ cấu lại danh mục hợp lý hơn. Trong đó, ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt, kỳ vọng kinh doanh tăng trưởng và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS): Xuất hiện nhịp rung lắc mạnh

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết tuần hình thành mẫu hình nến Bearish Engulfing lấy đi hết nỗ lực tăng điểm của tuần vừa qua. Tại khung đồ thị giờ, cả 2 chỉ báo MACD và RSI đều hình thành phân kỳ âm 3 đoạn và đang cho xu hướng đảo chiều.

Với diễn biến hiện tại, hỗ trợ gần nhất của VN Index sẽ quanh khu vực 1080 – 1090 tương ứng với điểm giao cắt của đường trung bình động MA20. Hiện tại, 2 đường Senkou Span A và Senkou Span B đã giao cắt và hình thành dải mây đỏ ichimoku khá dày nên nếu lực cầu không trở lại sớm thì VN Index sẽ gặp áp lực khá lớn trong việc kéo dài thêm nhịp phục hồi trong những tuần tới.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn giữ tỉ trọng cổ phiếu ở mức hợp lý từ 30 – 40%, bám sát thị trường ở những ngưỡng hỗ trợ 1.080 – 1.090 và xa hơn là 1.040, tương ứng với mốc 0,236 và 0,382 của thang đo Fibonacci mở rộng để có thể tận dụng những nhịp rung lắc mạnh của thị trường nhằm giải ngân cho chiến lược giao dịch lướt sóng ngắn hạn T+.

Chứng khoán KB (KBSV): VN-Index đang phải đối mặt với rủi ro mở rộng nhịp giảm điểm

Sau những nỗ lực tăng điểm bất thành trong phiên, VN-Index dần suy yếu và lao dốc mạnh về cuối phiên.

Việc chỉ số đảo chiều giảm điểm mạnh trong phiên cùng thanh khoản gia tăng đột biến cho thấy những tín hiệu của một phiên phân phối điển hình và khiến cho trạng thái thị trường trở nên tiêu cực hơn. Với xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo trong trung hạn, VN-Index đang phải đối mặt với rủi ro mở rộng nhịp giảm điểm xuống các vùng hỗ trợ, gần là 1.08x và sâu hơn là 1.065 (+-10), nhằm tìm kiếm lực cầu bắt đáy.

NĐT được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng về ngưỡng an toàn trong các nhịp hồi phục sớm.

>> Lọc kết quả kinh doanh quý 3/2023, Mirae Asset giới thiệu 13 "siêu" cổ phiếu vượt trội

Lác mắt với khối tài sản khủng bị kê biên của Chủ tịch Vạn Thịnh Phát: Hàng ngàn bất động sản, ô tô, du thuyền

Khối ngoại rút 3.150 tỷ đồng khỏi sàn HOSE sau 8 phiên, lực bán ròng mạnh hơn tháng 10

Siêu dự án Aqua City của Novaland (NVL) đón tin vui

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-ngay-2011-trong-nguy-co-co-tan-dung-nhip-giam-de-luot-song-211508.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán ngày 20/11: Trong nguy có cơ, tận dụng nhịp giảm để lướt sóng?
POWERED BY ONECMS & INTECH