Nhân viên nhiều tập đoàn lãi lớn với cổ phiếu ESOP

14-07-2022 14:34|Anh Tú

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp như Hóa chất Đức Giang, Thủy sản Bến Tre, Tập đoàn Masan, Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam, Tập đoàn Hoa Sen, Chứng khoán Bản Việt, FPT,... đã thực hiện/thông báo thực hiện các kế hoạch phát hành cổ phiếu ESOP nhằm giữ chân người lao động.

CTCP Camimex Group (Mã CMX - HOSE) vừa thông báo về việc phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động công ty với số lượng phát hành dự kiến là 2 triệu đơn vị (bao gồm 900.000 cổ phiếu thưởng và 1.100.000 cổ phiếu chào bán cho bán bộ nhân viên - giá phát hành 10.000 đồng/cổ phiếu, giá hiện tại là 16.x đồng).

Nguồn vốn phát hành đợt này lấy từ thặng dư vốn cổ phần và từ quỹ đầu tư phát triển tại thời điểm 31/12/2021 trên báo cáo tài chính kiểm toán công ty mẹ năm 2021.

Thời gian nhận tiền mua cổ phiếu ESOP từ 15/7 - 1/8; ngày phát hành là 1/8/2022.

Được biết tại thời điểm cuối năm 2021, số lượng nhân viên tại CMX là 1.254 người. Như vậy trung bình mỗi người lao động có thể thu về gần 1.600 cổ phiếu/người.

Trước Camimex, CTCP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (Mã DGC - HOSE) cũng đã thông qua nghị quyết HĐQT về phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP).

Số lượng phát hành dự kiến là 8,55 triệu cổ phiếu (giá phát hành là 10.000 đồng/cổ phiếu); tỷ lệ 2,3%. Số cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 3 năm kể từ thời điểm phát hành. Thời gian thực hiện dự kiến trong quý III/2022 sau khi được UBCKNN cho phép.

Như vậy, giá phát hành dự kiến chỉ bằng 1/10 mức giá ở thời điểm hiện tại. Tạm tính, cá nhân mua 100 cổ phiếu ESOP tới đây sẽ lập tức lãi 900%.

Với tổng số nhân sự tại thời điểm cuối năm 2021 là hơn 2.200 người, tính trung bình trong đợt phát hành này, mỗi người lao động tại Tập đoàn Đức Giang có thể mua trung bình gần 3.800 cổ phiếu/người.

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp như Thủy sản Bến Tre, Tập đoàn Masan, Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam, Tập đoàn Hoa Sen, Chứng khoán Bản Việt, FPT,... cũng đã thực hiện/thông báo thực hiện các kế hoạch phát hành cổ phiếu ESOP nhằm giữ chân người lao động. 

Đáng nói, đây cũng là những doanh nghiệp đã ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong năm 2021.

Với mức giá phát hành thấp, hầu hết người lao động các doanh nghiệp kể trên đã và đang có cơ mua mới hoặc gia tăng cổ phiếu với giá hời. Với các điều kiện về thời gian được chuyển nhượng, đây sẽ là yếu tố quan trọng để các doanh nghiệp giữ chân những nhân sự giỏi.

Thủy sản Camimex (CMX): Doanh thu giảm mạnh 3 quý liên tiếp, lỗ tỷ giá tăng cao

CMX giảm 70% từ đỉnh, một nhà đầu tư nhanh tay gom 11 triệu cổ phiếu

Camimex Group sắp phát hành 9 triệu cổ phiếu thưởng nhằm tăng vốn

Bài thuộc chủ đề Sản xuất, Công nghiệp
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-vien-nhieu-tap-doan-lai-lon-voi-co-phieu-esop-140191.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhân viên nhiều tập đoàn lãi lớn với cổ phiếu ESOP
POWERED BY ONECMS & INTECH