Quốc tế

Nhiều người dân Mỹ chật vật chi trả tiền nhà

Minh Thu - Yến Nhi 11/04/2024 - 06:26

Một cuộc khảo sát ở Mỹ cho thấy, gần 1/2 số người được hỏi cho biết họ rơi vào tình cảnh khó khăn do chi phí nhà ở tăng cao, vượt quá khả năng chi trả.

Theo đài CBS News, cuộc khảo sát của trang bất động sản trực tuyến Redfin với khoảng 3.000 chủ nhà và người thuê nhà vào tháng 2 cho hay, khoảng 1/2 chủ nhà và người thuê nhà cho biết họ đã phải chật vật để trả tiền thế chấp, hoặc tiền thuê nhà định kỳ hàng năm.

Để có thể chi trả tiền nhà, nhiều người đã lựa chọn các giải pháp như bán đồ đạc (20,6%), nhận ca làm thêm giờ (20,7%), từ bỏ các kỳ nghỉ (34,5%), và thậm chí bỏ bữa (22%).

nha o my.jpg
Ảnh: Dayton Daily News

Trong số 1.494 người thừa nhận đang gặp khó khăn trong việc chi trả các khoản thanh toán tiền nhà, khoảng 18% chọn vay mượn từ người thân và bạn bè, và 17,6% sử dụng tiền tiết kiệm hưu trí cá nhân. Ngoài ra, 15,6% chọn cách trì hoãn, và thậm chí từ chối các dịch vụ chăm sóc y tế cần thiết.

Bà Chen Zhao, trưởng nhóm nghiên cứu kinh tế tại Redfin, cho biết “chi phí nhà ở liên tục tăng cao ở Mỹ đã khiến một số hộ gia đình không còn đủ khả năng chi trả cho những nhu cầu thiết yếu khác bao gồm thực phẩm và dịch vụ y tế. Họ buộc phải đưa ra các lựa chọn khó khăn, làm thêm giờ, và vay tiền người khác để có thể trang trải chi phí hàng tháng”.

Trên thực tế, các khoản thanh toán thế chấp nhà ở Mỹ đang ở gần mức cao nhất từ trước tới nay, do giá cả và lãi suất thế chấp đều tăng. Giá bán nhà trung bình ở Mỹ tăng khoảng 5% so với cách đây một năm. Lãi suất thế chấp cũng đang dao động quanh mức 7%, và được dự đoán tăng lên 8% vào tháng 10 - mức cao kỷ lục trong vòng 23 năm.

Trong khi đó, một hộ gia đình điển hình ở Mỹ kiếm được khoảng 30.000 USD nên không thể mua một căn nhà giá trung bình, trong khi giá thuê nhà vẫn tiếp tục tăng.

Lạm phát Mỹ tăng nóng hơn dự báo, Dow Jones tương lai mất hơn 400 điểm

Lạm phát Mỹ tăng nóng hơn dự báo, Dow Jones tương lai mất hơn 400 điểm

Tại sao Mỹ yêu cầu Ukraine không tấn công cơ sở dầu mỏ của Nga?

Công ty 'con cưng' bị thổi bay 4 tỷ USD, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mất bao nhiêu tiền?

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ly-do-khien-nhieu-nguoi-dan-my-chat-vat-chi-tra-tien-nha-2268906.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhiều người dân Mỹ chật vật chi trả tiền nhà
POWERED BY ONECMS & INTECH