Nhiều người nổi tiếng đối diện án phạt vì liên quan tới các vụ kiện tiền ảo

16-12-2022 10:21|Chan Chann

Trong quá khứ, các cơ quan quản lý đã nhiều lần cảnh báo nhà đầu tư về khả năng chứng thực đáng tin cậy của những người nổi tiếng khi đưa ra các lời kêu gọi đầu tư hoặc giới thiệu, tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ.

Phản ứng dữ dội bắt đầu vào đầu tháng 12 khi một vụ kiện tập thể được đệ trình chống lại những người nổi tiếng, bao gồm cả Jimmy Fallon, Justin Bieber và Serena Williams vì đã quảng cáo cho Bored Ape Yacht Club NFT.

NFT là một hiện tượng liên quan đến tiền điện tử đã trở thành xu hướng chủ đạo, về cơ bản biến đổi các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số và các đồ sưu tầm khác thành tài sản có một không hai, có thể kiểm chứng, dễ dàng giao dịch trên các blockchain. Câu lạc bộ du thuyền Bored Ape là một bộ sưu tập gồm 10.000 tác phẩm nghệ thuật NFT kỹ thuật số tồn tại trên chuỗi khối ethereum (ETH).

Không ai trong số những người nổi tiếng có tên trong vụ kiện tập thể (kể trên) ngay lập tức trả lời yêu cầu bình luận từ CNN.

Tom Brady, Gisele Bundchen và một số người nổi tiếng khác đã bị một nhà đầu tư FTX kiện vào tháng 11 vì đã ủng hộ nền tảng tiền điện tử hiện đã phá sản. Tiếp sau đó, Brady và Ortiz lại tiếp tục bị nêu tên vào đầu tháng 12 trong một vụ kiện tương tự vì đã ủng hộ FTX. Các vụ kiện cáo buộc rằng những nhân vật của công chúng này đã không tiết lộ chính xác sự liên quan của họ với các tổ chức tài chính kỹ thuật số.

Các nhà đầu tư tiền điện tử vào FTX dự kiến ​​sẽ không thể lấy lại tiền của họ, CEO mới của công ty đã làm chứng trên Capitol Hill hôm 13/12 và đề cập tới vấn đề này. Trong khi đó, những người đổ tiền vào Bored Ape NFT đang nhận thấy khoản đầu tư của họ không xứng đáng với những gì họ đã trả cho chúng, vì thị trường NFT cũng không hề lý tưởng như những lời hứa hẹn.

Vespa kết hợp với Justin Bieber để tạo ra một siêu phẩm xe tay ga

Theo Kiến Thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhieu-nguoi-noi-tieng-doi-dien-an-phat-vi-lien-quan-toi-cac-vu-kien-tien-ao-162519.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhiều người nổi tiếng đối diện án phạt vì liên quan tới các vụ kiện tiền ảo
POWERED BY ONECMS & INTECH