Tài chính Ngân hàng

NHNN thông báo giá bán vàng SJC ngày 3/6: Chưa đến 80 triệu đồng/lượng

Dương Lam 03/06/2024 11:43

Để bình ổn thị trường vàng, NHNN đã triển khai phương án bán vàng trực tiếp cho 4 NHTM quốc doanh và Công ty SJC để các ngân hàng bán trực tiếp cho người dân.

Căn cứ phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp cho 4 Ngân hàng thương mại quốc doanh và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn ( SJC) đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phê duyệt, NHNN công bố giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 3/6/2024 là 78,98 triệu đồng/lượng.

Trước diễn biến phức tạp của thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước đã biến động mạnh, tăng nhanh, chênh lệch cao so với giá quốc tế. Để bình ổn thị trường vàng, NHNN đã triển khai phương án bán vàng trực tiếp cho 4 NHTM quốc doanh (Vietcombank, BIDV, Vietinbank và Agribank) và Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân từ ngày 3/6.

Tính đến ngày 2/6/2024, trên các website của Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank và SJC đã công bố chính thức địa điểm, thời gian bán vàng miếng cho khách hàng cá nhân. Trước mắt, các ngân hàng trên chỉ bán vàng miếng tại các chi nhánh ở 2 TP. Hà Nội và TP. HCM.

Về giá bán vàng, căn cứ vào giá mua vàng miếng từ NHNN, các ngân hàng thương mại nhà nước và công ty SJC sẽ xác định và công bố giá bán vàng miếng SJC trên website của các NHTM nhà nước và công ty SJC và tại các địa điểm bán vàng nêu trên.

Về cách thức mua vàng, người mua mang theo giấy tờ tùy thân theo quy định đến trực tiếp các địa điểm bán vàng nêu trên để giao dịch, thực hiện thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản và nhận vàng giao ngay, hóa đơn bán hàng được cung cấp cho người mua vàng theo hình thức hóa đơn điện tử.

Đáng chú ý, các NHTM nhà nước chỉ thực hiện bán vàng miếng SJC cho khách hàng cá nhân và không thực hiện mua vàng miếng SJC từ khách hàng, trong khi Công ty SJC thực hiện tất cả các giao dịch mua - bán vàng miếng SJC.

Sau khi NHNN thông báo bán vàng qua NHTM quốc doanh, giá vàng đã liên tục lao dốc thê thảm. Cụ thể, phiên 1/6, giá vàng SJC thị trường trong nước đã "bốc hơi" 6-7 triệu đồng/lượng chỉ trong 3 ngày gần đây, thổi bay mức tăng tích luỹ được trong suốt 2 tháng trước đó.

Sáng ngày 3/6, giá vàng 9999 của SJC giảm 1 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 500.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với kết phiên giao dịch cuối tuần qua, về mức 82,5 triệu đồng/lượng (bán ra), mua vào 80 triệu đồng/lượng. Chênh lệch mua bán là 2,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 3/6: tiếp tục giảm sâu

Giá vàng lao dốc, tiền có chuyển về bất động sản, chứng khoán?

Theo kiến
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhnn-thong-bao-gia-ban-vang-sjc-ngay-36-chua-den-80-trieu-dongluong-237206.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
NHNN thông báo giá bán vàng SJC ngày 3/6: Chưa đến 80 triệu đồng/lượng
POWERED BY ONECMS & INTECH