Nhộn nhịp hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá ngày đầu xuân Quý Mão 2023

22-01-2023 16:43|Bảo Trâm

Trong ngày đầu tiên của năm mới Quý Mão, những chuyến hàng đầu năm đã được thông quan thuận lợi qua cửa khẩu Kim Thành, tỉnh Lào Cai.

Nhộn nhịp, sôi động là không khí diễn ra tại cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành, Lào Cai vào ngày đầu tiên của năm Quý Mão. Những chuyến hàng chở trái cây được thông quan thuận lợi sang Trung Quốc trong niềm phấn khởi của các doanh nghiệp.

Kể từ khi cửa khẩu được khôi phục hoàn toàn, năng lực thông quan hàng hóa qua cửa khẩu Lào Cai tăng mạnh, nhất là đối với mặt hàng nông sản. Một số loại trái cây của Việt Nam như: thanh long, chuối, mít, dưa hấu… đã xuất khẩu thuận lợi, giảm thời gian thông quan, hạn chế rủi ro cho doanh nghiệp. Chỉ trong buổi sáng hôm nay (22/1), đã có 350 tấn trái cây mở tờ khai và thông quan qua cửa khẩu Lào Cai.

undefined

Năm 2023, tỉnh Lào Cai đặt ra mục tiêu giá trị kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 5 tỷ USD (tăng gấp hơn 2 lần so với năm 2022). Để đạt được mục tiêu này, tỉnh đã đưa ra hàng loạt giải pháp, trong đó đẩy mạnh xây dựng hạ tầng, đẩy mạnh chuyển đổi số nhằm đảm bảo tính công khai, minh bạch, gia tăng năng lực thông quan hàng hóa. Đồng thời tỉnh đưa ra nhiều giải pháp nhằm thu hút, hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

MBS Research gọi tên 13 doanh nghiệp hưởng lợi khi tỷ giá tăng cao

Top 5 tỉnh có kim ngạch xuất khẩu cao nhất: Một thành phố trực thuộc Trung ương dẫn đầu, vượt mốc 10 tỷ USD

Quyết liệt, kịp thời, đồng bộ, hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành với tinh thần '5 quyết tâm', '5 bảo đảm', '5 đẩy mạnh'

Theo Kiến Thức Đầu Tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhon-nhip-hoat-dong-xuat-nhap-khau-hang-hoa-ngay-dau-xuan-quy-mao-2023-166730.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhộn nhịp hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá ngày đầu xuân Quý Mão 2023
POWERED BY ONECMS & INTECH