Nhu cầu mua kit xét nghiệm COVID-19 tăng cao ở Mỹ

24-12-2021 11:40|Nam Anh

Biến thể Omicron khiến nhu cầu mua kit xét nghiệm COVID-19 tại nhà của người Mỹ tăng cao.

Nhu cầu di chuyển tăng cao dịp cuối năm cùng với sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron khiến nhu cầu mua mua bộ xét nghiệm COVID-19 tại nhà của người Mỹ tăng cao. Điều này buộc các nhà phân phối lớn phải giới hạn số bộ xét nghiệm mỗi người được mua.

Trong một tuyên bố với USA TODAY, Amazon cho biết họ đang đặt giới hạn về số lượng các bộ xét nghiệm COVID tại nhà, và phải được đặt hàng trước. Amazon, cũng như các nhà cung cấp trên nền tảng này, áp dụng mức giới hạn 6 bộ xét nghiệm/khách hàng.

Amazon viện dẫn tình trạng thiếu hàng tồn kho do nhu cầu tăng lên. Công ty cho biết: "Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ để đảm bảo số lượng kit xét nghiệm COVID-19 trong kho được bổ sung liên tục từ các đối tác bán hàng.

Các chuỗi dược phẩm lớn của Mỹ như CVS và Walgreens cũng thông báo số bộ xét nghiệm tối đa một khách hàng được mua lần lượt là 6 bộ và 4 bộ.

Walgreens cho biết quyết định trên được đưa ra sau khi "nhu cầu về bộ xét nghiệm nhanh tại nhà tăng chóng mặt" và làm căng thẳng kho hàng của họ.

Walgreens nói đang làm việc với các nhà cung cấp để có thêm bộ xét nghiệm, dù họ dự đoán rằng một số cửa hàng trong chuỗi sẽ phải thiếu hàng tạm thời.

Với việc thiếu hụt bộ xét nghiệm nhanh tại nhà, người dân Mỹ đang phải xếp hàng tại các điểm xét nghiệm di động hoặc cơ sở y tế trên cả cả nước, một số nơi phải chờ hàng giờ để mua được bộ xét nghiệm.

Cựu giám đốc và 3 cán bộ CDC Tiền Giang nhận hơn 2 tỷ 'lại quả' của Việt Á

Cựu giám đốc CDC Đắk Lắk hưởng lợi hơn 200 triệu đồng từ vụ mua kit test Việt Á

Vụ án Việt Á: Hai cựu Bộ trưởng lĩnh án tổng cộng 21 năm tù

Bài thuộc chủ đề Dịch vụ, Bán lẻ
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhu-cau-mua-kit-xet-nghiem-covid-19-tang-cao-o-my-130421.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhu cầu mua kit xét nghiệm COVID-19 tăng cao ở Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH