Những điều bạn nên lưu ý khi chơi golf vào trời mưa

06-10-2022 21:59|Hải An

Nếu bạn tới sân và trời bắt đầu đổ cơn mưa mà vẫn quyết định ở lại chơi thì hãy làm theo những điều sau để duy trì được điểm số tốt nhất có thể.

Là một môn thể thao ngoài trời nên golf bị tác động lớn bởi các yếu tố thời tiết. Những ngày nắng đẹp và ít gió bao giờ cũng là điều kiện lý tưởng để chơi golf. Tuy nhiên với thời tiết bắt đầu chuyển mùa, những cơn mưa đến nhiều hơn khiến các golfer gặp trở ngại ít nhiều khi lên sân. 

Hãy nghĩ đến gậy của bạn đầu tiên

Khi đang dở 1 vòng golf và trời bắt đầu đổ cơn mưa đừng nghĩ đến bản thân vội mà hãy che chắn bộ gậy trước. Khi không giữ được gậy 1 cách chắc chắn thì không thể có 1 cú đánh bóng tốt.

Chuẩn bị những đồ chống nước tốt

Bạn cũng cần chuẩn bị cho mình sẵn những phụ kiện chống nước như: giày chống nước, áo khoác chống thấm nước, áo mưa golf,… để không ảnh hưởng đến cuộc chơi.

Hạn chế để tay cầm ngấm nước mưa

Hãy luôn giữ găng tay golf dự phòng trong túi gậy hoặc tốt nhất là chuẩn bị sẵn loại găng tay chuyên dụng cho trời mưa giúp tăng cường độ bám.

Nếu không kịp chuẩn bị găng tay, hãy kiếm thêm một chiếc khăn lau, vắt dưới ô rồi tháo găng thường ra chơi tay không vì loại găng bạn hay sử dụng không được thiết kế phù hợp cho điều kiện ẩm ướt. Việc sử dụng khăn lau giúp tay cầm khô ráo, bạn sẽ swing tự tin hơn.

Khăn khô và ô

Khi trời mưa, nếu tay bạn ướt thì sẽ rất khó để có một cú swing chắc chắn. Vì vậy nên điều cần làm là chuẩn bị sẵn một chiếc khăn khô để lau tay trước mỗi một cú swing. Một mẹo nhỏ để giữ khăn khô đó chính là treo khăn vào trong ô như nhiều tay golf chuyên nghiệp thường xuyên sử dụng.

Giữ thăng bằng cơ thể

Khi swing golf thì có 2 điểm tiếp xúc quan trọng nhất là tiếp xúc với gậy và tiếp xúc với mặt đất. Nếu 1 trong 2 điểm nêu trên không giữ được sự ổn định thì kết quả những cú đánh đương nhiên sẽ không được như mong đợi. Vì vậy hãy tập trung giữ thăng bằng để mọi thứ trong tầm kiểm soát.

Chọn loại gậy phù hợp với trời mưa

Trong điều kiện thời tiết ẩm ướt, bóng sẽ không thể bay cao và xa như bình thường và bạn cũng không thể đánh bóng với một lực mạnh như trong điều kiện thời tiết thuận lợi được nên việc chọn gậy là rất quan trọng. Sự lựa chọn thông minh trong điều kiện thời tiết mưa gió ẩm ướt chính là chọn gậy với khoảng cách xa hơn thực tế.

Chú ý bề mặt sân golf

Trong điều kiện mặt sân gồ ghề, cỏ có xu hướng bám vòng quanh đầu gậy, bạn cần cầm gậy chắc hơn một chút. Mặt gậy đóng sẽ không tạo ra cú hooks hay pulls. Bạn nên nhớ rằng, khi gậy và bóng bị ướt, mỗi lần đánh, độ spin sẽ không giống nhau. 

Ngoài ra cần lau khô mặt gậy trước khi chơi vì gậy cần tạo ra sự ma sát để tạo độ xoáy cho đường bóng, giúp bóng bay xa hơn.

Đánh từ fairway, bunker sẽ dễ dàng hơn vì cát kết lại. Nhưng nếu đánh vòng quanh green, bạn cần chơi với mặt gậy vuông góc hơn, giúp đánh mạnh hơn, dễ dàng hơn. Cần chú ý tới các vũng nước trên mặt đất.

Đánh mỏng và quét

Đây là một bí quyết chơi golf trời mưa được chia sẻ lại từ Tom Watson - golfer huyền thoại với 6 danh hiệu major, trong đó có đến 5 danh hiệu Open Championship.

Ông cho biết rằng, khi chơi golf trong điều kiện thời tiết mưa lạnh, bạn nên thực hiện một cú đánh quét để không tạo ra vết đánh sâu trên mặt cỏ, đồng thời dễ dàng đưa bóng bay lên cao. Ngoài ra một cú đánh mỏng chắc chắn cũng hiệu quả hơn một cú đánh dày trong điều kiện mặt sân đang ướt.

Chắc hẳn không có golfer nào muốn đội mưa để chơi golf. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp điều này là khó tránh khỏi. Vì vậy, những kinh nghiệm được chia sẻ phía trên chắc chắn sẽ rất hữu ích cho bạn, giúp bạn và bạn bè có được cuộc chơi trọn vẹn bất
chấp thời tiết mưa gió. Đừng coi gặp mưa khi chơi golf là điều xui xẻo hãy coi đây là một trải nghiệm mới mẻ đầy thú vị.

Giới siêu giàu Trung Quốc đổ xô mua nhà hạng sang tại Singapore

Khởi động Dự án Sân Golf Cồn Ấu - Dự án đẳng cấp, góp phần quan trọng thay đổi diện mạo TP. Cần Thơ

Bắc Ninh siết đạo đức công vụ sau vụ Giám đốc Sở chơi golf giờ hành chính

Phó Thủ tướng yêu cầu Bắc Ninh báo cáo thông tin GĐ sở chơi golf giờ hành chính

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhung-dieu-ban-nen-luu-y-khi-choi-golf-vao-troi-mua-152238.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Những điều bạn nên lưu ý khi chơi golf vào trời mưa
POWERED BY ONECMS & INTECH