Xe

Những mẫu xe ý tưởng nổi bật tại Vietnam Motor Show 2024

Lê Tuấn 24/10/2024 10:19

Bên cạnh những sản phẩm mới, triển lãm Vietnam Motor Show 2024 còn là dịp để các hãng giới thiệu những mẫu xe ý tưởng độc đáo tới công chúng.

Các hãng đem đến triển lãm VMS năm nay một số mẫu xe ý tưởng (concept). Với mảng ô tô, Toyota là thương hiệu duy nhất làm điều này với mẫu concept thuần điện FT-3e xuất hiện tại trung tâm gian hàng của hãng.

Những mẫu xe ý tưởng nổi bật tại Vietnam Motor Show 2024 ảnh 1
Mẫu concept SUV thuần điện FT-3e được đặt tại trung tâm khu vực triển lãm của Toyota.

Đây là mẫu xe điện concept đã lần đầu tiên trình làng tại triển lãm Japan Mobility Show 2023 diễn ra cách đây 1 năm. Ngoại hình xe áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới, khá giống đàn anh bZ4X.

Theo đó, ngoại thất xe có nhiều đường nét cắt xẻ táo bạo, cụm đèn trước sau dạng dải. Toyota cho biết thiết kế của FT-3e được các kỹ sư tối ưu để tăng hiệu quả, phạm vi hoạt động thông qua sự kết hợp giữa trọng lượng nhẹ và tăng cường tính khí động học.

Bên trong, Toyota FT-3e concept được trang bị màn hình kỹ thuật số kéo dài từ thân xe đến phần trên của cửa, hiển thị thông tin khi chủ xe đến gần, bao gồm trạng thái sạc pin, nhiệt độ bên trong và chất lượng không khí.

Những mẫu xe ý tưởng nổi bật tại Vietnam Motor Show 2024 ảnh 2

Bên cạnh Toyota, thương hiệu xe máyYamaha Motor cũng thu hút sự quan tâm của khách dự triển lãm với bộ đôi xe điện ý tưởng (EV Concept) gồm Motoroid 2 và Elove. Trong đó mẫu concept Elove từng được hãng giới thiệu tại Nhật Bản vào năm 2023.

Những mẫu xe ý tưởng nổi bật tại Vietnam Motor Show 2024 ảnh 3
Xe điện concept Yamaha Elove.

Mang vóc dáng của một mẫu xe tay ga cỡ nhỏ, Yamaha Elove gây ấn tượng hơn cả khi được trang bị công nghệ AMSAS-hỗ trợ ổn định nâng cao, cho phép xe tự cân bằng khi di chuyển ở tốc độ thấp.

Những mẫu xe ý tưởng nổi bật tại Vietnam Motor Show 2024 ảnh 4
Mẫu concept Yamaha Motoroid 2.

Mẫu concept còn lại là Motoroid 2, được hãng giới thiệu là xe máy trí tuệ nhân tạo đầu tiên. Yamaha Motoroid 2 cũng được tích hợp công nghệ AMSAS giống như Elove cho phép xe có thể nhận diện chủ sở hữu, hiểu các câu lệnh và tự vận hành.

Thiết kế tổng thể của Motoroid 2 khá tối giản với thân xe cấu thành bằng nhiều vật liệu sợi carbon nhẹ. Xe được tích hợp phần động cơ điện vào ổ trục bánh sau ăn khớp với khung càng sau.

>> Rút khỏi Vietnam Motor Show 2024, các hãng xe nghĩ cách làm riêng

Xe máy điện đầu tiên của Honda Việt Nam có giá dưới 30 triệu đồng

Triệt phá ổ nhóm trộm cắp, tiêu thụ xe máy ở Hà Nội

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/nhung-mau-xe-y-tuong-noi-bat-tai-vietnam-motor-show-2024-post1684953.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Những mẫu xe ý tưởng nổi bật tại Vietnam Motor Show 2024
    POWERED BY ONECMS & INTECH