Những ngày "Louis" sắp kết thúc?

24-09-2021 10:12|Đăng Điệp

Phiên giao dịch ngày 23/9/2021 chứng kiến sự sụp đổ của nhiều nhóm cổ phiếu mid-cap, penny trước áp lực bán mạnh. Cùng với nhóm cổ phiếu họ “FLC”, cổ phiếu "họ Louis" như APG, AGM, BII, TGG đều chốt phiên trong trạng thái "trắng bên mua". May mắn hơn, cổ phiếu DDV thoát sàn song vẫn giảm gần 14%.

Bước sang đầu phiên giao dịch sáng 24/9/2021, nhóm cổ phiếu họ Louis tiếp tục đáp sàn với BII, TGG, APG, AGM. Một cổ phiếu khác có liên quan là TDH cũng đã giảm điểm với mức 5% (lúc 9h47) sau khi đã trần 10 phiên trước đó.

Liên quan đến các đại diện nhà Louis, nhằm mục đích gia tăng sở hữu, CTCP Louis Capital (TGG) trong phiên 22/9 đã tiếp tục mua vào 900.000 cổ phiếu VKC của CTCP Cáp Nhựa Vĩnh Khánh. Sau giao dịch, hiện TGG đang sở hữu 2 triệu cổ phiếu VKC, tương ứng 10,37% vốn.

Trước đó trong ngày 17/9, TGG đã hoàn thành mua 200.000 cổ phiếu VKC, qua đó nâng tỷ lệ sở hữu từ 4,67% lên 5,7% vốn và chính thức trở thành cổ đông lớn tại VKC.

Trong khi đó, theo cáo cáo giao dịch ngày hôm 23/9 của CTCP Louis Land (BII), công ty đã mua vào hơn 5,5 triệu cổ phiếu TDH của CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức - Thuduc House (TDH) qua đó nâng tỷ lệ sở hữu tại Thuduc House từ 5,16% lên 10,07% cổ phần, tương ứng số lượng cổ phiếu nắm giữ sau khi giao dịch là hơn 11,3 triệu cổ phiếu.

Động thái này diễn ra sau đúng một tuần (16/9) Louis Land tăng sở hữu tại TDH và chính thức trở thành cổ đông lớn ở doanh nghiệp này. Trên thị trường, cổ phiếu TDH tiếp tục phiên tăng kịch trần và giao dịch ở vùng giá 15.050 đồng/cổ phiếu. Ước tính tại mức giá này, Louis Land đã bỏ ra hơn 83 tỷ đồng để hoàn tất giao dịch trên.

Mới đây, Thuduc House và Louis Land ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược nhằm phát triển các dự án của cả hai doanh nghiệp. Đơn cử, Thuduc House là nhân tố thứ tư tham gia vào dự án Nhà văn hóa Long Xuyên (cũ) với tổng vốn đầu tư 1.452 tỷ đồng trong đó Thuduc House và Louis Land mỗi bên đầu tư 175 tỷ đồng; các cổ đông còn lại mỗi bên 50 tỷ đồng.

Ngoài ra, hai bên đã thành lập nhiều pháp nhân mới khác để cùng thực hiện dự án như: Louis Mekong River với vốn 1.000 tỷ đồng cho dự án Cần Thơ trong đó Thuduc House góp 45%, Louis Land góp 45%, còn lại là cổ đông khác.

- Louis Central Plaza - vốn điều lệ 2.000 tỷ đồng - nhằm thực hiện dự án trụ sở Công an tỉnh An Giang (tỷ lệ góp vốn tương ứng là 35% và 25%); 

- Louis Mega Tower, chủ đầu tư dự án Phan Văn Hớn - Hóc Môn (vốn điều lệ 75 tỷ đồng) trong đó tỷ lệ vốn góp Thuduc House 57,33%, Louis Land 38,67% vốn; 

- Louis Seaview nhằm thực hiện dự án Louis Seaview với vốn điều lệ 9.765 tỷ đồng, tỷ lệ góp vốn tương ứng đều bằng 30%.

Gần đây, trên thị trường xuất hiện một số cổ phiếu có dấu hiệu bất thường. Hiện các Sở Giao dịch Chứng khoán, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đang thực hiện giám sát chặt chẽ và thanh, kiểm tra để làm rõ; nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm, đặc biệt là các trường hợp thao túng, làm giá.

Đây là thông tin được đại diện lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết khi trao đổi với báo chí về một số hiện tượng cổ phiếu có dấu hiệu tăng giá bất thường được báo chí, dư luận quan tâm gần đây.

Đáng chú ý, trong thời gian qua, nhiều cổ phiếu họ Louis bất ngờ tăng phi mã với các phiên leo trần liên tiếp bất chấp kết quả kinh doanh không có gì nổi bật.

Huỷ niêm yết cổ phiếu ‘họ Louis’ ông Đỗ Thành Nhân từng thổi giá

Cổ phiếu FIT - PSH tiếp tục "đắt hàng", họ Louis và Trí Việt cùng nhau "tím lịm"

BII - Cổ phiếu vang bóng một thời “họ” Louis nhận án huỷ niêm yết?

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhung-ngay-louis-sap-ket-thuc-128024.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Những ngày "Louis" sắp kết thúc?
POWERED BY ONECMS & INTECH