Những tính năng nổi bật trong Windows 10

13-12-2021 15:07|Lê Lê Thảo

Khám phá những tính năng nổi bật trong Windows 10, phân biệt các phiên bản Windows 10 khác nhau.

Windows 10 được biết đến là hệ điều hành khá phổ biến và được nhiều người sử dụng trên máy tính. Windows 10 hiện nay không chỉ có một phiên bản duy nhất mà còn có nhiều phiên bản khác như: Windows 10 Home, Windows 10 Pro, Windows 10 Enterprise, Windows 10 Education.

Hệ điều hành Windows 10 có những tính năng nổi bật hơn những hệ điều hành trước.

win-10-1-800x450(1).jpg
Giao diện chính của Windows 10

Giao diện người dùng và desktop

Giao diện người dùng và desktop của Windows 10 được thiết kế dựa trên một biến thể của Menu Start trước kia để tạo nên một phần giao diện của người dùng, đem đến một danh sách ứng dụng truyền thống trong cùng một hộp tìm kiếm ở phía bên trái.

Màn hình Start vẫn được sử dụng trong Windows 10 nhưng được tích hợp thêm cột ở bên trai để hiển thị lối tắt và nút All Apps (Tất cả ứng dụng). 

Dọn dẹp desktop để máy tính nhanh hơn. Thay vì có nhiều thư mục cho mọi thứ nhỏ nhặt trên màn hình, bạn có thể tạo một thư mục chung và sắp xếp các thư mục nhỏ trong đó. Tiếp theo, đặt tất cả các ứng dụng của bạn vào thanh tác vụ và bạn sẽ ở lại một màn hình gần như trống rỗng. Hành động này sẽ ngay lập tức tối đa hóa tốc độ máy tính của bạn.

Thành phần giao diện hệ thống

Các ứng dụng và Windows Store trong Windows 10 sẽ có cấu trúc được phát triển trên nền tảng Windows Runtime giống như Windows 8, tuy nhiên, hệ điều hành này sẽ cung cấp thêm nhiều tính năng mới như sự xuất hiện của trợ lý ảo Cortana, hệ thống thông báo có thể được đồng bộ trên nhiều thiết bị,...

Bên cạnh đó, hệ điều hành này cũng ra mắt trình duyệt web mới mang tên Microsoft Edge để thay thế cho Internet Explorer.

Hệ thống bảo mật tốt

Thông qua Windows Hello và nền tảng hộ chiếu, hệ điều hành cho phép người dùng bảo mật thiết bị từ cảm biến vân tay, nhận diện gương mặt trên Windows được hỗ trợ tối đa, cài đặt dễ dàng.

wd10.jpg
hệ thống bảo mật tốt nhờ Windows Hello

Nhận diện dung lượng yêu cầu để cài đặt

Hệ điều hành này được cải tiến để có thể nhận diện được dung lượng yêu cầu để cài đặt từ đó tự động nén các tập tin hệ thống để giảm bớt dung lượng lưu trữ của hệ điều hành.

Các chức năng Làm mới và Đặt lại sử dụng các tệp hệ thống đang chạy để tạo một phân vùng hồi riêng biệt, cho phép các bản cập nhật vẫn được cài đặt sau khi ứng dụng đang hoạt động để tạo thêm các khoảng trống cần thiết cho Windows 10.

Các dịch vụ và chức năng trực tuyến

Hệ điều hành Windows 10 đã giới thiệu cho người dùng một trình duyệt web mặc định mới là Microsoft Edge giúp người dùng truy cập các trang web một cách mượt mà hơn.

Bên cạnh đó, Win 10 còn kết hợp với trợ lý ảo của Microsoft là Cortana để hỗ trợ người dùng tìm kiếm và nhập văn bản, tạo nhắc nhở Notebook để quản lý thông tin cá nhân, tìm kiếm file, chơi nhạc hay khởi chạy ứng dụng, gửi email bằng giọng nói,...

Windows 10 cung cấp tính năng Wi-Fi Sense giúp người dùng có thể cài đặt để thiết bị của họ tự động kết nối với các hotspot được đề xuất, đồng thời có thể chia sẻ mật khẩu wifi cho gia đình của bạn.

Các ứng dụng gọi điện, nhắn tin như Messaging, Skype Video hay Phone sẽ được tích hợp vào hệ điều hành Windows 10 để thay thế cho Skype tải xuống và đồng bộ với Windows 10 Mobile.

Tích hợp đa phương tiện

Hệ sinh thái Xbox - nơi cho phép người dùng điều khiển và chơi các trò chơi, sẽ được cung cấp sự tích hợp sâu hơn trong Windows 10. Candy Crush Saga và Microsoft Solitaire Collection sẽ được tự động cài đặt khi người dùng cài đặt hệ điều hành này.

2.7. Ứng dụng phổ quát (Universal apps)

Windows 10 cung cấp cho người dùng các ứng dụng phổ quát có sự tương đồng giữa phiên bản trên điện thoại và máy tính như photos, trình gọi điện, ứng dụng đồng hồ và báo thức, máy tính cầm tay,...

Internet Explorer chính thức bị khai tử

Hướng dẫn cách chia đôi màn hình trên Windows

Windows 11 hiện đã hỗ trợ tất cả dòng máy PC

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhung-tinh-nang-noi-bat-trong-windows-10-120693.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Những tính năng nổi bật trong Windows 10
POWERED BY ONECMS & INTECH