'Nổ' có mối quan hệ với lãnh đạo tỉnh, có thể đáo hạn ngân hàng, 'nữ quái' vừa bị truy tố

05-03-2024 16:44|Trâm Anh

Không có nghề nghiệp, Hằng 'nổ' có quen biết với nhiều lãnh đạo tỉnh Gia Lai, lừa đảo chiếm đoạt gần 7 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Ngày 1/3, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai vừa ban hành cáo trạng truy tố Đoàn Thị Thúy Hằng (SN 1997, trú thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng của VKS, Đoàn Thị Thúy Hằng là đối tượng không có nghề nghiệp ổn định. Từ đầu năm 2021 thông qua mối quan hệ xã hội, Hằng đã tiếp cận làm quen với các ông, bà Mã Thị T.Ng., Phạm Thị Th.D., Nguyễn Thị B.Ph., Nguyễn Th.V., Nguyễn V.H., Mai Thị V.A.

Sau đó, để có tiền tiêu xài và trả nợ, Hằng đã đưa ra các thông tin gian dối, không có thật như làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng, đầu tư kinh doanh bất động sản, đưa tiền cho cán bộ cấp lớn của tỉnh Gia Lai đầu tư làm ăn bên ngoài để đặt vấn đề vay tiền và hứa hẹn trả lợi nhuận cao.

>> Cô gái xinh đẹp 'nổ' là con dâu tương lai của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh để lừa đảo gần 9 tỷ đồng

Ban đầu, Hằng huy động số tiền nhỏ và trả tiền lãi, gốc, hoa hồng đầy đủ, đúng thời hạn. Khi tạo được niềm tin, Hằng liền vay, kêu gọi đầu tư với số tiền lớn lên đến hàng trăm triệu rồi hàng tỷ đồng.

Đối tượng Đoàn Thị Thúy Hằng bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Đối tượng Đoàn Thị Thúy Hằng bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Số tiền này, Hằng dùng để trả lãi một phần cho các "nhà đầu tư" và dùng cho mục đích tiêu xài cá nhân. Sau đó, khi đến hạn trả số tiền còn lại, vì đã tiêu xài hết dẫn đến Hằng mất khả năng chi trả. Các bị hại đã tố giác hành vi của Hằng đến cơ quan công an.

Tổng số tiền mà Hằng chiếm đoạt của 6 bị hại lên đến hơn 6,8 tỷ đồng. Trong số các bị hại nói trên có bà M. T. T.N và bà N. T. B.P bị Hằng chiếm đoạt hơn 2,4 tỷ và hơn 2,5 tỷ. Theo thông tin từ báo Tiền Phong, cơ quan điều tra xác định, Hằng chung sống như vợ chồng với một cán bộ CSGT.

Những lần vay tiền, Hằng thường nói là "vợ" của vị CSGT trên để tạo lòng tin. Cũng bởi vậy mà nhiều nạn nhân đã tin tưởng, cho vay số tiền lớn. Tuy nhiên, cán bộ CSGT trên không biết việc Hằng vay mượn tiền của ai, như thế nào nên không liên quan đến việc vay mượn của các bị hại. Hiện Hằng cũng đang nợ cán bộ CSGT trên 900 triệu đồng.

>> Khởi tố thêm nhiều người trong đường dây mua bán tài khoản ngân hàng, đánh bạc trăm tỷ đồng

Rộ cảnh báo chiêu lừa đảo "Quyét QR phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm"

Nhiều nạn nhân mới ‘sập bẫy’ các chiêu thức lừa đảo trực tuyến cũ

Đại gia bị Trần Quí Thanh lừa đảo lên tiếng; bà trùm Vạn Thịnh Phát sắp hầu tòa

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/no-co-moi-quan-he-voi-lanh-dao-tinh-co-the-dao-han-ngan-hang-nu-quai-vua-bi-truy-to-225195.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Nổ' có mối quan hệ với lãnh đạo tỉnh, có thể đáo hạn ngân hàng, 'nữ quái' vừa bị truy tố
POWERED BY ONECMS & INTECH