Cô gái xinh đẹp 'nổ' là con dâu tương lai của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh để lừa đảo gần 9 tỷ dồng

03-03-2024 07:22|Trâm Anh

Đối tượng nhận là con dâu tương lai của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và có thể xin việc cho vào Cục Hải quan để chiếm đoạt hơn 8,7 tỷ đồng.

Ngày 2/3, Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) tỉnh Bắc Ninh cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Mai (33 tuổi, trú tại huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra xác định, Nguyễn Thị Mai và chị N.T.X. (39 tuổi, trú tại xã Phú Lâm, huyện Tiên Du) có mối quan hệ quen biết. Mặc dù chỉ là lao động tự do song Mai "nổ" bản thân là con dâu tương lai của một lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và lãnh đạo Cục Hải quan Bắc Ninh - có thể xin việc cho em trai chị X.

>> Lừa đảo tiền cọc mua bán đất, người phụ nữ chiếm đoạt gần 10 tỷ

Nguyễn Thị Mai tại cơ quan công an
Nguyễn Thị Mai tại cơ quan công an

Để tạo niềm tin cho chị X, Mai đã lập nhiều tài khoản Zalo mạo danh nhiều người có chức vụ, quyền hạn và người thân của những người này, tự nhắn tin vào các tài khoản đó rồi chụp lại tin nhắn gửi cho chị X.

Tin lời Mai, từ cuối năm 2021 đến cuối năm 2023, chị X. đã nhiều lần chuyển cho Mai hơn 8,7 tỷ đồng để nhờ xin việc cho em trai vào làm tại Cục Hải quan Bắc Ninh.

Sau khi nhận được tiền, Mai sử dụng để chi tiêu cá nhân. Sau 1 thời gian thấy không được việc, chị X. nhiều lần tìm gặp đòi tiền song Mai không trả nên đã làm đơn trình báo Cơ quan điều tra.

>> Được hoãn thi hành án, 'siêu lừa' Quảng Bình tiếp tục chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng

Bắt người đàn ông lừa đảo 4 tỷ đồng để đầu tư tiền ảo

Lừa đảo tiền cọc mua bán đất, người phụ nữ chiếm đoạt gần 10 tỷ

Lừa đảo Deepfake, giả mạo khuôn mặt, giọng nói gia tăng trong năm 2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-gai-xinh-dep-no-la-con-dau-tuong-lai-cua-lanh-dao-tinh-bac-ninh-de-lua-dao-gan-9-ty-dong-224948.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cô gái xinh đẹp 'nổ' là con dâu tương lai của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh để lừa đảo gần 9 tỷ dồng
POWERED BY ONECMS & INTECH