Xã hội

Nổ xe bồn chở xăng bị lật trên cao tốc khiến hơn 100 người ‘hôi’ xăng thiệt mạng, thiêu rụi cả khu vực xung quanh, lực lượng cứu hộ khẩn cấp vào cuộc

Hải Châu 16/10/2024 - 21:54

Vụ nổ xe bồn chở xăng tại Nigeria đã khiến hơn 100 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại Nigeria khi một xe bồn chở xăng bị lật và phát nổ. Vụ việc xảy ra ở thị trấn Majiya, bang Jigawa, tây bắc Nigeria, khi chiếc xe bồn cố gắng tránh va chạm với một xe tải và bất ngờ lật nhào.

Có tới 97 người thiệt mạng tại hiện trường, còn 8 người khác tử vong tại bệnh viện, Tiến sĩ Haruna Mairiga, người đứng đầu Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp tiểu bang Jigawa, nói với AP.

Xe bồn chở xăng lật trên cao tốc, phát nổ khiến hơn 100 người ‘hôi’ xăng thiệt mạng, thiêu rụi cả khu vực xung quanh, lực lượng cứu hộ khẩn cấp vào cuộc - ảnh 1
Vụ nổ xe bồn chở xăng tại Nigeria đã khiến hơn 100 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Ảnh: KNC

Theo cảnh sát địa phương, sau khi xe bồn lật, người dân trong khu vực nhanh chóng kéo đến hứng xăng, bất chấp nguy hiểm tiềm tàng. Chính điều này đã dẫn đến số lượng người thương vong gia tăng khi vụ nổ xảy ra. Ông Lawan Shiisu Adam, phát ngôn viên cảnh sát, cho biết số người chết có thể tiếp tục tăng trong những ngày tới.

Hiện trường vụ nổ là một đám cháy khổng lồ thiêu rụi cả khu vực xung quanh, có nhiều thi thể nằm rải rác trên đường cao tốc. Những người bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện gần đó, bao gồm thị trấn Ringim và Hadejia.

Người dân ở thị trấn Majiya đã tổ chức chôn cất tập thể cho các nạn nhân. Theo lực lượng cứu hộ, hầu hết thi thể đều không còn nhận dạng được.

Tai nạn giao thông gây chết người tại Nigeria không phải là hiếm, đặc biệt trên các tuyến đường chính. Chuyên gia cho rằng nhiều vụ việc xuất phát từ việc tài xế lái xe ẩu, hạ tầng giao thông kém và phương tiện không được bảo dưỡng thường xuyên.

Xe bồn chở xăng lật trên cao tốc, phát nổ khiến hơn 100 người ‘hôi’ xăng thiệt mạng, thiêu rụi cả khu vực xung quanh, lực lượng cứu hộ khẩn cấp vào cuộc - ảnh 2
Sau khi xe bồn lật, người dân trong khu vực nhanh chóng kéo đến hứng xăng, bất chấp nguy hiểm tiềm tàng. Ảnh: Internet

Vụ tai nạn lần này không phải là trường hợp duy nhất liên quan đến xe bồn chở xăng tại Nigeria. Chỉ tháng trước, một vụ nổ tương tự cũng đã xảy ra ở miền trung Nigeria, khiến 48 người thiệt mạng sau khi một xe bồn đâm phải một chiếc xe tải khác.

Theo số liệu của Quân đoàn An toàn Đường bộ Liên bang Nigeria, năm 2020 đã ghi nhận 1.531 vụ tai nạn liên quan đến xe bồn chở xăng, gây ra cái chết cho 535 người và làm bị thương 1.142 người.

Các vụ nổ xe bồn thường dẫn đến thảm kịch thương vong lớn vì người dân có xu hướng lao vào hứng xăng sau khi xe gặp nạn. Tình trạng này trở nên phổ biến hơn do giá xăng tại Nigeria tăng cao trong bối cảnh nước này đang đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng. Vào đầu tháng 9, Công ty Dầu khí Quốc gia Nigeria đã công bố mức tăng giá xăng hơn 39%, đây là lần tăng giá thứ hai chỉ trong một năm.

Nổ lớn làm sập tường nhiều căn nhà ở TPHCM

'Đắp chiếu' nhiều năm không hoàn thiện, 4 tòa nhà bị đánh sập bằng 7 tấn thuốc nổ trong 15 giây: Huy động hơn 200 công nhân tham gia phá hủy xử lý hậu quả

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/xe-bon-cho-xang-lat-tren-cao-toc-phat-no-khien-hon-100-nguoi-hoi-xang-thiet-mang-thieu-rui-ca-khu-vuc-xung-quanh-luc-luong-cuu-ho-khan-cap-vao-cuoc-128393.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nổ xe bồn chở xăng bị lật trên cao tốc khiến hơn 100 người ‘hôi’ xăng thiệt mạng, thiêu rụi cả khu vực xung quanh, lực lượng cứu hộ khẩn cấp vào cuộc
POWERED BY ONECMS & INTECH